Cẩm Nang Du Lịch Côn Đảo Cực Chi Tiết

Cẩm Nang Du Lịch Côn Đảo Cực Chi Tiết

15/04/2018 19:40:23      2158 lượt xem

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo sẽ giúp du khách hiểu hết vể đẹp nơi đây với những chứng tích lịch sử nhưng nó cũng là địa danh hấp dẫn cho khách du lịch tham quan vẻ đẹp hoang sơ với biển rừng hoang vu. Clickgo xin chia sẽ một số kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cho du khách để mọi người có một kỳ nghỉ trọn vọn.

Côn đảo là một địa danh thường được nhắc đến với tên gọi “ Địa ngục trần gian”. Với những câu chuyện lịch sử được kể từ ông cha, từ báo đài truyền thông thì ắt có lẽ ai ai cũng cũng phải rùng mình. Nhưng ngoài sự chết chóc, gai góc khi xưa ấy thì bây giờ đây, Côn Đảo vẫn còn mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ của thở sơ khai với những đãi biển xanh tươi đầy nắng gió, những khu rừng nguyên sinh xanh ngời ngợi với nhiều động vật hoang dã quý hiếm. Clickgo xin đưa đến quý khách một số thông tin cần biết khi đi du lịch côn đảo nhằm giúp quý khách tận hưởng được những phút  giây trọn vẹn tại hòn đảo anh hùng này.

 

 

 

 

Thời điểm du lịch lý tưởng

Thời gian từ khoảng tháng 3 đến hết tháng 9 là khoảng thời gian cực kỳ lý tưởng để tham quan thưởng ngoạn Côn Đảo. Trong khoảng thời gian này Công Đảo có khí trời tươi mát cùng ánh nắng chan hòa. Biển Côn Đảo lúc này khá dịu êm đi kèm với những cơn mưa rào nhẹ càng làm không khí trở nên mát mẻ.

 

 

 

Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 là khoảng thời gian có sóng lớn do bị ảnh hưởng bởi gió Đông Bắc. Vì vậy, nếu có đi vào thời điểm này thì mọi người cần nên chú ý và tốt nhất không nên đi Vịnh Côn Sơn. 

 

 

 

Phương tiện di chuyển

Côn đảo là một quần đảo thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nằm cách đất liền khá xa từ 45 (80km) hải lý tính từ cửa sông Hậu,  97 hải lý (180km) tính từ Vũng Tàu. Do đó, việc đi chuyển ra côn đảo chỉ có 2 sự lựa chọn chính là di chuyển bằng tàu hoặc máy bay.

**Di chuyển bằng tàu:

Hiện nay có 2 tuyến tàu chính khởi hành ra Côn Đảo là Tàu Côn Đảo và Tàu SuperDong.  

- Tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 xuất phát từ Cảng Cát Lở - Vũng Tàu vào 17h hằng ngày và đến Côn Đảo vào 5h sáng hôm sau. Giá vé: Côn Đảo 9 – 150.000 VNĐ/Lượt, Côn Đảo 10 – 200.000 VNĐ/Lượt.

- Tàu cao tốc SuperDong xuất phát từ Sóc Trăng vào lúc 8h sáng và đến nơi sau 2 giờ 30 phút. Mức giá tàu SuperDong chỉ giao động ở mức 310.000 VNĐ cho một người lớn.

 

 

 

**Di chuyển bằng máy bay

Chúng ta có 2 chặng bay duy nhất là từ TP. HCM và Cần Thơ ra Côn Đảo. Nếu ở những địa điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng thì quý khách phải di chuyển đến 2 địa điểm kể trên. Hiện nay, chỉ có hãng hàng không VietNam Airlines kết hợp với Vasco mở chặng bay ra Côn Đảo với  chi phí di chuyển từ 1,8 – 2,5 triệu đồng. Để đặt vé máy bay đi Côn Đảo, Quý khách có thể đặt vé tại phòng vé của Clickgo, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp vé máy bay rẻ nhất cho du khách để du khách có thể tận hưởng được một kỳ nghỉ trọn vẹn.

 

Địa điểm nghỉ ngơi

Côn đảo là một hòn đảo hoang sơ, chưa được khai phá và phát triển nhiều, do đó trên đảo chỉ có vài Resort và một số khách sạn, nhà nghỉ nhỏ. Clickgo xin gợi ý đến du khách một số lựa chọn về resort và khách sạn khi đến du lịch tại Côn Đảo như sau:

Clickgo.vn sẽ gợi ý cho các bạn một số khách sạn sau:

Six Sense Côn Đảo Resort  là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên ở Côn Đảo với 50 biệt thự làm bằng gỗ sang trọng, nằm dọc sát bờ biển dài 1,6 km.  Mỗi biệt thự của Six Senses đều có khu vực ăn uống và tiếp khách rộng rãi. Giá tại đây giao động từ 10-20 triệu đồng một đêm.

 

 

 

Red hotel với tiêu chuẩn 2 sao cùng lối thiết kế trang nhã, sang trọng, pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại đã tạo nên một không gian ấm cúng, sảng khoái cho du khách. Với vị trí trung tâm, cách chợ đêm chỉ vài bước và các điểm tham quan du lịch thì đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu với chi phí cực kỳ phải chăng cho bạn trong kỳ nghỉ này.

 

 

 

Ngoài ra, còn nhiều sự lựa chọn khác cho quý khách tại Clickgo.vn

 

Địa điểm tham quan

Bãi đầm trầu

Bãi biển đẹp nhất Côn Đảo này ắt hẳn sẽ là nơi được du khách mong muốn ghé thăm đầu tiên khi đặt chân đến nơi đây. Cách trung tâm Côn Đảo chỉ  30 phút đi xe, quý khách sẽ được hòa mình với những bãi cát trắng mịn trải dài hết tầm mắt bên dưới những cánh rừng nguyên sinh xanh bạt ngàn, những dãy núi hùng vĩ, những cảnh đẹp vô thường. Khi đến đây, du khách có thể thoải mái vui đùa, tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng ngoạn những vẻ đẹp hút hồn nơi đây.

 

 

 

Từ bãi đầm trầu, du khách có thể di chuyển một đoạn đường ngắn xuyên rừng để đến với bãi suối nóng. Đây là bãi biển tuyệt đẹp với hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có tại Việt Nam.

 

 

 

Vườn quốc gia côn đảo

Là một hệ sinh thái đảo  với diện tích 6.000ha vùng đất liền và 14.000ha vùng biển. Vườn quốc gia côn đảo sẽ là một nơi thú vị để du khách đến khám phá hệ sinh thái nơi đây với những cánh rừng nguyên sinh, những khu rừng ngập mặn trải dài với những rạn san hô huyền ảo. Hơn nữa, vườn quốc gia Côn đảo là nơi  có nhiều rùa biển nhất ở Việt Nam. Du khách sẽ được tham gia trải nghiệm cảm giác mới với đa dạng các hoạt động thú vị như dạo xe đạp quanh vườn quốc gia,  câu cá, ngắm biển, ngắm thiên nhiên, lặn, đi bộ dưới biển,…

 

 

 

 Nghĩa trang Hàng Dương

Ngoài những nơi tham quan ngắm cảnh, thì Côn Đảo là nơi mọi người dân Việt tưởng nhớ về cội nguồn. Nhớ về những anh hùng đã hy sinh anh hũng để bảo vệ độc lập dân tộc. Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghĩ của hàng ngàn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước qua nhiều thế hệ bị tù đày (kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975). Đặc biệt là phần mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu - phần mộ cô Sáu gắn liền với những câu chuyện có thật về sự linh thiêng của Côn Đảo. 

 

  

 

Nhà tù Côn Đảo

Nghe đến Côn Đảo, chắc có lẽ ai ai cũng đã từng nghe đến những cái tên như Chuồng Cọp, Chuồng Bò,… Đây là những khu giam giữ những người yêu nước Việt Nam bấy giờ, là nơi lưu lại những dấu chân lưu đầy của vô vàn chiến sĩ yêu nước. . Đến thăm hệ thống nhà tù Côn Đảo, du khách có thể nhìn thấy được tội ác của thực dân đế quốc năm xưa đã từng thực hiện với người Việt Nam và nhìn lại lịch sử.

 

 

 

 

 

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Côn Đảo

Đến đây du khách có thể tham quam khám phá thêm về quy trình nuôi cấy và chế tạo ngọc trai. Ngắm nhìn những viên ngọc trai tuyệt đẹp được ban tặng từ thiên nhiên vùng biển Côn Đảo. Và đây cũng chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những món quà cực kỳ ý nghĩa dành cho người thân, gia đình.

 

 

 

Những món ngon nơi Đảo Xa

Cháo Hàu

Là một trong những món đặc sản phải thưởng thức khi đến Vũng Tàu và Côn Đảo. Cháo Hàu mang trong mình hương vị thơm ngon, tươi ngọt của đất và trời với những hạt gạo tròn bóng bẩy thêm với Hàu tươi qua sơ chế. 

 

 

 

Cá Thu Một Nắng - Món Quà Biển Đảo

Sau khi được đánh bắt, Cá Thu được sơ chế phơi trong một con nắng và đặc biệt không tẩm ướp những chất phụ gia khác. Cá Thu một nắng có thể làm được rất nhiều món như chiên, hấp, kho và đặc biệt là món Cá Thu một nắng sốt cà chua cực kỳ thơm ngọt.

 

 

 

Cua Mặt Trăng

Cua Mặt Trăng là một loại cua có hình dáng kỳ lạ với những đốm đỏ pha hồng tươi trên lưng có hình thù giống như mặt trăng. Cũng như các loài hải sản Cua, Ghẹ khác, Cua Mặt Trăng cũng có các hình thức chế biến như luộc, hấp chín, lẩu, nấu canh,…

 

 

 

Tôm Hùm Đỏ

Tôm Hùm đỏ có kích thước không to nhưng thịt rất dai chắc và ngọt dịu thêm vào đó là gạch tôm rất giàu dinh dưỡng. Nhiều du khách đã quay lại đến đây nhiều lần vì đã bị khuất phục bởi món ăn đặc sản mang hương vị biển này.

 

 

 

Dịch vụ du lịch ở Côn Đảo

Với mong muốn tạo được sự  thoải mái và vui vẻ cho du khách trong chuyến du lịch mà không cần phải lo lắng, quan tâm nhiều về quá trình chuẩn bị. Clickgo xin gợi ý đến du khách một số Tour Côn Đảo giá rẻ với chất lượng cực tốt như: Tour về nguồn Côn Đảo 3 ngày 2 đêmTour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tàu SuperDongVé máy bay,...

 

 Anh Tuấn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook