Đồng Tháp Mười Đệ Nhất Bông Sen

Đồng Tháp Mười Đệ Nhất Bông Sen

18/01/2021 14:52:49      1179 lượt xem

Đồng Tháp mười được mệnh danh là vùng đất rộng lớn nổi tiếng qua câu thơ “ Đồng Tháp mười có bay thẳng cánh, nước Tháp mười lóng lánh cá tôm”, có những cánh đồng lúa bao la, những hồ sen tỏa hương thơm ngát, những cánh đồng cò bay bát ngát, những loại trái cây đa dạng thu hút, con người nơi đây chất phát thật thà, hiền hậu, mến khách nơi phương xa, tạo nên sự gần gũi với khách du lịch khiến họ phải ghé thăm nơi này một lần không xa.

Đồng Tháp mười được mệnh danh là vùng đất rộng lớn nổi tiếng qua câu thơ “ Đồng Tháp mười có bay thẳng cánh, nước Tháp mười lóng lánh cá tôm”,  có những cánh đồng lúa bao la, những hồ sen tỏa hương thơm ngát, những cánh đồng cò bay bát ngát, những loại trái cây đa dạng thu hút, con người nơi đây chất phát thật thà, hiền hậu, mến khách nơi phương xa, tạo nên sự gần gũi với khách du lịch khiến họ phải ghé thăm nơi này một lần không xa.

  1. Đi đến với Đông Tháp bằng những phương tiện gì?

- Quý khách có thể lựa chọn những phương tiện an toàn cho mình và tiết kiệm thời gian nhất có thể cho quý du khách được đi nhiều nơi và khám phá các địa điểm nơi đây.

  • Xe ô tô 45 chỗ quý khách di chuyển đến với Đồng Tháp khá lâu so với lịch trình. Sẽ cản trở tới lịch trình tham quan của quý anh chị. Nhưng quý du khách sẽ có một cảm giác khám phá thú vị với hành trình đi xe của mình.

xe 45 chỗ

  • Quý du khách lụa chọn đi máy bay thì quý khách sẽ đáp từ sân bay Cần Thơ, quý du khách sẽ ngồi xe do công ty hoặc quý khách có đặt tour sẽ được hướng dẫn viên đón tham quan các điểm, tiết kiệm được thời than đi xe và quý khách sẽ tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng nơi đây.

máy bay

  1. Những địa điểm tham quan khá nổi tiếng tại vùng đất này.

- Lăng Cụ phó Bảng: nơi đây có hai khu: khu ao cá Bác Hồ và khu nhà sàn, nơi đây phù hợp với những cựu chiến binh hay những người đam mê với lịch sử, để tìm hiểu về cuộc sông của Bác Hồ.

Lăng cụ Phó Bảng

- Vườn Quốc Gia Tràm Chim: đến với nơi đây quý du khách có thể ngồi thuyền ba lá do người dân nơi đây chèo lái, đưa quý vị tham quan cảnh đẹp của khu Vườn Quốc Gia này có trải nghiệm, quý khách được nhân viên tặng một gói cơm nắm với muối mè được gói trong lá chuối nhìn rất bắt mắt và rất ngon.

cổng của khu du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim

cầu gỗ

Vườn Quốc Gia Tràm Chim

  - Đồng sen Tháp Mười: khi đến đây quý du khách hòa mình vào hương thơm ngát của những bông sen thơm ngát, quý du khách sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp tại nơi này.

đồng semn Đồng Tháp

  1. Những đặc sản mà quý du khách khó có thể bỏ qua khi đến với nơi đây.

- Hồng Sen Tửu: Loại rượu này được nấu theo cách truyền thống từ hạt sen, củ sen, tim sen, nếp cùng men bột sen. Quy trình để nấu rượu sen rất công phu với công nghệ sản xuất gia truyền, hoàn toàn tuân thủ theo một quy trình thủ công nghiêm ngặt. Rượu ủ ít nhất 6 tháng mới có thể dùng được.

Rượu được chế biến từ sen

- Lẩu mắm: về thăm Đồng Tháp Mười, du khách nhất định phải thử món lẩu mắm. Món ăn này hấp dẫn du khách gần xa nhờ nguyên liệu phong phú, hương vị thơm lừng và màu sắc bắt mắt. Lẩu mắm được chế biến công phu qua nhiều công đoạn rất kỳ công.

Lẩu mắm

- Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non: là đặc sản nổi tiếng của miền Tây. Tuy nhiên, cá lóc nướng cuốn lá sen non có lẽ chỉ ở vùng Đồng Tháp Mười mới phổ biến. Cá lóc tươi mang về sẽ được rửa sạch, sơ chế, bỏ mật cá để cả vảy rồi lấy muối hạt rửa lại, để ráo nước. Người chế biến thường dùng một cây sả tươi luồn thẳng từ miệng cá xuống dưới thân rồi đem nướng. Cách làm này vừa khử tanh vừa mang lại hương vị thơm ngon cho cá.

Cá lóc nướng trui

- Nem Lai Vung: gắn liền với địa danh huyện Lai Vung của tỉnh Đồng Tháp. Từ lâu loại nem chua chua, ngọt ngọt này đã vang danh khắp trong Nam lẫn ngoài Bắc. Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã công nhận nem Lai Vung vào “Top” đặc sản nổi tiếng.

Nem Lai Vung

- Bánh phồng tôm Sa Giang: là ‘Top” đặc sản Đồng Tháp Mười đầu tiên phải nhắc đến đó là bánh phồng tôm Sa Giang - Sa Đéc. Bánh phồng tôm mang thương hiệu Sa Giang đã được xuất khẩu trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới, được người tiêu dùng khá ưa chuộng.

Bánh phồng tôm Sa Giang

  1. Những lưu ý khi cần khi quý khách đi du lịch ở Đồng Tháp.

- Khi đến với nơi đây quý di khách cần đem theo các túi ni lông để bỏ các vật dụng như điện thoại hay các đồ điện tử vì nơi đây sông nước nhiều để tránh bị rơi xuống nước.

- Tránh đem nhiều đồ trang sức có giá trị bên mình.

- Quý khách nên tìm hiểu về các địa điểm tham quan trước khi đến đây để tránh bị lạc đường.

- Đến đây quý anh chị nên đem theo thuốc chống côn trùng vì nơi đây nhìu sông ngoài nên số lượng côn trùng khá là nhiều.

- Quý khách nên chọn những tour uy tín chất lượng của các công ty lớn và chuyên nghiệp để dễ dàng trong lịch trình di chuyển của quý khách khi đến tham quan tại nơi đây.

 

Với những kinh nghiệm đã chia sẽ xin chúc quý khách có một chuyến đi hết sức vui vẻ.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook