Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba

Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba

08/10/2017 14:07:44      2507 lượt xem

Bình Ba đang nổi lên như là một đại điểm du lịch biển thu hút rất nhiều du khách khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Bình Ba là sự lựa chọn cho một điểm đến vào dịp lễ hay là dịp cuối tuần của nhiều gia đình, và các bạn trẻ.

Hiện nay du lịch ở Bình Ba vẫn chưa phát triển và còn rất hoang sơ, với mong muốn đem lại cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn, Clickgo.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi du lịch tự túc ở Bình Ba.

Bình Ba là nơi các bạn trẻ chọn để lưu lại những kỷ niệm của tuổi trẻ

Giới thiệu về đảo Bình Ba:

Đảo Bình Ba là một hòn đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đảo Bình Ba nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía đông.

Bình Ba là một hòn đảo nhỏ và hoang sơ, nằm cách đất liền 20km đi từ cảng Ba Ngoài ( Cam Ranh). Đảo thuộc địa phận thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hoà là nơi được phép đón bình mình sơm nhất Việt Nam. Du lịch ở đây hiện đã được các cấp chính quyền quan tâm và đưa vào nhiều chính sách bảo vệ do lượng du khách đổ về đảo có nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng nhiều.

Người dân ở Bình Ba đặc biệt rất thân thiện và hiếu khách, nơi đây thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng biển đảo tránh xa sự xô bồ và tìm về với sự yên bình. Ngư dân địa phương cho rằng "Bình" trong tên gọi có thể là "bình yên" mà cũng có thể là "Bình Định" - là một cách để người dân ghi nhớ tổ tiên từ Bình Định đến đây lập nghiệp giai đoạn khoảng cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18.

Làng nước trong xanh tại đảo

Thời gian thích hợp để đi du lịch Bình Ba:

Vì Bình Ba là một hòn đảo nằm ở ngoài khơi cách đất liền 20km nên việc chịu ảnh hưởng của các cơn dông hay các đợt áp thấp là điều thường xuyên xảy ra, vì thế Clickgo.vn xin được bật mí thời gian có thể đi du lịch Bình Ba, để bạn có thể có một chuyến đi hoàn hảo.

Khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 là thời gian thích hợp nhất cho chuyến ra đảo của bạn, vì các lý do sau:

♦ Thời tiết luôn nắng đẹp, và khoảng thời gian này là không có mưa bão gì hết nhé!

♦ Hải sản ngon tuyệt vời vào thời gian này, đặc biệt là thời điểm này là Tôm Hùm đã đủ ký và rất ngon.

♦ Một điều đáng lưu ý nhất nếu bạn đi và lúc này thì sẽ trùng với thời điểm dịp hè, các bạn sẽ được tận hưởng bãi biển của mùa hè một cách tuyệt vời nhất.

Những cách di chuyển ra đảo Bình Ba:

Clickgo.vn xin lưu ý với các bạn để có thể có một chuyến du lịch Bình Ba như mong đợt các  bạn nên tham khảo kỹ lộ trình chuyến đi, và cách di chuyển. Bên dưới đây là một số cách di chuyển mà Clickgo.vn bật mí cho các bạn.

♦ Nếu bạn di chuyển từ miền Bắc:

Các bạn nên di chuyển theo đường hàng không ra đến sân bay Cam Ranh (các bạn có thể đi bằng tàu hoả hoặc xe máy nhưng đi bằng cách này sẽ khiến cuộc hành trình của các bạn sẽ trở nên dài và mệt mỏi hơn, các bạn sẽ không có sức để quẫy vào những ngày trên đảo).Vì thế lựa chon đi bằng máy bay nghe có vẻ là hợp lý nhất.Khi đến sân bay các bạn sẽ bắt taxi đến cảng Ba Ngoài để thuê tàu ra Bình Ba (từ sân bay đến cảng Ba Ngoài là 17km).

♦ Nếu bạn đi từ miền Trung  thì các bạn có thể lựa chọn các hãng xe khách, tàu hoặc tự chạy bằng xe máy để tiết kiệm chi phí.

♦ Nếu bạn đi từ Sài Gòn hay các tỉnh phía Nam thì các bạn cũng có thể chọn đi bằng tàu, máy bay, xe khách hoặc xe máy.

Đi tàu thì bạn có thể đi tuyến Sài Gòn – Nha Trang, và sau đó các bạn bắt xe đến cảng Cam Ranh như mình đã nói ở trên và tiếp tục cuộc hành trình.

♦ Nếu đi bằng máy bay thì các bạn có thể đáp các chuyến bay về tới sân bay Cam Ranh.

♦ Nếu đi bằng xe khách thì các bạn có thể chọn một số hãng xe uy tính như: Phương Trang, Mai Linh … và xuống ngay bưu điện thành phố Cam Ranh, từ đó các bạn bắt xe đến cảng Ba Ngoài cách đó khoảng 3km.

♦ Về tàu thì tàu ra đảo Bình Ba chỉ có tại cảng Ba Ngòi, nếu các bạn đến nơi khác thì chắc sẽ tốn thêm một khoảng thời gian để di chuyển đến cảng Ba Ngòi. Hằng ngày có khoảng 7 đò 8 tàu trở khách ra đảo và ngược lại, nhưng thường thì các bạn nên đi bằng tàu vì sẽ đảm bảo an toàn hơn cho các bạn. Thời gian di chuyển ra tới đảo là 1 tiếng 20 phút, giá vé thì khoảng 20k đến 40k/khách. Thời gian tàu ra đảo là từ 7h sáng cho đến 4h chiều, thời gian tàu từ đảo về lại đất liền là từ 5h sáng cho đến 6h chiều. Riêng các ngày cuối tuần thì tàu sẽ chạy hết công suất từ 6h sáng.

 

 

Cây cầu duy nhất ở bến cảng Bình Ba

Các địa điểm tham quan trên đảo:

 Bãi Chướng: bãi Chướng là nơi đón bình minh đầu tiên trên đảo, bãi biển ở đây khá sạch, rất sâu, sống to. Cảnh biển ở đây thì rất đẹp, tuy nhiên có nhiều sang ho chết bị sống biển dạt vào, nhưng các bạn tuyệt đối đừng đem cái nào về nhé. Các bạn có thể cấm trại ở đây nếu muốn để có thể ngắm nhìn được bình minh vào lúc sáng sớm, còn một điều lưu ý các bạn phải giữ về sinh nơi này nhé.

 Bãi Nhà Củ: với sự ưu đãi của thiên nhiên, bãi nhà củ là một trong những bãi tắm đẹp nhất với rạn san hô gần bờ cùng làn nước biển trong vắt. Bãi nhà củ có một điều khá đặt biệt so với những bãi khác trên đảo là ở đây có khá nhiều cầu gai nên bạn hãy cẩn thận nếu không muốn bị thủng vài lox dưới chân.

♦ Hòn Rùa: đây là nơi mà bạn có thể ngắm toàn cảnh vịnh Cam Ranh, và đặt biệt là ngắm cụ rùa nằm ngan ( dân đi phượt hay nói đùa cụ rùa chính là vị thần canh giữ đảo).

♦ Bãi Nồm: bãi Nồm chính là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để tắm biển hàng đầu. Vì ở đây có bãi cát mịn, với làn nước trong xanh đặc biệt đây là nơi ngắm san hô đẹp nhất ở Bình Ba. Ngoài ra ở đây còn có những tản đá chồng lên nhau vô cùng đẹp, ở đây có ghế và dù cho các bạn có sở thích tắm nắng.

♦ Bệ súng thần công: từ chỗ bệ súng thần công bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển mênh mong, hùng vĩ, cùng những con thuyền của ngư dân nơi đây neo đậu.

Và các bạn cũng đừng quên trải nghiệm cảm giác câu ca mực ban đên trên đảo nhé.

Phương tiện di chuyên trên đảo:

Ở trên đảo có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chon để di chuyển, các bạn có thể lựa chọn xe điện để đi tham quan toàn cảnh đảo, hoặc thuê xe máy của người dân trên đảo để đi tham quan thuỳ thích. Gía xe điện một chuyến 10 người thì khoảng 150.000đ- 200.000đ một vòng quanh đảo, giá xe máy thì trung bình là 100.000đ một ngày.

 

Tôm Hùm đặc sản ở đảo Bình Ba

Ăn uống trên đảo:

- Nếu các bạn muốn tự túc về việc ăn uống luôn thì các bạn có thể ghé chợ để mua các loại cá, tôm, mực vào lúc sáng sớm. ( giá cá, mực thì khá rẻ so với chỗ khác, còn tôm hùm thì tầm 500.000đ-700.000đ/1kg tôm ngộp, tôm hùm sống thì từ 1.500.000đ đến 1.700.000đ/1kg).

- Hoặc các bạn có thể ra chợ tự ăn hay kiếm một nhà dân trên đảo liên hệ để họ nấu.

- Cách đơn giảng nhất mà các bạn muốn ăn nhanh ngon, và đảm bảo thì nên đến Nhà Bè, ở đây các bạn có thể gọi thực đơn, hoặc đặc món để họ chế biến.

-Gía một số hải sản trên đảo:

♦ Cua hoàng để có giá 350.000 đồng/kg rất ngon

♦ Mực ống loại to 300.000 đồng/kg

♦ Cá bóp: 200.000 đồng/kg

♦ Cá cơm khô: 200.000 đồng/kg

Nhà nghỉ trên đảo:

Hiện nay có khoảng 10 nhà nghỉ đang hoạt động trên đảo tuy nhiên chỉ có khoảng 8 nhà nghỉ có giấy phép được hoạt động còn 2 cái còn lại đều đang chờ xin giấy phép ( thông tin này là do chuyến du lịch trước Clickgo nắm được, chắc đến hiện tại tất cả đều đã được phép hoạt động). Hoặc các bạn có thể liên hệ nhà dân để được ở lại qua đêm, vì đa phần những người dân trên đảo đều sửa san nhà cửa lại và cho khách du lịch thuê.

Clickgo.vn sẽ gợi ý cho các bạn một số nhà nghỉ uy tín:

♦ Nhà nghỉ Thuỳ Vân toạ lạc trên sường núi, khung cảnh đẹp và thoáng mát. Gía 400.000đ/phòng/đêm.

♦ Nhà nghỉ Ngọc Tú  đầy đủ tiện nghi rộng rãi, thoáng mát gần biển.

♦ Nhà nghỉ chị Dung gần biển, nhưng ở chung với chủ nhà. Gía 70.000đ/người/đêm.

♦ Các bạn có thể liên hệ thuê lều nếu đi theo nhóm đông, và dựng lều tại Bãi Nôm.

Lưu ý khi đi du lịch Bình Ba:

- Bình Ba hiện là khu vực quan trọng về quân sự nên vì thế sẽ không cho người nước ngoài và việt kiều lên đảo.

- Nếu đi đoàn nhiều người để tieenjcho thời gian di chuyển bạn nên chuẩn bị sẵn danh sách đòn để nộp vào đồn biên phòng.

-Nếu các bạn muốn đem xe máy ra đảo thì nên di chuyển chuyến tàu lúc 7h sáng và 9 giờ sáng.

-Nếu đi vào dịp lễ hay cuối tuần thì các bạn nên liên hệ trước với người dân địa phương và chủ nhà nghỉ để chắc chắn có phòng.

Với những chia sẽ về kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba, Clickgo.vn hy vọng các bạn sẽ có được một chuyến du lịch đầy ý nghĩa và nhiều kỷ niệm bên người thân.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook