NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN KHI DU LỊCH TÂY BẮC

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN KHI DU LỊCH TÂY BẮC

14/01/2021 15:31:18      1102 lượt xem

Tây Bắc thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi những khung cảnh hết sức thơ mộng và hùng vĩ của núi rừng.

Tây Bắc thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi những khung cảnh hết sức thơ mộng và hùng vĩ của núi rừng.

1. Mù Căng Chải (Yên Bái)
Mù Căng Chải là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc, nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải được ca ngợi là “đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh từ văn hóa và lao động của người Việt Nam”. Khoảnh khắc thu sang, những thửa ruộng bậc thang dọc khắp cung đường Tây Bắc bước vào mùa thu hoạch lúa với sắc vàng rực rỡ như rót mật khắp các sườn đồi. Ánh nắng vàng óng ả rũ dài mảnh đất quyện cả một không gian tràn ngập hương lúa chín, ngây ngất khó phai.

8

Những ngôi nhà rải rác trên các thửa ruộng bậc thang chín vàng là nơi sinh sống của đa số dân tộc miền núi phía Bắc như: H’Mông, Dao… Cuộc sống miền núi cao tuy khó khăn, vất vả nhưng trên gương mặt họ luôn toát lên sự chất phác, hiền hậu. Nụ cười hồn nhiên, ánh mắt trong veo của các em nhỏ cùng những bộ trang phục sặc sỡ mang đậm bản sắc dân tộc vẽ nên bức tranh hữu tình giữa con người và thiên nhiên làm nao lòng những du khách nơi đây.

2. Điện Biên Phủ (Điện Biên)
Thành phố Điện Biên và bảo tàng Điện Biên Phủ là một minh chứng lịch sử giúp bạn cảm nhận được hào khí của chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây hơn 60 năm. Bảo tàng sẽ là nơi trưng bày những kỷ vật chiến tranh. Và từ tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh cánh đồng Mường Thanh hoặc hầm tướng De Catrie cũng được xem là địa danh thú vị khi di du lịch Tây Bắc.

3. Cao Nguyên Mộc Châu (Sơn La)
Cao nguyên Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La cũng là điểm đến tuyệt đẹp mà bạn nên tham quan khi du lịch vùng Tây Bắc. Đây được xem là nơi tập trung tài nguyên du lịch nhiều nhất của tỉnh Sơn La và khí hậu là tài nguyên du lịch đặc biệt có tính đặc thù ở Mộc Châu.

Cao nguyên Mộc Châu là vùng khí hậu với mùa hè mát mẻ, nhiệt độ trung bình là 20 độ C và mùa Đông khô ráo. Đến với Mộc Châu, bạn sẽ được tham quan các di tích lịch sử, rừng thông, động Sơn Mộc Hương, đỉnh Phiêng Luông,…

4. Mai Châu (Hòa Bình)

Cách không quá xa thị trấn Mộc Châu, bạn chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 6 sẽ đến được thị trấn Mai Châu thuộc tỉnh Hòa Bình. Đây là một trong top 10 điểm đến tuyệt đẹp khi du lịch Tây Bắc không thể bỏ qua. Đến địa điểm này, bạn sẽ được tham quan hang Mỏ Luông, hang Chiều,…

5. Sapa (Lào Cai)
Sapa thuộc tỉnh Lào Cai được xem là thị trấn nghỉ mát với khí hậu quanh năm mát mẻ và mùa Đông có tuyết nhẹ. Sapa là một địa danh nguyên sơ với bản làng của các dân tộc ít người như Dao, H’Mông, Xá Phó, Tày,… với cổng Trời, Thác Bạc, hang Gió, núi Hàm Rồng, cầu Mây,… xứng đáng là địa danh được nhiều người yêu thích

6. Hang Tiên Sơn (Lai Châu)
Một trong 10 điểm đến Tây Bắc không thể bỏ qua khi đi du lịch là hang Tiên Sơn. Địa điểm này được kiến tạo từ một dạng đá vôi carxto hàng triệu năm. Trong động có 36 cung khác nhau, nối tiếp qua 2 sườn núi và càng vào sâu thì không gian càng được mở rộng. Khi vào sâu trong động bạn sẽ nhìn thấy một không gian trong lành, rộng lớn.

7. Đèo Pha Đin
Trong hành trình du lịch Tây Bắc, du khách không thể bỏ qua con đèo Pha Đin huyền thoại thuộc tỉnh Sơn La và một phần tỉnh Điện Biên. Đèo Pha Đin nổi tiếng đẹp và nguy hiểm với con đường đèo liên tục có những cua dốc dựng đứng và cua tay áo suốt chiều dài 32km. Trên lưng chừng đèo Pha Đin thường nhiều mây bao phủ, dưới chân đèo là lác đác những bản làng.

Đứng trên dốc đèo bên phía tỉnh Điện Biên nhìn xuống, du khách sẽ thấy được thung lũng Mường Quài trải rộng ngút ngàn màu xanh của đồi núi, và thấp thoáng những làng bản đầu tiên. Nhưng khi lên đến gần đỉnh đèo thì hầu như không còn thấy bản làng nào nữa mà chỉ còn lại nền trời xanh thẳm và núi rừng hùng vĩ hòa quyện làm một.

8. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ nằm ở độ cao hơn 2000m, giữa mây núi ngút ngàn cung đường đèo hiện ra thật mềm mại, trải dài như dải lụa uốn mình sát bên những vách núi dựng đứng. Ô Quy Hồ được mệnh danh là con đèo hùng vĩ bậc nhất ở Tây Bắc với chiều dài gần 50km nối liền giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Đèo bên phía Lào Cai thì luôn mù sương, còn bên phía Lai Châu thì lại nắng ấm; mùa đông có băng tuyết, mùa hạ có mây bao phủ bồng bềnh đã tạo nên sự hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đứng trên đỉnh đèo, cảnh sắc thiên thiên của đại ngàn được thu trọn vào tầm nhìn của du khách, với khí hậu trong lành sẽ mang lại cảm giác thật dễ chịu.

9. Đèo Khau Phạ
Đèo Khau Phạ nằm ở khu vực Mù Căng Chải của tỉnh Yên Bái. Với 30 cây số vòng vèo uốn lượn, chỗ cao nhất của đỉnh nằm ở độ cao 1.200m sẽ cho du khách chạm tới “linh hồn” của Khau Phạ huyền bí. Chính là mây trời trắng xoá và đặc quánh bám quanh, ôm ấp lấy những đỉnh núi, hàng cây, hoa lá.

Nơi đây, đất trời như hoà làm một, cùng với âm hưởng khèn Mông vang đâu đây như khiến du khách lạc vào xứ sở thần tiên.

Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa, khoảng tháng 9 tháng 10, khi lúa trên những ruộng bậc thang chín vàng. Đây là thời điểm du lịch Tây Bắc được nhiều khách du lịch lựa chọn để chinh phục đèo và thưởng ngoạn cảnh. Trong rừng vẫn còn lưu giữ và bảo tồn nhiều loại động, thực vật quý hiếm.

10. Hồ Thác Bà (Yên Bái)

Dạo thuyền trên hồ Thác Bà bạn không chỉ cảm nhận bầu không khí trong lành mà còn được hòa mình cùng thiên nhiên. Nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hào phóng, được thả hồn vào mênh mông trời núi và điệp trùng núi đảo tưởng chừng như vô hạn.

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook