Mì Quảng món ăn không thể không thử khi đến Đà Nẵng

Mì Quảng món ăn không thể không thử khi đến Đà Nẵng

06/10/2017 07:20:39      1856 lượt xem

Nếu ai đã từng đến Đà Nẵng mà chưa từng ghé ăn thử món Mì Quảng thì xem như chưa từng đặt chân đến đất Đà Nẵng. Mì Quảng là món ăn dân dã trứ danh ở miền Trung, mì Quảng được xem là sự lựa chọn đầu tiên về ẩm thực khi đến Đà Nẵng, Hội An.

Mì Quảng gà

Món mì Quảng có những nét đặc trưng riêng, từ nước dùng đến sợi mì. Khi gọi, bạn sẽ thấy đầu bếp cho một lớp rau sống vào bát rồi phủ một lớp mì xắt sẵn lên trên. Nước dùng chan xăm xắp, để nước thấm vào từng sợi mì, lẫn vào lớp rau sống, nước có màu vàng đỏ tạo sự ngon mắt, béo ngậy. Rắc một nhúm lạc rang giòn giã vừa nhỏ lên trên, cùng hành tươi xắt vụn, chanh, ớt... là những phần phụ làm tăng độ béo, chua, cay.

Mì Quảng ăn kèm với bánh tráng, rau sống và ớt xanh cay là đúng vị

 

Để làm mì, người ta dùng gạo còn nguyên vỏ cám, đem ngâm rồi xay tay. Bột xay đem tráng thành bánh và cắt nhỏ bằng dao rất điệu nghệ. Hiện nay người ta dùng máy cắt bánh nhanh và vệ sinh hơn. Do gạo còn vỏ cám nên màu sợi mì đục chứ không phải ngâm nước tro. Trong quá trình tráng rồi chần mì, người ta bôi thêm dầu phụng để khỏi dính, vì vậy khi ăn có mùi rất béo. Lá mì không được dẻo quá hay tơi vì khi trộn lên, cọng mì bị gẫy thì món ăn sẽ không còn hấp dẫn.

Rau sống đúng kiểu mì Quảng, gồm 9 loại: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá đỗ, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ… trộn lẫn với bắp chuối xắt mỏng. Có lẽ vì thế mà mì Quảng ăn không bị ngán hay cảm giác khô dù ít nước dùng.

Ngày nay có nhiều biến tấu để món mì Quảng thêm tròn vị, đa dạng như mì gà, bò, sườn, ếch, tôm thịt chả sứa hay thập cẩm...

Mì Quảng Bà Lữ: đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu.

Mì Quảng 1A: số 1A đường Hải Phòng, quận Hải Châu.

Mì Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu.

Mì Quảng Bích: 1- 3 - 5 Đặng Dung, quận Liên Chiểu.

Mì Quảng Bà Mua: 19 - 21 Trần Bình Trọng và 231 Đống Đa, quận Hải Châu.

Mì quảng ếch Trang: 441 Ông Ích Khiêm, Quận Hải Châu.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook