Khám phá làng nghề rau truyền thống Trà Quế

Khám phá làng nghề rau truyền thống Trà Quế

24/02/2021 14:02:28      1148 lượt xem

Đâu đó giữa Phố Hội đông đúc, tấp nập vẫn còn một nơi mà nhịp sống người dân vẫn cứ nhẹ nhàng, thoai thoải. Đó chính là Làng nghề rau truyền thống Trà Quế.

"Ai về Trà Quế thì về

Trà Quế có nghề rấm giá đậu xanh

Buổi mai đi bán củ hành           

Buổi chiều đi tưới năm canh chưa nằm..."

Làng nghề truyền thống

Làng rau Trà Quế nằm ở đâu?

Nằm cách trung tâm Hội An 2km về phía Đông Bắc, thôn Trà Quế nổi tiếng với nghề trồng rau, đặc biệt là các loại rau thơm đặc trưng của món ăn Việt Nam. Đây chính là điểm đến bình dân, dung dị nhất để du khách lánh xa những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thành thị để thử “một ngày làm nông dân” đầy thú vị. 

Nguồn gốc tên của Làng rau Trà Quế?

Vườn rau Trà Quế Hội An được hình thành cách đây hơn 300 năm, trước có tên là làng Nhữ Quế tức nơi trồng những loài rau cỏ có mùi vị cay nồng tựa như quế.

Đến khoảng đầu thế kỉ thứ 18, có một vị vua của triều Nguyễn nghe danh làng đã lâu nên đã ghé lại thưởng thức những loại rau thơm ngon của làng đã khá ưng ý và hết lòng khen ngợi, ông đã đặt tên lại cho làng này là Trà Quế và danh xưng này đã tồn tại cho đến tận ngày nay.

Cách di chuyển đến vườn rau Trà Quế

- Từ Đà Nẵng: bạn đi đường Sơn Trà - Điện Ngọc về hướng Hội An, đi khoảng 20 km đến ngã ba rẽ vào đô thị cổ Hội An thì đi thêm khoảng 500m nữa sẽ thấy cổng chào vào làng.

- Từ Hội An: bạn đi theo hướng đường Hai Bà Trưng ra Đà Nẵng, tiếp tục đi thẳng trên con đường nhựa hai bên là ruộng lúa khoảng 3km bạn sẽ thấy làng rau Trà Quế bên tay phải. 

Bạn lưu ý đường đi trong làng là đường bê tông nên xe máy có thể đi vào trong, còn xe lớn hơn phải đỗ ngoài cổng sau đó du khách sẽ đi bộ vào thăm làng nhé!

Thời điểm đẹp nhất để đến vườn rau Trà Quế

Nằm tại miền Trung nên khí hậu của tỉnh Quảng Nam có sự pha trộn giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam, nhưng lại vô cùng tuyệt vời khi không quá lạnh, cũng chẳng hề quá nóng. Khí hậu nơi đây khá ôn hòa và dễ chịu.

Du lịch làng Trà Quế nên chọn những mùa khô ráo, có nắng để hoạt động trải nghiệm, khám phá được dễ dàng, thoải mái nhất. Bạn hãy ghé Trà Quế vào thời điểm tháng 5 – 7 hoặc tháng 10 – 12, bởi lúc này thời tiết khá đẹp, rau phát triển tươi tốt.

Nên đến Trà Quế vào các thời điểm trong ngày như:

Sáng: 5 giờ sáng - 7:30 sáng

Chiều: 3:30 chiều - 6 giờ chiều.

Với giá vé là 35.000 đồng/vé

Những trải nghiệm khi đến với vườn rau Trà Quế

Trải nghiệm một ngày làm nông dân

Đến với làng rau Trà Quế bạn sẽ học được cách để trồng được những loại rau thơm ngát từ quy trình đến những kỹ thuật cơ bản nhất, ngay cả khi bạn nghĩ mình không hợp với nghề nông.

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất vui khi được hóa mình thành những người nông dân, khoác chiếc áo đi làm cùng chiếc nón lá truyền thống để tự tay cuốc luống, làm đất, trồng rau, tưới nước.

trải nghiệm một ngày làm nông dân tại làng rau Trà Quế

Thưởng thức món ăn kèm với các loại rau nơi đây

Sau khi tắm rửa, nghỉ ngơi, du khách sẽ thưởng thức các món ăn chế biến từ các loại rau xanh đặc hữu Trà Quế và các “món ngon nhớ lâu” của Quảng Nam như bánh đập, bánh vạc, hến trộn, tôm hữu, mì Quảng, cao lầu Hội An... “Làng rau Trà Quế đẹp lắm. Người dân hiền lành chất phác và rất thân thiện với du khách. Nếu có dịp trở lại Hội An của các bạn, mình sẽ lại ghé thăm Trà Quế.

Du khách đến với Trà Quế cũng bị “mê hoặc” bởi những luống rau xanh và tấm lòng mến khách của cư dân nơi đây nên đã không ngần ngại tự nguyện làm “nông dân làng rau Trà Quế”. Họ cùng xắn tay áo cuốc đất, trồng rau, tưới nước chăm bón cho rau. Sau một ngày “lao động” vất vả, những “nông dân” này lại thưởng thức các món ẩm thực “đặc sản” của làng nghề truyền thống này.

Món mì quảng ăn kèm với rau Trà Quế

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Làng rau Trà Quế - Làng nghề truyền thống giữa phố Hội sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook