Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

10/10/2017 11:54:20      2639 lượt xem

Giới thiệu về Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện nhỏ nằm ở vùng núi phía Tây Bắc nước ta, là một địa danh du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Sơn La. Hằng năm nơi đây đón hơn một vạn du khách đổ về tham quan. Mộc Châu nổi tiếng với những cảnh quan hùng vũng , những ngôi làng nhỏ xinh xắn và những cánh đồng hoa cải trắng dài bất tận.

Hằng năm cứ vào độ tiết trời se lạnh là du khách từ khắp nới lại đổ về đây để được tận hưởng không khí và ngắm nhìn những cacnhs đồng hoa cải trong làng sương mù huyền ảo.

Thời điểm du lịch Mộc Châu thích hợp nhất:

Đê có được một chuyến du lịch hoàn hảo nhất thì điều đầu tiên bạn cần chú ý là nên đi Mộc Châu vào thời điểm nào.

Một số gợi ý cho các bạn về khoảng thời gian thích hợp nhất để lên Mộc Châu.

  • Cuối tháng 1 đến cuối tháng 2: đây là thời điểm trước và sau tết âm lịch, lên Mộc Châu vào thời gian này các bạn sẽ được hoà mình vào bức tranh thuỷ mặc với những bông hoa đào, hoa mận nở rộ trên khắp các con đường miền núi.
  • Tháng 3: là thời điểm sắc trắng hoa bao phủ khắp một vùng Mộc Châu. Đến vào dịp này bạn còn có cơ hội tham gia thể hội “hết chá” vào ngày 26/3.
  • Tháng 4 đến tháng 8: lên Mộc Châu vào độ này bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ trong lành, bạn có thể tham quan các nông trường và hái những trái mận trái đào đem về làm kỷ niệm.
  • Tháng 9: thời điểm này là lễ Tết Độc Lập ở Mộc Châu, đến vào dịp này bạn sẽ được hoà mình vào không khí ngày tết truyền thống ở nơi đây.
  • Tháng 10 đến tháng 2: Mộc Châu vào thời điểm này sẽ ngập tràn những bông hoa cải trắng, hoa dã quỳ và hoa trạng nguyên, tạo nên một  bức trang đa màu sắc từ sự trộn lẫn của ba sắc hoa trên hứa hẹn đem lai cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể có ở một nơi nào khác.

Những địa điểm tham quan đặc trưng nhất của Mộc Châu:

1. Cao nguyên Mộc Châu đồi chè tươi mát.

Nằm ở nơi có độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển, cao nguyên Mộc Châu được thiên nhiên ưu đãi cho một khí hậu ôn hoà mát mẻ, dễ chịu vào các mùa trong năm. Mộc Châu vào mùa nào cũng mang một vẽ đẹp riêng của mình và hấp dẫn nhiều khách du lịch.

2. Cụm di tích nhà tù bảo tàng tỉnh Sơn La.

Nhà tù Sơn La nằm trên đỉnh đồi Khau Cả, thị xã Sơn La, tỉnh Sơn La. Đây là trung tâm giam giữ những người yêu nước khu vực Sơn La của thực dân Pháp.

Bên cạnh  khu di tích nhà từ là bảo tàng tỉnh Sơn La, đây là nơi trưng bày nội dung về dân tộc, lưu trữ  và trưng bày hàng ngàn di vật thời tiền sử, và những hiện vật phản ánh nét văn hoá đặc sắc của người dân tỉnh Sơn La.

3. Thác Dải Yếm dịu dàng giữa đại ngàn.

Thác Dải Yếm thuộc bản Vặt, xã Mường Sang, tỉnh Sơn La. Thác được hình thành từ dòng suối Vặt. Điểm khởi nguồn của dòng suối này là từ hai khe nước Bó Tá Cháu và Bó Co Lắm. Khi chảy đến khu Na Sai (vườn trồng hoa lan hiện nay) được chia thành hai thác cách nhau khoảng 200m.

Thác Dải Yếm có 3 tầng điều này đã tạo nên một vẽ đẹp riêng và vô cùng huyền ảo cho thác.

4. Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi)

Động Sơn Mộc Hương hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi là hang Dơi – Mộc Châu là một trong những điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch đến với Mộc Châu.

Đặc trưng của hang là những nhũ đá vô cùng kỳ dị tạo thành nhiều hình thù quái lại vô cùng huyền ảo, đem đến cho du khách từ bất ngời này đến bất ngời khác.

5. Ngắm mây mờ trên đỉnh Pha Luông.

Việc chinh phục đỉnh Pha Luông ngày càng trở nên hấp dẫn với nhiều bạn trẻ đam mê du lịch, nên dao gần đây đỉnh như trở thành một địa điểm rất hót dành cho dân đam mê du lịch lui tới. Đỉnh Pha Luông không cao và hiểm trở như Phan Xi Păng, nhưng đường lên đỉnh cũng vô cùng thú vị với việc băng qua những cánh rừng rậm rạp và đầy kỳ bí.

6. Rừng thông bản Áng.

Thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Rừng thông có hai hồ nước tự nhiên chạy dài theo hướng Đông – Tây với độ cao thấp khác nhau, nằm sát cạnh rừng thông trải trên dãy đồi đất đỏ. Nếu đến đây vào tháng 3, khi hoa ban rực núi rừng, các bạn sẽ có cơ hội hòa cùng người dân bản Áng trong “Lễ hội Hết Chá”.

 

Phương tiện di chuyển lên Mộc Châu:

Nếu đi từ Hà Nội các bạn có thể di chuyển bằng xe bus giường nằm từ Mỹ Đình giá dao động từ 150.000đ đến 180.000đ xe chạy khoảng 1 tiếng 30 phút là đến nơi.

Nếu bạn ở miền Trung hoặc miền Nam bạn có thể đáp các chuyến bay thẳng về Hà Nội và di chuyển lên Mộc Châu bằng xe bus như trên.

Lên đến mộc châu các bạn có thể thuê xe máy tự do di chuyển theo ý mình thích với giá thuê chỉ 150.000đ/một ngày.

Khách sạn ở Mộc Châu:

Ở Mộc Châu có rất nhiều khách sạn đẹp với chất lượng tốt mà bạn có thể lựa chọn.

Clickgo.vn sẽ gợi ý cho các bạn một số khách sạn sau:

  • Mộc Châu Arena Village

Toạ lạc tại nông trường Mộc Châu Arena Village, với đặc trưng là những chiến container đã qua sử dụng các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ở trong một căn phòng làm bằng những chiếc container giữa cao nguyên bạt ngàn. Gía từ 700.000đ đến một triệu.

Địa chỉ : Chiềng Đi, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La

  • Khách sạn Sao Xanh Mộc Châu

Giá phòng dao động từ 300.000đ – 1.500.000 (đã bao gồm VAT, phí dịch vụ và ăn sáng) theo các phòng loại 1, loại 2, phòng Vip. Đặc biệt khách sạn luôn giảm giá cho khách lẻ 10% các ngày đầu tuần.

Địa chỉ: Tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu.

  • Khách sạn Hương Sen Mộc Châu

Phòng rộng và đẹp cho cả gia đình, nhóm hay đi cặp, đơn. Đặc biệt nằm ngày thị trấn Mộc Châu nên thuận lợi cho khách du lịch. Giá: từ 270.000đ – 600.000đ/phòng, tùy loại phòng.

Địa chỉ: Tiểu khu 2 – thị trấn Mộc Châu – Sơn La.

  • Khách sạn Công Đoàn Mộc Châu

Giá: phòng đôi 350.000đ, phòng ba: 380.000đ, phòng vip: 600.000đ

Khách sạn có 55 phòng đầy đủ tiện nghi, nhà hàng, quầy bar, massage, karaoke.

Đia chỉ: Tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La.

Đặc sản ở Mộc Châu:

Mộc Châu nổi tiếng với nhiều món ngon mang đặc trương của vùng núi phía Bắc. Đến với Mộc Châu bạn sẽ được tật hưởng ẩm thực phong phú của người dân nơi đây, như : cá suối, bê chao, thịt trâu gác bếp, khoai sọ mán, nậm pịa, cá hồi, cải mèo, ốc đá suối bàn, xôi ngũ sắc, sữa bò non Mộc Châu..

Thịt trâu gác bếp

Cá suối

Bê chao

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Mộc Châu ở trên, mong sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch Mộc Châu tuyệt vời bên gia đình bạn bè và người thân. 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook