Kinh nghiệm Du lịch trên Đảo Nam Du – Kiêng Giang

Kinh nghiệm Du lịch trên Đảo Nam Du – Kiêng Giang

12/03/2021 11:43:17      1488 lượt xem

Đảo Nam Du mang đến cho bạn cơ hội tự do làm việc, tận hưởng và khám phá nó theo cách riêng của bạn mà không cần bất kỳ cơ sở vật chất hiện đại nào. Đó chắc chắn là trải nghiệm đặc biệt nhất mà bạn từng có.

Vị Trí

Quần đảo Nam Du là một quần đảo nằm về phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch Giá 65 hải lý.

Quần đảo nằm dưới sự quản lý của xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm quây quần bên nhau, tạo thành một quần thể tuyệt đẹp.

Đi du lịch đảo Nam Du mùa nào đẹp nhất?

Quần đảo có khí hậu chí tuyến gió mùa; mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Thời tiết tại đảo Nam Du cơ bản là rất dễ chịu, mát mẻ quanh năm.

Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Trong đó, từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm mà đảo Nam Du đón nhiều du khách nhất bởi đây là lúc biển dịu êm, hiền hòa, thời tiết mát mẻ vô cùng. Tha hồ tắm mát, vui chơi mà không lo phải trú mưa.

Đi nam du bằng phương tiện gì?

1 Bằng thuyền / phà 

Tại Cảng Rạch Giá có 2 phương án cho bạn lựa chọn: đi phà nhanh mất 2,5 giờ hoặc đi phà chậm mất 3,5 giờ để đến Nam Du. Tốt hơn là đặt vé điện tử trực tuyến trước. Nếu hết vé, bạn có thể nhờ người chạy xe ôm gần đó mua vé phà / đò. Nó sẽ đắt hơn một chút.

2 Bằng máy bay 

Bạn có thể đáp chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) hoặc sân bay Phú Quốc (Phú Quốc) đến sân bay Rạch Giá, sau đó bắt xe buýt hoặc taxi đến cảng Rạch Giá để có thể bắt phà đến Nam Du.

3 Bằng xe khách

Vì quãng đường di chuyển khá dài nên đi xe khách đêm là cách phổ biến nhất để đến Rạch Giá. Bạn sẽ mất khoảng 6 giờ ngủ trên xe để đến tỉnh Rạch Giá vào sáng sớm. Ngoài ra còn có xe đưa đón quý khách đến Cảng Rạch Giá theo yêu cầu của quý khách. Giá vé khứ hồi là 300.000 đồng, bao gồm một chai nước và khăn giấy ướt. Có 2 thương hiệu đáng tin cậy mà bạn nên chọn là Phương Trang Bus Line và Kumho Samco.

Xem gì trên đảo Nam Du?

1 Hòn Lớn

Hòn Lớn có nghĩa là “Đảo Lớn” và nó còn được gọi là “Đảo Nam Du” và đôi khi được gọi là Đảo Củ Tron. Đây là hòn đảo lớn nhất với 9 km vuông và được coi là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du.

 Trên đảo có nhiều cây dừa hơn 80 năm tuổi xanh tốt. Đến đây, bạn có cơ hội được lặn bắt cá và mực, ngắm san hô nhiều màu sắc và nếm thử nước dừa. Bãi biển không quá đông nên bạn tha hồ tắm biển, vui chơi.

2 Hải đăng Nam Du

Nằm trên đỉnh Hòn Lớn, Hải đăng Nam Du thuộc xã An Sơn. Đây là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam nằm trên đỉnh đồi cao hơn 300m so với mực nước biển. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục nhìn từ trên cao.

 Mặc dù nó được xếp vào khu vực quân sự hạn chế hoặc có nghĩa là khách du lịch bị nghiêm cấm, bạn vẫn có thể tham quan ngọn hải đăng bằng cách mách nước cho ai đó.

3 Bãi Chệt Nam Du

Theo dân gian truyền lại vào thế kỷ 16 trên đường ra Phú Quốc buôn bán, giữa đoàn tàu Hà Lan và người Trung Quốc đã xảy ra một trận ác chiến, mấy hôm sau có hàng trăm xác người Trung Quốc tấp vào bãi này, từ đó người dân gọi là Bãi Chệt

4 Bãi Ngự Nam Du

Bãi Ngự nằm ở phía tây Củ Tron. Tương truyền trên đường qua Xiêm, vua Gia Long đã dừng lại đây nên khu vực này có tên là bãi Ngự. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng.

Tại đây, vẫn còn một cái giếng luôn đầy nước. Người dân địa phương cho rằng giếng được đào khi vua đặt chân đến đây nên được đặt tên là giếng Vua.

5 Hòn Dầu Nam Du Kiên Giang

Giống với Hòn Lớn, bãi biển vẫn xanh ngắt và hàng dừa rì rào bên bờ. Hòn Dầu tương đối lớn so với các đảo khác, rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích.

Gần bờ có rất nhiều rặng san hô đang phát triển, không đẹp như vùng nước sâu khác nhưng nước biển trong vắt và rất sạch. Một số cây dừa ngả mình hướng ra biển thoai thoải, bạn có thể nằm lên đó và đánh một giấc trưa giữa cơn gió mát rượi.

6 Hòn Mấu Nam Du

Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Hầu hết người dân trên đảo này đều làm nghề biển. Ðảo nhỏ nên vừa đặt chân lên tới đây, người dân trên đảo từ người già đến trẻ em đều biết bạn là người khác đến đảo này.

Trong số 21 hòn đảo của quần đảo này, tạo hóa có vẻ thiên vị khi ban phát cho hòn đảo nhỏ này những bãi biển tuyệt đẹp. Có đến năm bãi biển trên đảo. Trong đó, có hai bãi cát trắng mịn hiếm nơi nào có được là Bãi Chướng và Bãi Nam; còn lại là ba bãi đá: Bãi Bắc, bãi Ðá Ðen và bãi Ðá Trắng.

7 Hòn Ngang Nam Du

Hòn Ngang có bến cảng êm sóng nhất Nam Du nên thu hút hàng ngàn tàu thuyền, ghe xuồng và những lồng bè nuôi cá. Từ Hòn Lớn qua Hòn Ngang mất 30 phút đi đò, mỗi ngày có hai chuyến xuất bến lúc 7h và 15h hàng ngày.

Chơi gì trên Đảo Nam Du ???

1 Lặn với ống thở

Quần đảo Nam Du có hệ sinh vật biển và rạn san hô đa dạng. Đặc biệt, đảo Hòn Dấu là điểm đến hoàn hảo để lặn ngắm san hô để bạn có thể khám phá thế giới muôn màu dưới lòng biển với những rặng san hô tuyệt vời.

 

Bạn có thể tham gia một tour du lịch, lặn với ống thở từ bờ biển, hoặc thuê thuyền của riêng bạn. Và, đừng quên mang theo áo tắm và kem chống nắng.

2 Câu cá và kiếm ăn ở Nam Du

Ở đảo Nam Du, câu cá và kiếm ăn là hoạt động được du khách yêu thích. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ để đi câu cá, hoặc câu cá từ bến tàu chính.

 Vào ban đêm, mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khi du ngoạn câu mực đêm và câu bạch tuộc con. Vì hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi với nhiều loại hải sản như ốc biển, hàu, nhím biển và nghêu nên bạn cũng có thể tự kiếm thức ăn cho mình.

3 Đi bộ đường dài

Với những ai yêu thích các hoạt động thể thao thì việc phượt Bãi Nhum là một trải nghiệm tuyệt vời. 

Bạn cần phải đi bộ dọc theo một con đường mòn nhỏ, đi qua các thị trấn và đi xuống khu vực rừng rậm. Con đường mòn sẽ dẫn bạn đến một bãi đá. Thời gian tốt nhất để bắt đầu đi bộ đường dài là trước khi mặt trời mọc. 

4 Đi xe máy quanh bờ biển đảo Hòn Lớn

Đi xe máy quanh bờ biển đảo Hòn Lớn là một trong những hoạt động thư giãn. Bờ biển đẹp với đường trải nhựa tốt nên không lo chạy xe máy nhé.

 Đặc biệt, bạn nên di chuyển xung quanh địa điểm vào lúc hoàng hôn để có thể tận mắt chứng kiến ​​cảnh hoàng hôn đại dương lộng lẫy và tuyệt đẹp. Nó sẽ cho bạn một kỷ niệm khó quên.

5 Cắm trại ở Nam Du

Bất cứ ai muốn có những trải nghiệm hoàn toàn mới có thể thích cắm trại ở Nam Du. Bạn không cần mang theo lều vì Đảo Nam Du có cho thuê. Đảo Hòn Dấu là điểm cắm trại nổi tiếng nhất khi có bãi biển trải dài. 

Bạn phải trả 40.000 đồng cho việc dựng lều của mình và thêm 30.000 đồng để thuê một chiếc lều cho một đêm.

6 Ngắm Bình minh và Hoàng hôn

Ngắm bình minh trên biển và hoàng hôn trên đảo Nam Du là một trong những điều tuyệt vời nhất bạn có thể thấy ở Việt Nam. Hòn đảo nhỏ đến mức bạn có thể quan sát từ một vị trí duy nhất. 

Nhưng, điểm hoàn hảo để ngắm bình minh là từ bến tàu ở đảo Hòn Lớn. Hãy nhớ để ý phía trên để xem vài con diều hâu trong khu vực. Đối với hoàng hôn, nơi để chứng kiến ​​cảnh đẹp ngoạn mục là con đường ven biển trên đảo Hòn Lớn.

Ăn gì trên đảo Nam Du?

1. Ngao khổng lồ (Ốc tai nướng)

Ngao đánh bắt trên đảo rất to và ăn cũng rất ngon. Nó giòn và một chút cay. Tốt nhất bạn nên thử món nghêu chiên bơ và thưởng thức khi còn nóng.

2. Cá kim sa nướng chuối

Cá kim châm hay còn gọi là cá xương xanh, là một loài cá biển có thân dài, con to nhất có thể nặng tới 3 kg. Người dân địa phương thường chọn những con cá tươi nhất, cho vào nải chuối sau khi làm sạch rồi đem nướng.

 Để thưởng thức món ăn này, bạn cần phải gói và cuộn cá và rau rừng bên trong một chiếc bánh tráng. Hương vị của nó rất đặc biệt mà bạn có thể không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

3. Cá hồng nướng (Cá nướng xanh) 

Cá linh là đặc sản của đảo. Một cách thưởng thức cũng tương tự như món cá bông lau nướng lá chuối. Một cách khác là garfish được tẩm gia vị và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó, họ chiên nó.

4. Nhím biển nướng

Nhím biển trông có vẻ đáng sợ nhưng nó có vị rất ngon, giống như bơ trên lưỡi của bạn. Người dân địa phương thường nướng chúng trên than hồng hoặc biến chúng thành một món súp ngon miệng. 

5. Mực Hấp Gừng 

Vào mùa sinh sản, mực có nhiều trứng hơn bình thường. Bạn có thể chế biến nhiều món ngon với những con mực này như mực trứng chiên sả ớt, mực chiên xù. Nhưng món mực hấp gừng vẫn là món nổi bật nhất.

Khách sạn, homestay, resort ở Nam Du kiên giang

Homestay Thảo Thường Camp

Địa chỉ: Bãi Cỏ Nhỏ, An Cư, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang.
Giá phòng đôi: 450.000 VND / 2 người. Phụ thu thêm mỗi 80.000 VND / người.

Resort Bãi Đá Chài

Địa chỉ: Ven đường bờ biển Hòn Sơn, Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.
Giá phòng từ: 400.000 VND / phòng đơn.

Resort Humiso Nam Du

Địa chỉ: Bãi Mũi – An Sơn – An Hải – Kiên Giang.
Giá phòng từ: 400.000 VND / 2 người. Phụ thu thêm mỗi 50.000 VND / người.

Mong rằng bạn sẽ có những kỷ niệm tuyệt vời trên quần đảo

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook