Kinh nghiệm vui chơi Thác Dải Yếm “ Nàng Thơ” ở Tây Bắc

Kinh nghiệm vui chơi Thác Dải Yếm “ Nàng Thơ” ở Tây Bắc

05/03/2021 10:38:25      1556 lượt xem

Giữa cao nguyên núi rừng, dòng Thác Dải Yếm hiện lên mềm mại khiến nhiều bạn trẻ bị “mê hoặc” bởi vẻ đẹp tự nhiên này. Nếu bạn cũng đang ấp ủ chuyến đi như thế. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để chuẩn bị những kinh nghiệm cần thiết trước khi đi nhé! Cao nguyên Mộc Châu từ lâu được nhiều du khách thập phương biết đến như một nàng thiếu nữ kiêu hãnh nơi vùng Tây Bắc đại ngàn. Tại đây không chỉ nổi bật lên cảnh quan núi rừng hùng vĩ mà còn xuất hiện một báu vật làm đốn tim các du khách khi đến đây

1 Thác Dải Yếm nằm ở đâu?

 Tọa lạc ở bản lộ 43 xã Mường La, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nằm cách trung tâm Mộc Châu khoảng 5km. Thác Dải Yếm được xem như một viên ngọc quý trên cao nguyên Mộc Châu với khung cảnh non nước hữu tình.

2 Đôi nét về Thác

Thác Dải Yếm (hay còn gọi là thác Nàng) được tạo nên bởi hai con suối bản Vặt và bản Lùn Đằng sau cái tên của con thác là một câu chuyện cổ tích về một cô thôn nữ đã dũng cảm không màng sự sống chết cứu lấy chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ., 2 dòng suối hòa vào làm một đổ xuống suối Sặp phun bọt trắng xóa như dải lụa trắng, vì thế mà thác được gọi là thác Dải Yếm.

Thác Dải Yếm được chia thành 2 nhánh, nhánh thứ nhất chiều cao trên 100m, có 9 tầng, nhánh thứ hai chiều cao chừng 70m có 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau khoảng 100m.

Ngay dưới chân thác là hồ nước có diện tích 49m2. Đứng từ trên đỉnh thác, du khách có thể phóng trọn tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh núi đồi xa xa và cảm nhận sự hùng vĩ của mảnh đất nơi đây. Một dòng thác lớn dội thẳng xuống vực sâu, kết hợp với những con thác nhỏ tạo thành những màn sương trắng xóa khiến cho không gian trở lên kỳ ảo hơn.

3 Hướng dẫn di chuyển tới thác Dải Yếm Mộc Châu

Xe khách

Các bạn có thể bắt xe đi Mộc Châu tại bến Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Yên Nghĩa. Với giá vé dao động trong khoảng từ 140-250k/lượt. Danh sách xe khách giường nằm chạy tuyến Hà Nội - Mộc Châu

Sau khi đặt chân tới Mộc Châu, để di chuyển tới thải Dải Yếm, du khách có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy để đến địa điểm. Nếu thuê xe máy thì bạn hãy di chuyển theo cung đường như sau: Xuất phát từ Ql43 di chuyển về hướng cửa khẩu Lóng Sập, đi tới đoạn ngã 3 bạn hãy đi men đường con suối tầm 4km sẽ hai con suối giao nhau. Đây chính là khu vực thác Dải Yếm.

Xe máy

Xuất phát từ TT thành phố Hà Nội, bạn chạy thẳng hướng Trần Duy Hưng, đi qua cầu Trung Hòa, di chuyển vào ĐL Thăng Long. Tiếp đó hãy chạy thẳng về hướng thị trấn Xuân Mai, đi theo đường QL6 tới ngã 3 Vân Hồ thì rẽ phải vào QL6 rồi rẽ trái vào QL 43. Chạy tiếp khoảng 3km rồi rẽ phải là tới địa phận huyện Mộc Châu, Sơn La.

4 Thời điểm thích hợp để du lịch Thác Dải Yếm?

Không giống như những dòng thác khác, Thác Dải Yếm có nước chảy quanh năm nên mùa nào đến đây bạn cũng thấy thác đều rất đẹp. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm mà có lúc thác chảy nhẹ, có lúc lại chảy rất dữ dội. Vì thế, thời điểm thích hợp nhất để đến Thác Dải Yếm trong năm là vào mùa nước đổ từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm

Hơi nước từ thác tỏa ra tạo thành màn sương. Đặc biệt là khi có ánh nắng chiếu rọi vào sẽ tạo ra những dải màu giống cầu vồng trông rất đẹp. Đây cũng là thời điểm thích hợp để du lịch Mộc Châu bởi thời tiết rất dễ chịu và mát mẻ.

5  Giá vé thác Dải Yếm Mộc Châu

Vì đây là khu du lịch đang phát triển tại Mộc Châu nên để vào cổng bạn sẽ phải mua vé khoảng 50.000đ/người. Vào các dịp lễ Tết giá vé có thể tăng gấp đôi khoảng 100.000đ/người, trẻ em dưới 1m2 miễn phí. Tuy nhiên, chỉ với một lần mua vé, bạn có thể thoải mái vui chơi ở Thác Dải Yếm với cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào cả..

6  Những trải nghiệm mà bạn phải thử khi ghé thăm thác Dải Yếm

Khám phá những tầng thác hùng vĩ

Cảm giác hòa mình vào dòng nước mát lạnh từ ngọn thác trên cao đổ xuống, ngắm nhìn những bọt nước trắng xóa bắn tung tóe. 

Như đã đề cập ở trên, thác Dải Yếm được chia thành 2 nhánh. Nhánh thứ nhất là thác lớn, có tiện tích lên tới 4000m2. Bản thân con thác này được tạo thành từ hàng chục con thác nhỏ, để rồi hòa cùng dòng nước tạo lên một dải lụa khi thì dịu êm, khi thì dữ dội ôm lấy núi rừng cao nguyên.

Nhánh thứ 2 có diện tích nhỏ hơn, chỉ rộng tầm 300m2, được cấu thành bởi 3 tầng tạo nên một khung cảnh hết sức choáng ngợp.

Check in tại Cầu Kính Tình Yêu

Cầu Kính Tình Yêu mới được xây dựng và đi vào hoạt động từ 30/04/2019. Vì thế điểm đến này vẫn còn rất mới mẻ đối với nhiều du khách. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm và thử thách bản thân khi đi trên cây cầu kính.

Cầu kính tình yêu được xây dựng ở một vị trí khá cao, xuất phát từ “Ga hẹn hò”. Bắc qua sông sẽ là các điểm đến như đền thờ thần Tình yêu, Cổng mặt trời. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch tại Mộc Châu lý tưởng dành cho các cặp đôi.

Giá vé tham quan cầu kính là 100k/người, du khách sẽ được tung tăng đi bộ trên cây cầu kính trong suốt nằm ở vị trí khá cao so với mặt đất, cảm tưởng như đang lơ lửng trên không vậy. chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của ngọn thác, cùng khung cảnh hùng vĩ, nên thơ xung quanh. Trải nghiệm này không khuyến khích với những bạn mong manh, yếu đuối nhé!

Các bạn có thể Ghé thăm Bản Vặt

Nếu bạn vừa muốn ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ núi đồi, nét cổ kính của những mái nhà xưa cũ, vừa muốn khám phá đời sống sinh hoạt của người dân tộc vùng cao thì ghé thăm bản Vặt là sự lựa chọn chính xác, nằm trên cung đường đi thác Dải Yếm đó chính là bản Vặt.

Bản Vặt được biết tới là ngôi làng của người Thái. Đặt chân tới đây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú từ cách bố trí nhà cửa, vận dụng trong nhà tới đồ ăn, thức uống nơi đây. Tất cả đều rất đặc sắc và thể hiện nét văn hóa riêng của người dân địa phương.

Thác Dải Yếm không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh huyền bí của đất trời, mà còn tạo cho du khách cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào làn gió mang hơi nước mát lành, vào không gian yên tĩnh nơi núi non hùng vỹ trên cao nguyên Mộc Châu lộng gió.

 Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi ý nghĩa và chinh phục thành công con thác nổi tiếng này

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook