Khám phá khu du lịch Suối Tranh - Vẻ đẹp của thiên nhiên

Khám phá khu du lịch Suối Tranh - Vẻ đẹp của thiên nhiên

19/02/2021 11:32:57      1672 lượt xem

Đảo ngọc Phú Quốc là một trong những nơi bạn có thể tham quan khám phá cả “rừng vàng” lẫn “biển bạc” hoang sơ tươi đẹp. Sau khi thỏa thuê ngâm mình dưới sóng nước, đùa nghịch trên cát trắng mịn ở biển Phú Quốc, còn gì thú vị hơn là lại được băng rừng nghe tiếng chim ca và ngắm suối róc rách luồn khe đá.

Ngày xưa trên thượng nguồn có một cánh rừng xanh ngút ngàn. Năm 1963, nhà thơ Đông Hồ đã đặt chân đến đây, ấn tượng với vẻ đẹp của rừng tranh cùng với rừng suối trong mát hiền hòa, cho nên nhà thơ đã quyết định đặt tên cho dòng suối này là Suối Tranh. 

Suối Tranh - Vẻ đẹp của thiên nhiên

Suối Tranh nằm ở đâu?

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, đi theo đường 30 Tháng 4 hướng về Hàm Ninh, khoảng 10 km là đến khu du lịch suối Tranh. ở đây không khí khá trong lành, thoáng đãng và rất bình yên. Đây là nơi cực kỳ lí tưởng cho những ai muốn tìm cho mình một nơi để khám phá thiên nhiên. 

tiếng suối róc rách

Hướng dẫn cách đi đến suối Tranh

Nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 9km mất khoảng 20 phút để di chuyển. Bạn có thể đến đây bằng các phương tiện xe máy, xe ôtô hoặc taxi theo cung đường:

  • Đi về hướng Tây Bắc lên Nguyễn Chí Thanh về phía Đoàn Thị Điểm – Rẽ trái tại Quán Ăn Bia Ngọt vào Nguyễn Trung Trực – tiếp tục bạn rẽ trái tại Trà Sữa Túi Zipper vào Hùng Vương đến KDL Suối Tranh.

Nên đi đến Suối Tranh vào thời gian nào?

Là dòng suối bắt nguồn từ những khe đá nhỏ trên đầu nguồn núi Hàm Ninh, chính vì thế mà dòng chảy của suối sẽ mạnh hay yếu theo mùa. Mà đã là mạnh yếu theo mùa thì vẻ đẹp của suối cũng sẽ thay đổi khác nhau trong khung cảnh rừng núi.

Bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 1 năm sau. Đây là khoảng thời gian dòng suối thể hiện rõ nhất về vẻ thơ mộng hùng vĩ của mình. Tuy nhiên, một điều bất lợi trong khoảng thời gian này là Phú Quốc hay có những cơn mưa kéo dài và việc di chuyển ra Phú Quốc thường bất tiện.

Bên cạnh khoảng thời gian tháng 6 đến tháng 1 năm sau thì khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 cũng là lúc lý tưởng cho một chuyến đi đến Suối Tranh. Thế nhưng, ngược lại với những gì của khoảng thời gian tháng 6 đến tháng 1. Khoảng thời gian từ tháng 2 đổ tới dòng suối sẽ bình lặng hơn những và vẻ đẹp cũng hơi trầm lắng hơn.

Vẻ đẹp của suối Tranh theo từng mùa đều đẹp theo những cách riêng

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến suối Tranh

Có thể nói, trong các dòng suối nổi tiếng của đảo ngọc Phú Quốc, suối Tranh là nơi có thể mang đến cho du khách nhiều cảm giác sảng khoái nhất. Làm được điều này là vì dòng suối hội tụ được đầy đủ yếu tố thoải mái của thiên nhiên. Quan trọng nhất, những điều thoải mái này như một phương thức chữa bệnh hiệu quả cho tinh thần.

Đến với suối Tranh, du khách sẽ được hòa mình vào một làn nước trong mát của thiên nhiên. Ẩn mình trong dòng nước trong mát ấy là sự lạnh nhẹ kèm theo những nhịp sống vừa đủ để tác động vào da thịt thật dễ chịu. Từ điều này mà khi đã hòa vào rồi thì khó có thể tách ra được.

Điểm checkin cực hot

Đến suối Tranh, các bạn nam có thể mang theo chiếc cần câu nhỏ tìm chỗ nước lặng ngồi thư thả buông cần kiếm cá. Các bạn nữ thảnh thơi kiếm một tảng đá khô ngả lưng đọc sách trong tiếng chim thánh thót, tiếng suối rì rầm và trong hương hoa rừng thoang thoảng trong gió.

Tại đây, bạn có thể cùng bạn bè nướng BBQ, đàn ca hát xướng, tổ chức trò chơi hoặc những điều gì đó mang tính năng động mà bạn thích. Ngoài ra tại đây, bạn cũng có thể tổ chức các chương trình trải nghiệm bên cánh rừng hoặc làm một chuyến khám phá cội nguồn của suối. Đó sẽ là những điều thú vị nhất cho một khoảng thời gian tại suối Tranh.

những buổi picnic bên dòng suối róc rách

Giá vé vào cửa tại Khu Du lịch Suối Tranh là 10.000 đồng/người

Mở cửa từ 7h00 đến 18h00 tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, tết.

Những lưu ý khi đi du lịch tại Suối Tranh

- Đem theo áo khoác mỏng, mũ, bikini và quần áo khô để thay lại

- Nếu bạn muốn tổ chức picnic bên dòng suối thì bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn để đem đi như: bánh mì, xúc xích, nước ngọt, thịt xiên ướp,... và đừng quên đem theo nước uống nhé.

- Đường đi đến suối thường có rêu phong, khá trơn trượt chính vì vậy mà bạn nên tránh không di chuyển trên những tảng đá rêu nhé!

- Đặc biệt, bạn đừng quên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để không ảnh hưởng đến cảnh quang xung quanh nhé!

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Kinh nghiệm khám phá khu du lịch suối Tranh sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook