15 món ăn giữ lòng du khách tại Mũi Né - Phan Thiết

15 món ăn giữ lòng du khách tại Mũi Né - Phan Thiết

15/10/2017 17:28:47      2962 lượt xem

Nếu nhắc đến những chuyến du hí Mũi Né – Phan Thiết thì có thể không ai quên được hương vị các món ăn đặc sản ở nơi đây. Mũi Né – Phan Thiết không chỉ nổi tiếng có nhiều điểm tham quan làm mê lòng người, mà ở đây còn thu hút du khách bởi nét ẩm thực rất đặc trưng mà không nơi nào có được.

1. Bánh tráng cuốn tương

Bánh tráng cuốn tương được làm từ những nguyên liệu đặc trưng mà rất dễ kiếm ở nơi đây. Từ những nguyên liệu như: bánh tráng mè, trứng cút, tương và mắm ruốt... những con người chân chất đã nơi này đã sáng tạo ra một món ăn dân dã nhưng gắn bó với tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ, khiến những ai xa quê khi nhắc đến món ăn này đều mong muốn được một lần trở về thưởng thức lại món này.

2. Bánh hỏi lòng heo Phú Long

Chưa nói nhiều về món ăn này, nếu chỉ nghe cái tên thì người ta có hể biết được các nguyên liệu chính của món ăn chỉ gồm: bánh hỏi và lòng heo. Nhưng đặc trưng nổi bật nhất của món ăn này không nằm trong hai nguyên liệu đó mà nó nằm ở gia vị của loại nước chấm huyền bí này. Nước chấm được làm rất công phu và tỷ mỉ từ loại nước mắm đặc trưng của vùng biển Phan Thiết. Có hai loại nước chấm là nước mắm trong và nước mắm đâm bạn có thể lựa chọn tuỳ theo khẩu vị của mỗi người.

3. Răng mực

Răng mực là một trong những đặc sản nơi đây, món ăn được người dân tận dụng từ răng những con mực để chế biến thành một món ăn vặt thường ngày. Tuy đây là một món ăn không chế biến cầu kỳ gì nhưng mang nhiều hương vị biển cả nơi đây.

4. Mì quảng Phan Thiết

Mì quảng ở Phan Thiết chác các bạn còn rất lạ lẫm với cái tên gọi này tuy nhiên đây là một món ăn rất phổ biến với người dân nơi đây. Mì quảng Phan Thiết rất khác với Mì Quảng bình thường vì chính hương vị của nó rất ngọt nên nhiều người lúc mới ăn sẽ thấy không quen tuy nhiên nó lại là hương vị đặc trưng đem tới sự khác biệt.

5. Chả cá Phan Thiết

Món chả cá phan thiết rất đặc biệt vì được làm từ  những mẻ cá được đánh bắt gần bờ nơi đây, các loại cá được lựa chọn để làm chả thì có rất nhiều nhưng để miếng chả được ngon và đậm đà thì thường người dân chỉ dùng cá mối, cá thu, hay cá rựa... Người dân ở đây chỉ làm hai loại chả từ cá là chả chiên và chả hấp, miếng chả làm ra rất dai và thơm vì trong công đoạn làm chả người dân phải trộn đều thịt cá rất nhiều lần để miếng chả cá làm ra dai và không mất đi hương vị của chính con cá, điều này đòi hỏi người làm chả phải có kinh nghiệm và tay nghề rất thuần thục.

6. Bánh rế

Đây là một loại bánh mang nhiều hương vị của vùng đất Phan Rang – Ninh Thuận, nhưng vào đến Phan thiết lại trở thành một làng nghề truyền thống của người dân nơi đây. Bánh rế ở đây có rất nhiều hương vị khác nhau vì đa phần bánh được làm từ nhiều lò bánh của các hộ gia đình nên hương vị sẽ do người chủ lò quyết định.

7. Thanh long

Thanh long có thể gọi là món đặc sản của vùng đất chỉ có nắng và gió này. Với sự chịu khó cần cù và tỷ mỉ của những con người nơi đây sao bao nhiêu tháng từ lúc chăm cho cây ra bông cho đến khi họ thu hoạch những trái chín đỏ mộng trên cây thì đây quả là một quá trình gian nan mà thiết nghĩ chỉ có những con người nơi đây mới có thể làm ra những trái thành long đạt chất lượng để đem đi xuất khẩu qua nước ngoài như thế. Và thanh long ở tỉnh Bình Thuận có lẽ là ngon nhất cả nước rồi đấy các bạn.

8. Mực một nắng

Đây là món ăn mà có lẽ nhiều người đến với Phan Thiết Mũi né đều biết hoặc là du khách đến đây đều muốn thưởng thức qua món ăn này một lần. Mực một nắng đươc làm từ những con mực từ 0.5kg đến 1kg là có lẽ ngon nhất. Điều đặc biệt ở đây là cách phơi mực một nắng nơi đây làm cho mực vẫn giữ nguyên được vị tươi và ngọt của con mực và khi nướng thì cũng không bị khô mà vẫn còn vị ngọt như là được ăn mực bình thường mà lại có cảm giác ăn đồ nướng, đây có lẽ là một trải nghiệm thú vị mà khi nghe bất cứ ai cũng muốn thử một lần.

9. Lẩu thả

Đây là món lẩu dân dã cuãng người dân nơi đây nhưng được các đầu bếp chuyên nghiệp cách điệu để tạo ra một món ăn mới hoàn toàn. Nguyên liệu của món này là các loại cá biển nơi đây như: cá mai, cá suối, cá đục... và kết hợp với một vài nguyên liệu phụ gia đặc trưng khách ở nơi đây. Nếu các bạn có ghé thăm vùng đất này thì nên một lần thưởng thức thử món lẩu thả đặc biệt này.

10. Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là một món ăn vặt rất được ưu thích của người dân nơi đây. Bánh có hình thức bên ngoài như bánh bột lộc của Huế. Nhưng lớp bột bộc bên ngoài lại rất trong suốt và lộ lớp nhân tốm hoặc nhân thịt bên trong.  Bánh được ăn kèm với nước mắm hành mỡ cay nhưng lại ngọt tạo ra một hương vị lạ khi ăn lần đầu tiên, nhưng sẽ gây nghiện và khó ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn này.

11. Các món dông

Có lẽ còn rất nhiều người chưa biết về con dông, dông là một loài thuộc họ bò sát và hiện nay đang được người dân ở đây nuôi để lấy thịt bán cho du khách và các nhà hàng. Món dông ngày nay đã dần phổ biến hơn và trở thành các món đặc sản trong các nhà hàng tại nơi này. Món dông thường được chế biến thành nhiều món khác nhau và rất được nhiều người yêu cầu được ăn khi đến nơi đây.

12. Gỏi cá

Gỏi cá là một món ăn mà bất cứ người con Phan Thiết Bình Thuận nào cũng biết và cũng được một lần thưởng thức qua. Đây là món ăn được làm từ các loại rau sống cũng với những thớ cá được cắt nhỏ, trộn cùng với loại gia vị của vùng đất nơi đây tạo nên một hương vị đặc trưng như lại rất gần gũi. Điều đặc biệt nhất của món ăn này là được ăn chung với loại bánh tráng mè nướng chấm cùng với nước mắm đâm, nếu ai đã từng thưởng thức qua thì có lẽ cả đời sẽ khó có thể quên được hương vị này.

13. Bánh canh

Bánh canh ở Phan Thiết nói chung hay Mũi Né nói riêng thì có lẽ nếu một ai đã từ ghé thăm nơi này đều sẽ không quên hương độc đào mà món ăn này mang lại. Có lẽ cái cuốn hút du khách từ món ăn này chính là món chả cá được kết hợp trong món bánh canh này. Chả cá trong bánh canh được người dân làm từ những con cá tươi nhất trong mẻ lưới đầu tiên lúc sáng sớm ở vùng biển này. Điều này tạo cho miếng chả vị ngọt và rất tươi mà không nơi nào có thể có cái hương vị đặc trưng này.

14. Gỏi óc giác

Món gởi óc giác được chế biến từ những con óc được bắt tại vùng biển nơi đây. Đây là món ăn luôn được xuất hiện trong mọi bàn tiệc. Gỏi óc giác dễ ăn và dễ chế biến nhưng lại rất ngon khi được ăn kèm với một chén nước mắm đâm đúng chất của người dân vùng biển.

15. Bánh xèo

Đây là một món ăn dân dã của gười dân miền Trung, có thể nói khi đến với Mũi Né – Phan thiết thì người dân ở đây đã biến món bánh xèo trở thành một món ăn đặc sản mang hương vị của vùng biển cả nhiều hơn, vì hầu hết nhân bánh xèo nếu ban đến đây ăn thì đều được làm bằng những con tôm, những con mực do chính người dân nơi đây đánh được. Hơn thế nữa món bánh xèo ở đây còn rất đặc biệt ở chổ được ăn với một loại nước chấm là nước cá kho, khác xa với nhiều chỗ bánh xèo sẽ được dùng chung với nước mắm đâm, đây là điều tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn này.

Bên trên là những món đặc sản của Mũi Né - Phan Thiết bạn đã từng thử chưa? Nếu chưa hãy một lần ghé thăm vùng đất nắng gió này và thưởng thức nhé!

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook