Đặc sản món ăn ở Hội An

Đặc sản món ăn ở Hội An

21/01/2021 11:43:19      1018 lượt xem

Thành phố Hội An với những con đường nhỏ, những ngôi nhà cổ kính nhuốm màu thời gian, những quán cafe nhỏ nhắn thơ mộng đã níu chân biết bao du khách. Bên cạnh đó, Hội An còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon, đặc sắc, mang hương vị miền Trung đậm đà.

1. Cao lầu Hội An

Không quá lời nếu bảo rằng nếu chưa ăn cao lầu thì xem như chưa từng đến Hội An. Sợi mì cao lầu có màu vàng sáng, do bột được trộn cùng với tro củi tràm tạo nên hương vị đặc biệt. Cao lầu thường được ăn chung với tôm, thịt heo, xá xíu, rau sống…. Nước dùng ít nhưng đậm vị, tạo nên “linh hồn” cho món ăn được xem là tiêu biểu cho nét đẹp xưa cũ của phố cổ.

Không quá khó để tìm thấy một cửa hàng bán cao lầu “chuẩn chỉnh” ở Hội An. Thế nhưng nếu phải lựa chọn thì bạn hãy ghé đến tiệm cao lầu Liên - nằm ở số 16, Thái Phiên. Bắt đầu từ một gánh hàng rong nhỏ, cửa hàng đã tồn tại hơn 30 năm nhưng chưa một lần vắng bóng thực khách lui tới.

 

2. Mì Quảng Hội An

Đã đến miền Trung thì nhất định phải ăn mì Quảng. Mộc mạc, giản dị mà tinh tế, không biết từ lúc nào, mì Quảng đã trở thành cái tên yêu thích của giới sành ăn. Sợi mì Quảng màu trắng đục, mềm và dai. Mùi gạo thơm của mì hoà quyện trong nước dùng đậm đà, beo béo ăn cùng với rau sống, đậu phộng rang, tôm, thịt, trứng lòng đào… quả thật là tuyệt hảo. Ăn kèm với bánh đa giòn tan mới thực sự đúng điệu. 

Bên cạnh phiên bản truyền thống, còn có món mì Quảng ếch độc đáo. Chắn chắn bạn sẽ rất thích thú khi được tự tay trộn mì cùng ếch um trong thố sứ thơm phưng phức. Đây cũng là món ăn rất được lòng nhiều sao Việt, ví dụ như Chí Tài, Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Trương Quỳnh Anh…. 

3. Hoành thánh

Dù là món ngon có nguồn gốc từ Trung Quốc, hoành thánh Hội An vẫn sở hữu hương vị rất thuần Việt. Vỏ hoành thánh vàng ươm, mềm dai ôm lấy phần nhân tôm thịt đầy đặn rồi ăn kèm với gan heo, hẹ, trứng lòng đào…. Nếu không thích món nước thì bạn có thể chọn hoành thánh chiên giòn, chấm thêm chút tương ớt cũng “rất gì và này nọ” đấy. 

4. Bánh đập hến xào

Bánh đập hến xào là đặc sản Hội An nức tiếng gần xa mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Hến tươi được xào cùng với gia vị, rau răm, hành tây, hành phi, đậu phộng, tương ớt,… đến khi dậy mùi thơm phức. Sau đó, ăn cùng với bánh đa hoặc bánh đập và chan thêm nước chấm chua ngọt. Dù nguyên liệu và cách chế biến không quá phức tạp, rất khó để tìm được cửa hàng bán hến xào bánh đa có hương vị thơm ngon, đậm đà đúng chuẩn phố cổ. Giá của món ngon này cũng khá “mềm”, chỉ từ 20.000đ thôi.

5. Bánh ướt cuốn thịt nướng 

Một phần bánh ướt cuốn thịt nướng đầy đủ bao gồm thịt xiên nướng cháy cạnh có rắc chút đậu phộng, bánh ướt, rau sống và nước chấm mặn ngọt. Bạn cho rau sống và thịt nước và lớp bảnh ướt mềm, cuốn lại rồi thưởng thức cùng nước chấm đậm đà. Món này được bán nhiều ở các quầy hàng rong cạnh bờ sông Hoài, “gây thương nhớ” cho đông đảo du khách lẫn người dân địa phương. Thịt xiên thường được nướng tại chỗ nên lúc nào cũng nóng.

6. Chè Hội An

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Hội An đích thị là “thiên đường của chè”. Nếu không cẩn thận, tín đồ hảo ngọt chắc chắn sẽ “lạc trôi” giữa vô số loại chè thơm ngon, từ chè mè đen, chè trôi nước đến chè hạt sen, chè bắp, chè thưng, chè đậu xanh, chè đậu ván…. 

7. Bánh mì Phượng Hội An

Toạ lạc ở số 2B, Phan Châu Trinh, Hội An, bánh mì Phượng đã từng được đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain nhận xét là “bánh mì ngon nhất thế giới”. Khác với danh tiếng có phần hào nhoáng, tiệm bánh mì Phượng thoạt trông rất dân dã, chỉ có một tủ bánh mì và vài chiếc bàn cho thực khách muốn ăn tại chỗ. Bánh mì ở đây có hơn 20 loại nhân khác nhau, thông dụng nhất vẫn là patê, thập cẩm, bò cuộn phô mai, thịt xông khói…. Mỗi loại nhân đều có hương vị riêng, hoà hợp cùng bánh mì nóng hổi, giòn tan. 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook