Tất tần tật về tiệm bánh mỳ phượng nổi tiếng thế giới ở Hội An

Tất tần tật về tiệm bánh mỳ phượng nổi tiếng thế giới ở Hội An

21/01/2021 09:04:25      916 lượt xem

Xứng với danh xưng “thiên đường ăn uống”, đặc sản Hội An có thể kể mãi không hết, nhưng nói về một món ăn đường phố gây sốt khắp thế giới mà không một blog du lịch Hội An nào không nhắc tới thì phải kể đến bánh mì Phượng. Liệu bạn đã biết hết về sức hút đặc biệt nằm bên trong ổ bánh bình dân này chưa?

THÔNG TIN CẦN THIẾT 

BÁNH MÌ PHƯỢNG HỘI AN 

Địa chỉ: số 2B Phan Chu Trinh, TP. Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 6h – 21h

Giá cả: 15,000 – 30,000 VND

Phố cổ Hội An nổi tiếng trên thế giới không chỉ bởi một vẻ đẹp cổ kính, nên thơ đặc trưng mà còn ở nền ẩm thực đặc sắc, đậm chất xứ Quảng. Nếu là một tín đồ ẩm thực thì chắc hẳn không thể không biết đến bánh mỳ Phượng - món ăn vặt ở Hội An đã vinh dự được vị đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain khen ngợi là “Bánh mì ngon nhất thế giới”.

Không phải hàng quán sang trọng hay biển hiệu bắt mắt, tiệm bánh nhỏ nằm trên đường Phan Chu Trinh chỉ bao gồm một chiếc tủ kính với đầy ắp thức ăn, những lò ủ bánh và vài bộ bàn ghế để khách ngồi thưởng thức. Ấn tượng đầu tiên của bất cứ thực khách nào tìm đến bánh mì Phượng chính là sự náo nhiệt nhưng cũng rất đỗi bình dị ấy.

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với cảnh tượng khách hàng xếp hàng nườm nượp từ sáng sớm đến đêm muộn, tiệm bánh nhỏ xíu luôn chật kín thực khách nên có rất nhiều người lựa chọn… ngồi ngay vỉa hè. Nhưng ít ai biết được, tiệm bánh mì Phượng còn tầng 2 có ban công nhìn ra phố, có quạt mát và bàn ghế rộng rãi.

Có thể gọi nơi đây là thủ phủ của bánh mì bởi bạn sẽ được tha hồ lựa chọn các loại nhân khác nhau từ phô-mai, chả lụa, pate, trứng, thịt nguội, thịt nướng, thịt gà,… kẹp cùng rất nhiều loại rau củ như: dưa leo, dưa muối, rau quế, ngó, hành,… Phủ trên cùng là các loại nước sốt được pha chế theo công thức đặc biệt của tiệm. Một ổ bánh ở bánh mì Phượng lớn hơn các tiệm bình thường khác, vỏ ngoài nóng dòn và ruột bánh xốp, mỏng.

Vậy bánh mì Phượng có ngon đến nỗi nhất định phải thử mỗi khi du lịch Hội An? Có lẽ đối với du khách nước ngoài chưa từng thử qua đầy đủ ẩm thực Việt mới cảm thấy bánh mì Phượng độc đáo và mới lạ. Còn với mỗi người con của Việt Nam lớn lên bằng những bữa sáng với bánh mì nhân thịt ven đường, bánh mì Phượng lại có phần bình thường và…”quá tay”.

Để bàn về nét tinh hoa ẩm thực xứ Quảng, sự cân bằng giữa hương vị chính là bí quyết làm nên một món ăn ngon. Bánh mì cũng vậy, một ổ ngon nên có sự cân đối giữa lượng thịt, lượng rau và gia vị nêm nếm vừa phải. Nếu công thức bánh mì + thịt + rau + nước sốt không còn gì mới lạ, ở bánh mì Phượng, có lẽ để phục vụ du khách nước ngoài nên kích thước bánh và lượng nhân thịt cũng lớn hơn so với khẩu vị người Việt, khi ăn sẽ khó tránh khỏi cảm thấy ngấy và quá nhiều.

Để đánh giá khách quan, bánh mì Phượng vẫn là một điểm check-in hấp dẫn nếu bạn đang rất đói và băn khoăn nên ăn gì ở Hội An, nhưng nếu nhất định phải ghé thăm ăn một lần thì cần phải cân nhắc một chút!

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook