Đặc sản món ăn ở Đà Nẵng

Đặc sản món ăn ở Đà Nẵng

16/01/2021 08:48:25      850 lượt xem

Đà Nẵng là nơi có ẩm thực ăn uống vô cùng phong phú và đa dạng bậc nhất ở Việt Nam mà nhiều người yêu thích. Những món ăn ngon nổi tiếng Đà Nẵng có thể tìm thấy vô cùng dễ dàng trên các con đường, ngõ phố Đà Nẵng.

1/ Mì quảng

Món này chắc cũng không còn xa lạ gì với mọi người đâu đúng không, Mì quảng là một món ăn đặc sản chính gốc được sinh ra tại vùng đất Quảng Nam, Đà Nẵng. Được làm từ bột gạo xay mịn tráng mỏng sau đó được cắt thành những sợi nhỏ tầm 3mm.

Khi ăn người ta sẽ chan lên tô mì một loại nước súp đặc biệt kèm với đó là các loại thịt gà, heo, bò, tôm, trứng,.. phía trên sẽ có thêm một ít đậu phộng rang, bánh tráng nướng và các loại rau sống tươi xanh. Khi ăn bạn sẽ trộn đều cả nước cả rau và thịt lên sau đó thưởng thức.

Ngày nay món ăn ngon Đà Nẵng này đã được đem đi khắp nơi để giới thiệu đến bạn bè nhưng chỉ khi bạn đến Đà Nẵng bạn mới có cơ hội thưởng thức một tô mì quảng thơm ngon chính gốc từ lâu đời với những quán ăn có từ hàng mấy chục năm.

2/ Bánh tráng cuốn thịt heo

Đi du lịch khắp nơi chắc bạn cũng không tìm đâu ra món ăn lạ vắt này đúng không, nhưng nó là món ăn đặc sản của người Đà Nẵng đấy. Món ăn này cũng khá đơn giản thôi là bánh tráng cuốn với thịt ba chỉ heo luộc kèm rau sống gồm xoài, xà lách, dưa leo, các loại rau thơm và chấm với mắm nêm. Tuy nhiên cái mà người ta lưu luyến nhất đó chính là hương và vị của chén mắm nêm, đây là thứ nước chấm đặc trưng của người dân miền biển.

Món ăn này hiện là món ăn ngon ở Đà Nẵng nổi tiếng nhất mà ai ai khi đến đây đều muốn thưởng thức, bạn có thể ghé qua quán Trần, Đại Lộc hay quán Mậu để thưởng thức món ăn này một cách đúng điệu và đúng vị nha.

3/ Bánh xèo + nem lụi

Bánh xèo thì chắc có lẽ là không có gì xa lạ với nhiều bạn bởi vì theo mình thấy là ở các tỉnh khắp nơi đều có món ăn này, mỗi tỉnh có mỗi cách làm và hương vị khác nhau và ở Đà Nẵng cũng vậy, bánh xèo ở đây không giống như bánh xèo chảo ở miền Tây cũng không giống như bánh xèo tôm nhảy ở Bình Định, nó mang một hương vị riêng mà khi ăn ai cũng xít xoa khen nức nở.

Có những quán bánh xèo ở Đà Nẵng đã có từ rất lâu, thậm chí có những quán nằm trong những con hẻm nhỏ nhưng du khách tìm tới ăn rất đông. Nếu có dịp đến Đà Nẵng du lịch bạn nhất định ghé qua thưởng thức món ăn ngon Đà Nẵng này nha, đặc biệt là bánh xèo bà Dưỡng.

4. Bún chả cá

Bún chả cá là món ăn sáng ngon đặc sản ở các tỉnh ven biển miền trung, do đó khi đến với Đà Nẵng bạn sẽ được thưởng thức món ăn ngon này. Một tô bún chả cá có đầy đủ các loại chả cá tươi, xu hào, bí đỏ, cà chua, thơm và ăn kèm với một đĩa rau sống tươi ngon. Có 2 loại là chả cá chiên và chả cá hấp và cả chả cua tùy vào nhu cầu của bạn mà quán sẽ làm cho bạn một tô đầy đủ hương vị.

Một số quán bún chả cá ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng bạn nên ghé qua thưởng thức như quán bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh, Bún chả cá Ông Tạ, bún chả cá Bà Phiến, bún chả Bà Lữ.

5. Gỏi cá Nam Ô

Đây là một món ăn ngon đặc sản Đà Nẵng, trước đây thì không dám ăn nhưng khi ăn được rồi thì rất ghiền. Món ăn này xuất phát từ ngư dân vùng biển Nam Ô Đà Nẵng và được nhiều người chuộng ăn đặt cho cái tên là “Sashimi” của Việt Nam.

Loài cá chính được dùng làm nguyên liệu cho món ăn đặc biệt này là cá trích, loài cá này được ngư dân làng chài Nam Ô đánh bắt nhiều nhất nên món ăn này được mang tên là gỏi cá Nam Ô. Cá sau khi đánh bắt còn tươi sống người ta đem đánh vảy, cắt đầu, lấy ruột, lọc xương rửa sạch sẽ và khử mùi tanh sau đó đem thái lát nhỏ.

Cùng chung một nguyên liệu nhưng Gỏi cá Nam Ô có 2 loại đó là gỏi khô và gỏi ướt với 2 cách chế biến khác nhau. Đối với gỏi khô sau khi làm sạch sẽ thì sẽ được trộn chung với thính, lạc rang, bánh tráng nướng giã nhỏ sau đó trộn đều với phần cá tươi.

Còn đối với gỏi ướt thì cá sẽ được ướp với gừng, ớt, riêng, tỏi và ớt băm nhuyễn. Nếu bạn ưa ăn những món ăn tươi sống thì nên lựa chọn món gỏi ướt còn nếu không thì nên ăn gỏi khô sẽ ngon hơn.

Nước chấm của món gỏi này cũng được làm từ những công thức rất đặc biệt, kết hợp giữa các loại gia vị cùng với hương vị của loại nước mắm nam ô nổi danh thì thật tuyệt vời, bên cạnh đó bạn sẽ được thưởng thức chung với các loại rau rừng tươi non được hái từ chân đèo hải vân gần với vùng Nam Ô.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook