10 Địa Điểm Cắm Trại ở Đà Lạt cực Chill cực Thơ

10 Địa Điểm Cắm Trại ở Đà Lạt cực Chill cực Thơ

12/07/2024 22:32:06      102 lượt xem

Cắm trại ở Đà Lạt là hoạt động tuyệt vời cho những tâm hồn cần được "chữa lành".Cần chú ý gì khi đi cắm trại ở Đà Lạt? Bỏ túi ngay các địa điểm cắm trại đẹp ở Đà Lạt nhé

Cuộc sống bận rộn của thành thị chẳng thể làm phai mờ nỗi khát khao thiên nhiên trong mỗi chúng ta được ! Nhắc đến Đà Lạt, ngoài ly sữa đậu nành nóng hổi và hồ nước tĩnh lặng giữa rừng thông, hình ảnh những túp lều nhỏ xinh cạnh lửa trại luôn hiện diện.

Sẽ là điều đáng tiếc nếu bạn chưa từng cắm trại ở Đà Lạt. Địa hình thân thiện, khí hậu ôn hòa và các điểm cắm trại được đầu tư kỹ lưỡng biến "xứ ngàn hoa" thành nơi lý tưởng để kết nối với thiên nhiên. Dù bạn thích sự hoang dã hay glamping sang chảnh, Đà Lạt vẫn thừa sức chiều lòng.

1. Khu Dã Ngoại - Lux Camp Đà Lạt

  • Địa chỉ: Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 1.500.000/ khách (đã bao gồm tất cả các dịch vụ đi kèm) 

Lux Camp là điểm đến hot hit không thể bỏ qua. Đăng ký dịch vụ ở đây, bạn sẽ được chăm sóc tận tình từ A-Z, từ đón tiếp, dẫn đường đến khu vực cắm trại, đến các dịch vụ tiện nghi và bữa ăn ngon miệng. Lều trại chất lượng, kiểu lều Mông Cổ đang rất hot trên mạng xã hội.

Điều khiến bạn sẽ sửng sốt khi đến đây là cảnh săn mây cực ảo diệu. Sáng sớm, mở cửa lều, bạn sẽ tận hưởng cảnh mặt trời ló rạng từ phía đông, sương mù phủ kín mặt hồ, cây xanh mướt và nước xanh biếc. Cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, chèo thuyền SUP ngắm mặt trời “lười biếng” lên cao sẽ làm bạn mê mẩn.

2. Cắm trại ở đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

  • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng,

  • Giá: Miễn phí (Tự túc)

Đồi Thiên Phúc Đức là điểm cắm trại cực chất ở Đà Lạt. Ở đây, bạn có thể vừa ngắm bình minh, vừa săn mây, mà đêm về còn được chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao lấp lánh nữa. Đồi này cách trung tâm Đà Lạt chỉ tầm 6km thôi, đường đi cũng khá dễ để tới

3. Twin Beans Farm - Farmstay & Glamping 

  • Địa chỉ: Thôn 1, xã Đạ Sar, Lạc Dương

  • Giá tham khảo: 800.000 VND/khách. 

Twin Beans Farm là một trang trại cà phê rộng lớn nằm trên đồi Cù Huân, thuộc xã Xuân Thọ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km. Trang trại cà phê hữu cơ này được thiết kế theo phong cách nông trại cổ điển Châu Âu, trải rộng khoảng 50 hecta với hơn 80.000 cây cà phê, xen kẽ cùng hoa cảnh và các loại cây ăn quả như cherry, dâu tây, mận. 

Ngoài ra, Twin Beans Farm còn nuôi nhiều loại động vật như bò, ngựa, dê, gà, tạo nên một khung cảnh nông trại sinh động. Cảnh quan ở đây rất đẹp và thơ mộng, với những rặng cà phê xanh mướt và những luống hoa rực rỡ sắc màu, mang đến cho du khách một trải nghiệm yên bình và gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài lều ngủ đầy đủ tiện nghi và tham gia đốt lửa trại đêm, du khách còn có thể tản bộ trong rừng, tắm suối, tham quan vườn và uống cà phê, ngắm bình minh. Dịch vụ glamping tại đây cực kì chu đáo khi cung cấp cho khách từ đồ ăn uống các bữa sáng tối đến cả nước nóng, sữa tắm, dầu gội... 

4. Khu Dã Ngoại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

  • Địa chỉ: Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

  • Giá tham khảo: 200.000/người (bao gồm giá thuê lều và đồ ăn tự túc)

Nếu bạn đã trót "phải lòng" vẻ đẹp thơ mộng của Hồ Tuyền Lâm thì chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm cắm trại "cực chill" tại đây đâu nhé! Tưởng tượng mà xem, giữa núi rừng bạt ngàn, bên hồ nước xanh biếc như tranh vẽ, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và quên đi mọi muộn phiền của cuộc sống.

Ban ngày, bạn có thể tha hồ sống ảo với khung cảnh thiên nhiên đẹp như mơ. Đến tối, khi ánh đèn lều trại lung linh sáng lên, tiếng cười nói rộn rã bên bếp nướng BBQ, tiếng gió thổi xào xạc qua những tán cây... tất cả tạo nên một không gian ấm cúng và lãng mạn khó tả.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được nằm giữa đất trời bao la, ngắm nhìn bầu trời đầy sao và lắng nghe những thanh âm của thiên nhiên? Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời bạn!

5. DaLat Camp - Khu Cắm Trại Mê Ly Ở Lạc Dương

  • Địa chỉ: Xã Lát, huyện Lạc Dương.

  • Giá tham khảo: Từ 750.000 đến 2.200.000 VND/ khách

.

Ngoài lều trại, khu cắm trại còn có thêm một căn nhà nhỏ hai tầng nằm giữa rừng thông, bao gồm phòng làm việc, khu vực bếp và khu sinh hoạt chung. Sáng sớm, bạn sẽ được đánh thức bởi tiếng chim líu lo trên những tán lá xanh. Mở cửa, bạn có thể hít thở không khí trong lành và cảm nhận hơi lạnh từ màn sương phủ lên các vườn rau xanh mơn mởn. Chiều tối, khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể nhâm nhi trà nóng hoặc thưởng thức bữa tối trong ánh đèn lung linh.

6. Khu Du Lịch Làng Cù Lần Đà Lạt

  • Địa chỉ:  Thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng

  • Giá tham khảo: Từ 300.000 VND/người (bao gồm vé vào cồng, xe địa hình, hoạt động teambuilding)

Làng Cù Lần là một ngôi làng xinh đẹp và lãng mạn của người dân tộc K’Ho, nép mình bên rừng già nguyên sinh với diện tích lên đến 30ha. Đây là một trong sáu ngôi làng cổ đẹp nhất tại Việt Nam.

Khu cắm trại được thiết kế thành các khu lều và những căn nhà nhỏ, tạo thành một "ngôi làng xanh" theo lối kiến trúc của người Kh’O. Xung quanh là hình ảnh dòng suối uốn lượn, với các vật dụng trang trí và cấu trúc nhà độc đáo, tạo nên một không gian vô cùng độc đáo và thu hút. Đây là một trải nghiệm duy nhất mà chỉ có tại khu cắm trại Đà Lạt này. Vậy làng Cù Lần ở đâu?   Làng Cù Lần nằm dưới chân núi Lang Biang hùng vĩ, thuộc thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Địa điểm này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 22km, tương đương 30 phút lái xe.

7. CampArt by #MợJen - Địa Điểm Cắm Trại Nổi Tiếng Gần Đà Lạt

  • Địa chỉ: Thung Lũng Vàng, huyện Lạc Dương

  • Giá tham khảo: 890.000 VND/khách

Một glamping  bên cạnh hồ Suối Vàng. Có lẽ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây một khoảng thông xanh ngát thơm dịu, quyện cùng tiếng nước róc rách ngay từ hồ Đankia kế bên. Khu cắm trại này cực kì có “gu” và hoàn toàn chinh phục các bạn trẻ với những góc chụp hình cực slay.

Trải rộng khắp 2000m2 là những căn lều xinh xắn được trang trí tỉ mỉ. Bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ đi kèm như lều trại, gối nệm và những bữa ăn đậm đà với hương vị phương Tây, cùng BBQ hấp dẫn và súp kem nấm. 

Chiều tà, đừng quên thuê thuyền kayak để trải nghiệm dưới ánh hoàng hôn. Sau đó, khi ánh đèn bắt đầu ló sáng, hãy ngồi bên lửa trại ấm áp. Đến đây, bạn sẽ ngập trong không gian mơ màng giữa rừng thông và tiếng nước, tận hưởng mỗi khoảnh khắc nghỉ ngơi xa xôi khỏi sự ồn ào của thành phố.

8. Đồi Đa Phú - Điểm Cắm Trại & Ngắm Bình Minh Ở Đà Lạt

  • Địạ chỉ: Phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá tham khảo: Miễn phí (tự túc)

Nếu bạn đam mê phượt và khám phá, đồi Đa Phú là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn. Nơi đây lý tưởng để khám phá và cắm trại, với khả năng ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Vị trí của đồi Đa Phú không quá xa trung tâm thành phố, nên việc di chuyển rất thuận tiện.

Cắm trại tại đây, bạn có thể thỏa thích săn mây và ngắm bình minh từ xa, với hồ Đa Nhim nổi bật. Đừng quên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như đồ ăn, nước uống và lều trại. Vào buổi tối, hãy ngước nhìn lên bầu trời, nơi vũ trụ rực rỡ sao sáng.

9. Thung Lũng Vàng - Địa Điểm Cắm Trại Siêu hót hòn họt Ở Đà Lạt

Thung Lũng Vàng, đúng như tên gọi, là một thung lũng rộng lớn, bao phủ bởi những cánh rừng thông xanh mướt và những đồi cỏ trải dài tít tắp. Không gian yên bình, không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây sẽ khiến bạn quên đi mọi muộn phiền của cuộc sống.

Đến Thung Lũng Vàng, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác "chill" giữa thiên nhiên, đốt lửa trại, nướng BBQ và ngắm nhìn những vì sao lấp lánh trên bầu trời đêm. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng bạn bè, người thân quây quần bên nhau, thưởng thức những món ăn ngon và trò chuyện rôm rả dưới ánh lửa bập bùng?

10. Cắm trại tại Hồ Tuyền Lâm

  • Địạ chỉ: Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá tham khảo: Miễn phí (tự túc)

Khi nhắc đến cắm trại ở Đà Lạt, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khu vực hồ Tuyền Lâm. Nơi đây mang đến một không gian thiên nhiên hoang sơ, với hồ nước trong xanh và những khu đồi thông lý tưởng để dựng lều trại. Đặc biệt vào mùa xuân, phong cảnh quanh hồ Tuyền Lâm trở nên cực kỳ lãng mạn. Nếu bạn thích ngắm mây, đừng quên khám phá đỉnh Pinhatt tại hồ Tuyền Lâm.

Hướng Dẫn Cách Di Chuyển Đến Địa Điểm Cắm Trại Đà Lạt

Có nhiều cách để đến địa điểm cắm trại mà bạn yêu thích. Nếu bạn thích sự linh hoạt, tiện dụng và muốn có cảm giác tự do khám phá toàn thành phố, hãy thuê xe máy tại Đà Lạt. Tuy nhiên, nếu bạn cần vận chuyển dụng cụ và đồ đạc một cách an toàn và tiện lợi hơn, việc thuê xe ô tô kèm tài xế riêng hoàn toàn là một lựa chọn lý tưởng.

Nên Đi Cắm Trại Ở Đà Lạt Vào Thời Gian Nào?

Như mọi điểm du lịch khác, trước khi bạn chuẩn bị ba lô và lên đường, nên chuẩn bị kỹ càng và nắm vững thông tin cơ bản về địa điểm bạn sẽ đến, bao gồm cả thời tiết tại điểm đến. Đà Lạt là điểm đến thu hút khách du lịch bởi không khí lạnh quanh năm, đặc biệt vào ban đêm. Do đó, bạn nên lựa chọn cắm trại vào các mùa khô từ tháng 8 đến tháng 10 hoặc từ tháng 1 đến tháng 5.

Đừng quên kiểm tra dự báo thời tiết trước chuyến đi vì có thể bạn sẽ gặp phải những cơn mưa bất chợt. Nếu may mắn, ngoài việc cắm trại, bạn cũng có thể ngắm những mùa hoa đẹp như hoa Mai Anh Đào rực rỡ vào tháng 1, hoa Phượng Tím thắm đẫm vào tháng 2, hoặc mùa hoa Cải Trắng vào tháng 10, trước khi xuất hiện hoa Dã Quỳ rực rỡ vào tháng 11. Hãy lên kế hoạch và chọn cho mình khoảng thời gian phù hợp để đến và tận hưởng không gian yêu thích, để có thể chụp lại những khoảnh khắc lung linh và đầy màu sắc.

Cách Chọn Địa Điểm Cắm Trại Phù Hợp Ở Đà Lạt

Đà Lạt - thiên đường cắm trại với muôn vàn lựa chọn, nhưng đâu mới là nơi dành cho bạn? Đừng lo  nhé Danatravel ở đây để giúp bạn tìm ra "chân ái" cắm trại của mình!

Nếu bạn thích sự an toàn và tiện lợi, Hồ Tuyền Lâm gần trung tâm sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Cắm trại bên hồ, ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn và thưởng thức những món ăn ngon lành - còn gì tuyệt hơn?

Nhưng là một "phượt thủ" chính hiệu, chắc chắn muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, thì các khu cắm trại ở Lạc Dương hay Thung Lũng Vàng sẽ là điểm đến lý tưởng. Hãy để tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo và không khí trong lành của núi rừng đánh thức mọi giác quan của bạn.

Còn nếu bạn là một "tín đồ" của những khoảnh khắc đẹp đến nao lòng, thì đừng bỏ qua những ngọn đồi cao như LangBiang hay Đa Phú. Cắm trại tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, săn những bức ảnh hoàng hôn "để đời" và ngắm nhìn cả thành phố Đà Lạt lung linh về đêm.

Cần Chuẩn Bị Những Gì Khi Cắm Trại Qua Đêm Ở Đà Lạt

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến cắm trại "thật chữa lành" giữa lòng Đà Lạt mộng mơ chưa? Đừng quên bỏ túi những bí kíp sau đây để vừa giữ ấm, vừa trông thật phong cách và keo lỳ nhé!

 

  • Trước tiên, khi chuẩn bị hành lý, hãy nhớ giữ cho nó gọn gàng và chỉ mang theo những món đồ cần thiết và dễ dàng di chuyển

  • Đà Lạt tuy đẹp nhưng thời tiết lại khá "ẩm ương", đặc biệt là vào buổi tối và sáng sớm. Vì vậy, hãy ưu tiên những bộ đồ ấm áp như áo khoác dày, khăn quàng cổ, găng tay và mũ len để giữ ấm cơ thể

  • Để dễ dàng di chuyển và khám phá mọi địa hình, đôi giày thể thao hay giày vải mềm sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Chúng không chỉ thoải mái mà còn giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trên những con đường mòn và đồi núi của Đà Lạt.

 

Hy vọng rằng bạn sẽ có một trải nghiệm cắm trại tuyệt vời tại Đà Lạt với những gợi ý từ Danatravel. Đừng quên ghé thăm trang chủ của Danatravel để lựa chọn các tour du lịch Đà Lạt tiện lợi và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Và khi rời đi, hãy nhớ giữ gìn vệ sinh và tôn trọng môi trường bằng cách thu dọn sạch sẽ mọi đồ dùng và rác thải xung quanh.

Ngoài ra, trang cẩm nang du lịch của Danatravel luôn cập nhật những thông tin hữu ích về kinh nghiệm du lịch tự túc Đà Lạt, lịch trình du lịch chi tiết, các địa điểm đẹp và các món ăn ngon của Đà Lạt. Hãy khám phá và tận hưởng mọi khoảnh khắc thư thái và bình yên tại "thành phố ngàn hoa" này, nơi mà bạn có thể tìm thấy sự hiền hòa và chu đáo của con người Đà Lạt, cùng những trải nghiệm đáng nhớ bên bờ sông, dưới bầu trời và bên trong những túp lều nhỏ xinh của riêng mình.

Hãy chia sẻ với Danatravel về những kỷ niệm cắm trại tuyệt vời của bạn tại Đà Lạt nhé!

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook