Top 20 Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Lỡ Tại Thái Lan Vào Mùa Hè 2024

Top 20 Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Lỡ Tại Thái Lan Vào Mùa Hè 2024

11/07/2024 10:22:49      210 lượt xem

Thái Lan “ Vương quốc của những nụ cười” người dân Thái Lan nổi tiếng với nụ cười thân thiện, lịch sự và hiếu khách, tạo nên một môi trường du lịch vô cùng dễ chịu ngoài ra còn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi chùa cổ kính và văn hóa độc đáo. Từ Bangkok sôi động đến những hòn đảo yên bình, Thái Lan có rất nhiều điều để khám phá. Hãy cùng Danatravel bỏ túi những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Thái Lan vào mùa hè này nhé!

1. Cung điện Hoàng Gia – Bangkok

Cung điện Hoàng gia Bangkok, còn được gọi là Đại Cung Điện, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Nó là trung tâm chính trị và tôn giáo của vương quốc Thái Lan, là nơi cư trú của Nhà Vua và Hoàng gia Thái Lan.

Cung điện được xây dựng vào năm 1782 sau khi Bangkok trở thành thủ đô mới của Thái Lan. Nó bao gồm nhiều tòa nhà, điện thờ và khu vườn rộng lớn, được bao quanh bởi bức tường dài 2 km. Các kiến trúc chính trong cung điện mang phong cách Thái truyền thống, với những mái vòm, tháp nhọn và hoa văn tinh xảo.

Một số công trình nổi bật bao gồm Điện Ngọc (Wat Phra Kaew) - ngôi đền chính nơi thờ Phật Ngọc Xanh thiêng liêng, Điện Hoàng Cung (Grand Palace) - nơi ở của Nhà Vua, và Điện Chakri - nơi làm việc của Nhà Vua.

Cung điện Hoàng gia Bangkok không chỉ là một di sản kiến trúc và văn hóa quan trọng, mà còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến tham quan và khám phá vẻ đẹp tráng lệ của kiến trúc Thái cổ điển.

2. Chùa Phật Ngọc – Bangkok

Chùa Phật Ngọc, còn được gọi là Điện Ngọc, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất ở Thái Lan. Nó nằm trong khuôn viên của Cung Điện Hoàng Gia Bangkok, được coi là trung tâm tôn giáo và văn hóa của đất nước.

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1782 sau khi Bangkok trở thành thủ đô mới của Thái Lan. Nó nổi tiếng với pho tượng Phật Ngọc Xanh, một tượng Phật bằng ngọc lớn nhất thế giới, được tin là mang lại may mắn và phúc lành cho đất nước.

Kiến trúc của Chùa Phật Ngọc mang đậm phong cách Thái cổ điển, với những mái vòm cao vút, tháp nhọn và hoa văn tinh xảo. Bên trong chùa, du khách có thể ngắm nhìn pho tượng Phật Ngọc Xanh lộng lẫy, cùng với nhiều tác phẩm nghệ thuật và cổ vật quý giá khác.

3. Chợ nổi Bangkok

Chợ Nổi có lịch sử lâu đời, phản ánh cuộc sống truyền thống của người dân Thái Lan. Trong quá khứ, đây là nơi các nông dân đến bán sản phẩm của mình như hoa quả, rau củ và các món ăn dân dã. Ngày nay, Chợ Nổi đã trở thành một điểm thu hút du khách với không khí sôi động và đầy màu sắc.

Khi đến Chợ Nổi, du khách có thể tham quan những chiếc thuyền nhỏ chở đầy hàng hóa đủ loại, mua sắm các sản phẩm địa phương như hoa quả tươi, đồ ăn vặt và đồ lưu niệm độc đáo. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống được nấu ngay trên thuyền.

4. Sông Chao Phraya – Bangkok

Sông Chao Phraya có nguồn gốc từ các dãy núi phía Bắc Thái Lan và chảy về phía Nam, đổ ra Vịnh Thái Lan. Dọc theo bờ sông, du khách có thể ngắm nhìn những ngôi chùa cổ kính, cung điện hoàng gia và các công trình kiến trúc độc đáo.

Một trong những cách tuyệt vời để khám phá sông Chao Phraya là đi du thuyền. Các chuyến du thuyền sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng những cảnh quan hai bờ sông, cũng như ghé thăm các điểm đến nổi tiếng như Cung Điện Hoàng Gia, Chùa Phật Ngọc và Chùa Arun.

Ngoài ra, sông Chao Phraya còn là một trung tâm giao thông quan trọng của Bangkok, với các phà và tàu cao tốc chạy dọc sông, giúp du khách di chuyển dễ dàng giữa các điểm tham quan.

5. Quần đảo Racha – Phuket

Quần đảo Racha, còn được gọi là quần đảo Raya, là một nhóm các hòn đảo xinh đẹp nằm cách bờ biển Phuket khoảng 12 km về phía Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch biển nổi tiếng nhất ở Phuket.

Quần đảo Racha bao gồm hai hòn đảo chính là Racha Yai và Racha Noi. Racha Yai là hòn đảo lớn hơn, nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và rạn san hô đa dạng. Racha Noi là hòn đảo nhỏ hơn, nơi các du khách có thể lặn ngắm san hô và khám phá cuộc sống dưới đáy biển.

Các hoạt động phổ biến tại quần đảo Racha bao gồm lặn ngắm san hô, bơi lội, tắm nắng trên bãi biển và tham quan các làng chài địa phương. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon được chế biến theo phong cách ẩm thực Thái.

6. Đảo Koh Larn – Pattaya

Koh Larn là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất ở Pattaya, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nằm cách bờ biển Pattaya khoảng 7 km, Koh Larn được mệnh danh là "Thiên đường biển" với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đảo Koh Larn có diện tích khoảng 4 km2 và bao gồm 6 bãi biển chính như Tawaen, Samae, Tien, Nual, Ak và Tonglang. Mỗi bãi biển đều có những nét đặc trưng riêng, từ những bãi cát trắng mịn màng đến những vách đá hùng vĩ.

7. Đảo James Bond – Phuket

Đảo James Bond, còn được gọi là Đảo Khao Phing Kan, là một hòn đảo nổi tiếng ở Phuket. Nó được biết đến như là địa điểm quay phim của bộ phim James Bond "The Man with the Golden Gun" năm 1974.

Nằm trong vịnh Phang Nga, Đảo James Bond có địa hình núi đá vôi độc đáo, với những vách đá cao vút và những đỉnh núi hùng vĩ. Điểm nhấn của đảo là ngọn núi Khao Phing Kan, với hình dáng như chiếc nón được nghiêng sang một bên, tạo nên một cảnh quan vô cùng ấn tượng.

8. Công viên nước Black Mountain - Prachuap Khiri Khan

Công viên nước Black Mountain là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở tỉnh Prachuap Khiri Khan, cách Bangkok khoảng 300 km về phía nam. Công viên nằm trong khu vực núi Black Mountain, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều thác nước lớn nhỏ.

Điểm nhấn chính của công viên là hệ thống thác nước lớn, với nhiều tầng và dòng nước chảy róc rách. Du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, trượt nước, leo núi và khám phá các hang động. Ngoài ra, công viên còn có nhiều khu vực dành cho picnic và nghỉ ngơi dưới bóng cây.

Ngoài các thác nước, Công viên nước Black Mountain cũng nổi tiếng với những cánh rừng nhiệt đới xanh tươi và các loài động vật hoang dã như khỉ, chim và bướm. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn.

9. Bãi biển Hua Hin - Prachuap Khiri Khan

Bãi biển Hua Hin có chiều dài khoảng 5 km, được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi hùng vĩ. Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lướt ván buồm, chèo thuyền kayak, câu cá và tham quan các chợ địa phương.

Bên cạnh bãi biển, Hua Hin còn nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, các nhà hàng hải sản tươi ngon và các hoạt động giải trí như golf, spa và mua sắm. Thành phố cổ kính này cũng là nơi có Cung Điện Mùa Hè của Hoàng gia Thái Lan, một điểm thu hút du khách.

10. Trân Bảo Phật Sơn Khao Chee Chan - Chon Buri

Trân bảo Phật Sơn Khao Chee Chan là một địa điểm tôn giáo và du lịch nổi tiếng ở tỉnh Chon Buri, cách Bangkok khoảng 100 km về phía đông. Ngọn núi này được chạm khắc hình tượng Phật khổng lồ trên sườn núi, tạo nên một cảnh quan vô cùng ấn tượng.

Tượng Phật được chạm khắc trên sườn núi Khao Chee Chan cao khoảng 130 mét, với bề mặt được trang trí bằng những mảnh gương phản chiếu ánh sáng mặt trời. Đây là một trong những tượng Phật lớn nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm.

Ngoài tượng Phật khổng lồ, Trân bảo Phật Sơn Khao Chee Chan còn có nhiều điểm đáng chú ý khác như các đền thờ, chùa chiền và các khu vực dành cho thiền định. Du khách có thể tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn núi và tìm hiểu về văn hóa Phật giáo tại đây.

11. Hồ Emerald – Krabi

Hồ Emerald, còn được gọi là Hồ Smaragd, là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở tỉnh Krabi. Nằm trong khu vực rừng nhiệt đới, hồ có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, tạo nên một khung cảnh như tranh vẽ.

Hồ Emerald được hình thành từ một lòng hồ cổ, với độ sâu trung bình khoảng 15-20 mét. Nước hồ có màu xanh ngọc bích trong suốt, phản chiếu những ngọn núi đá vôi xung quanh, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

12. Đảo Koh Phi Phi – Phuket

Koh Phi Phi là một quần đảo nổi tiếng ở vùng Andaman, cách Phuket khoảng 40 km về phía đông nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu ở Thái Lan, nổi bật với những bãi biển tuyệt đẹp, vách đá vôi hùng vĩ và nước biển trong xanh.

Điểm nhấn chính của Koh Phi Phi là Bãi Tham Phrasae, với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh ngọc bích. Nơi đây từng là địa điểm quay phim của bộ phim "The Beach" với Leonardo DiCaprio. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak và khám phá các hang động.

13. Vịnh Phang Nga – Phuket

Vịnh Phang Nga là một vịnh biển nổi tiếng ở miền nam Thái Lan, nằm cách Phuket khoảng 60 km về phía bắc. Vịnh Phang Nga nổi bật với những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, hang động kỳ ảo và những bãi biển tuyệt đẹp.

Điểm nổi bật của vịnh là những ngọn núi đá vôi cao vút, nhiều trong số đó có hình dáng độc đáo như hình nấm, hình bát và hình lưỡi liềm. Các ngọn núi này được bao quanh bởi những vịnh biển yên bình, với nước biển trong xanh và bãi cát trắng mịn.

Ngoài ngắm cảnh đẹp, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, khám phá các hang động và tham quan các đảo nhỏ trong vịnh. Vịnh Phang Nga cũng là địa điểm quay nhiều bộ phim nổi tiếng như "James Bond" và "The Man with the Golden Gun".

14. Aquaria - Phuket

Aquaria Phuket là một trong những bảo tàng thủy sinh lớn nhất ở Đông Nam Á, nằm tại khu nghỉ dưỡng Angsana Laguna Phuket. Aquaria Phuket mang đến cho du khách một trải nghiệm khám phá thế giới đại dương vô cùng độc đáo và thú vị.

Bảo tàng có diện tích hơn 3.000 m2, với hơn 30 bể cá và hồ nước lớn, nuôi dưỡng hàng nghìn sinh vật biển như cá mập, cá voi, rùa biển, san hô và nhiều loài thủy sinh khác. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những sinh vật kỳ thú và học hỏi nhiều điều mới lạ về đại dương.

Ngoài các bể cá, Aquaria Phuket còn có các khu vực như Rạn san hô, Vùng biển nhiệt đới, Đại dương sâu và Vùng biển Bắc Cực, mang đến cho du khách cái nhìn toàn diện về sự đa dạng của thế giới đại dương.

15. Biển Ao Nang – Krabi

Biển Ao Nang là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Krabi, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nằm cách trung tâm thị trấn Ao Nang khoảng 20 phút đi bộ, bãi biển này nổi bật với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những ngọn núi đá vôi hùng vĩ.

Một trong những điểm nổi bật của Biển Ao Nang là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với những ngọn núi đá vôi độc đáo phản chiếu trên mặt nước. Du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak hoặc tham quan các hang động xung quanh.

16. Rừng ngập mặn Ao Luk – Krabi

Rừng ngập mặn Ao Luk là một khu bảo tồn thiên nhiên độc đáo tại tỉnh Krabi, nằm cách trung tâm thành phố Krabi khoảng 45 phút lái xe. Đây là một trong những hệ sinh thái rừng ngập mặn lớn và đa dạng nhất ở Thái Lan.

Rừng ngập mặn Ao Luk bao gồm hàng nghìn hecta rừng ngập mặn, với nhiều loài cây và động vật quý hiếm như cá mập, rùa biển, chim thủy tộc và các loài thực vật đặc hữu. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền ngắm cảnh, quan sát động vật hoang dã và khám phá các kênh rạch trong rừng.

Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều di tích khảo cổ và hang động cổ xưa, chứng minh sự hiện diện của con người từ hàng nghìn năm trước. Các di tích này đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

17. Bãi biển và hang động Railay – Krabi

Railay là một bán đảo nhỏ nằm cách trung tâm thành phố Krabi khoảng 20 phút đi thuyền. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, những vách đá vôi hùng vĩ và các hang động kỳ ảo.

Ngoài ra, Railay còn nổi tiếng với các hang động cổ xưa như Hang Phra Nang và Hang Tham Phra Nang, chứa đựng nhiều di tích khảo cổ và hình vẽ cổ. Các hang động này thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá.

18. Cung điện Maruekhathaiyawan – Phetchaburi

Cung điện Maruekhathaiyawan, còn được gọi là "Cung điện Bằng Gỗ", là một công trình kiến trúc độc đáo và lộng lẫy tại tỉnh Phetchaburi. Được xây dựng vào năm 1923 theo lệnh của Vua Rama VI, cung điện này được thiết kế theo phong cách kiến trúc Tây Phương kết hợp với các đặc trưng của kiến trúc Thái Lan truyền thống.

Cung điện gồm ba tòa nhà chính được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tếch, với những đường nét tinh xảo và sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc. Các tòa nhà được nối liền với nhau bằng những hành lang gỗ dài, tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng độc đáo và lộng lẫy.

Ngoài ra, Cung điện Maruekhathaiyawan còn nổi tiếng với vườn hoa, hồ nước và các tác phẩm nghệ thuật được bài trí công phu. Du khách có thể tham quan các phòng trưng bày, khám phá lịch sử và văn hóa của triều đại Rama VI thông qua các hiện vật và tài liệu được lưu giữ tại đây

19. Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot - Prachuap Khiri Khan

Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot là một khu bảo tồn thiên nhiên độc đáo và nổi tiếng tại tỉnh Prachuap Khiri Khan. Với diện tích hơn 98,000 héc-ta, đây là vườn quốc gia lớn nhất ở vùng Bờ Tây của Thái Lan.

Điểm nổi bật của vườn quốc gia này là những ngọn núi đá vôi cao chọc trời, được mệnh danh là "Núi 300 ngọn". Những ngọn núi này tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và ấn tượng. Ngoài ra, vườn quốc gia còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp, các hồ nước ngọt và rừng ngập mặn độc đáo.

Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như cá sấu, khỉ, chim thủy tộc và các loài thực vật đặc hữu. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền ngắm cảnh, quan sát động vật hoang dã, leo núi và khám phá các hang động.

20. Vườn nho Hua Hin - Prachuap Khiri Khan

Vườn nho Hua Hin là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Prachuap Khiri Khan, nằm cách trung tâm thành phố Hua Hin khoảng 20 km. Đây là một trong những vườn nho lớn nhất và hiện đại nhất ở Thái Lan, với hơn 320 héc-ta diện tích trồng nho.

Vườn nho Hua Hin được xây dựng và vận hành bởi Siam Winery, một trong những công ty sản xuất rượu vang hàng đầu Thái Lan. Ngoài các vườn nho rộng lớn, khu vực này còn có nhà máy sản xuất rượu vang, nhà trưng bày và cửa hàng bán các sản phẩm rượu vang.

Du khách có thể tham quan các vườn nho, tham gia các hoạt động trải nghiệm như dạo bộ, tham quan nhà máy sản xuất, thưởng thức các loại rượu vang và mua sắm các sản phẩm rượu vang chất lượng cao. Ngoài ra, khu vực này cũng có nhiều nhà hàng, quán cà phê và các tiện ích phục vụ du khách.

Vậy khi nào mùa hè ở Thái Lan bắt đầu?

► Mùa hè ở Thái Lan thường bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 6. Cụ thể:

► Tháng 3 - Tháng 5: Đây là thời gian bắt đầu của mùa hè ở Thái Lan. Nhiệt độ trung bình từ 30-35 độ C, với độ ẩm cao.

► Tháng 6 - Tháng 8: Đây là thời điểm nóng nhất trong mùa hè Thái Lan. Nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C, đặc biệt ở các vùng miền Trung và miền Nam.

► Tháng 9 - Tháng 11: Mùa mưa bắt đầu, nhiệt độ giảm dần nhưng vẫn ở mức cao, khoảng 30-35 độ C.

Cần lưu ý những gì khi du lịch Thái Lan vào mùa hè?

  1. Mua SIM & Wifi ở Thái Lan để tiện liên lạc và tiện lợi suốt chuyến đi
  2. Thuê xe ở Thái Lan là lựa chọn tiện lợi để di chuyển trong thành phố hoặc đến những địa điểm khác giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức khỏe sau chuyến bay dài nè
  3. Chuẩn bị quần áo thoáng mát, mỏng nhẹ vì nhiệt độ trung bình mùa hè tại Thái Lan từ 30 – 40 độ C.
  4. Đừng quên mang theo kem chống nắng, mũ và kính râm để bảo vệ da sau những địa điểm hót hòn họt nhé

Hy vọng những gợi ý vừa rồi của Danatravel sẽ giúp cho chuyến đi Thái Lan của bạn vào mùa hè này càng thêm thú vị.

Và tuyệt vời hơn, hãy cùng Danatravel đồng hành với bạn khám phá trọn vẹn Thái Lan vào mùa hè 2024 với những điểm đến siêu hot và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ với các tour 4N3Đ, 5N4Đ,... Đừng quên bỏ túi cho mình 1 lịch trình phù hợp cho kỳ nghỉ của mình thật chi tiết ngay từ hôm nay. Lưu lại ngay địa chỉ camnangdidulich.com để cập nhật những thông tin hay ho, địa điểm lưu trú chất lượng và nhiều chủ đề hữu ích khác về du lịch trên toàn thế giới bạn nhé!

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook