10 điểm đến mê lòng du khách tại Mũi Né - Phan Thiết!

10 điểm đến mê lòng du khách tại Mũi Né - Phan Thiết!

13/10/2017 10:26:24      6894 lượt xem

Mũi Né là một địa danh nổi tiếng ở Phan Thiết, được biết đến như một kinh đô resort của cả nước. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển dài cùng làn nước trong xanh và con người thân thiện mến khách.

Mũi né còn được mệnh danh là thành phố resort của cả nước, vì chạy dài khắp các bãi biển nơi đây không một nơi nào mà không thấy bóng dáng các resort đua nhau mọc san sát. Ở Mũi Né du khách có thể thả mình đắm chiềm vào những tiếng sống biển vi vu thổi từ khơi xa, đắm chiều vào tiếng sóng biển rì rào khi va vào những vách đá, từ đó có thể quên đi những muộn phiền của cuộc sống tấp nập ngày thường.

Ngoài ra Mũi Né còn nỗi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp và nổi tiếng là mê lòng người, dười đây là 10 thắng cảnh tuyệt đẹp mà Clickgo.vn sẽ gợi ý cho các bạn khi đến với thành phố Resort Mũi Né.

1. Đồi cát Mũi né

Đồi cát là một trong những thắng cảnh đặc trưng của Mũi Né, đến với Mũi Né mà không tham quan đồi cát không chụp thử một tấm hình thì có lẽ không ai tin bạn đã từ đặt chân đến đây.

Đồi cát nằm trên ven biển 706 đi qua nhiều thắng cảnh đẹp, khu đồi cát gồm có hai khu là đồi cát Vàng và đồi cát Trắng. Đồi cát Vàng thì bé hơn nhưng được nhiều người tham thú và tham gia các hoạt động du lịch như trượt cát.. hơn khu đồi cát Trắng, bởi có lẽ du khách bị mê hoặc từ chính sự quyến rũ của màu cát vàng khi cái nắng chói chang nơi đây chiếu vào tạo ra một cảm giác không khác gì là sa mạc.

Khu đồi cát Trắng là khu lớn hơn thường được người dân gọi là Bầu Trắng nằm cách Mũi Né 20km về hướng Đông Bắc, được quý như một tiểu sa mạc Sahara.

2. Trường Dục Thanh

Trương Dục Thanh là ngôi trường do các sĩ phú yêu nước thành lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân yêu nước của nước ta thời bấy giờ. Đây cũng là ngôi trường có dấu chân của chủ tịch Hồ Chí Minh trên con đường giải phóng đất nước. Trường Dục Thanh đã được tu sửa nhiều lần và vẫn còn gần như là nguyên vẹn không bị hư hổng gì nhiều.

3. Lầu Ông Hoàng

Lầu ông Hoàng là một di tích gắn liền với một câu chuyện tình của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Hẳn những ai yêu thích nhà thơ này đều có biết hằn Mặc Tử đã có thờ gian lưu lại nơi đây khá lâu vì đắm chiềm trong cơn say tình với nàng Mộng Cầm. Nhà thơ cũng có nhiều bài thơ trong thời gian lưu lại nơi đây.

“ Nước nước non non một cõi này,

Lâu đài ai dựng tháp ai xây.

Sương dầm nắng dãi lờ gan đá,

Gió dập mưa dồn tủi phận cây.

Tuồng thế tang thương bao lớp sóng,

Cuộc đời thành bại mấy chòm mây.

Đường lên cõi phúc tìm đâu thấy,

Thấy cảnh đau lòng khách tỉnh say.”

 Trích: Lê Thanh thi tập, NXB Hội Nhà Văn, 1995

4. Tháp chàm Poshanư

Tháp Poshanư toạ lạc tại đồi Bà Nài, phường Phú Hải, thành phố Phan Thiết cách trung tâm  thành phố về phía Đông Bắc 7km. Tháp là một cụm di tích còn sót lại trên nền văn hoá của nước Chăm Pa cổ. Tháp mang phong cách kiến trúc Hòa Lai – đây là một phong cách kiến trúc cổ của người Chăm Pa. Tuy chỉ với kích thước nhỏ, nhưng mang được những tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ huyền bí và nét độc đáo riêng.

Hằng năm nơi này thu hút rất nhiều sinh viên nguyên cứu văn hoá và các nhà khảo cổ từ nhiều nơi kéo về đây để tham quan.

5. Dinh Vạn Thuỷ Tú

Dinh Vạn Thuỷ Tú nằm trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết có một ngôi đền thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi). Bộ cốt cá Ông được lưu giữ tại dinh Vạn Thủy Tú dài 22m, nặng 65 tấn, được đánh giá là lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. Hàng năm tại Dinh đều diễn ra các kỳ tế lễ được tổ chức trang trọng vào các ngày âm lịch: 20/2 (Tế Xuân); 20/4 (Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Trong quá trình diễn ra nghi lễ còn có các hoạt động như hát bội, diễn bã trạo, hội đua ghe…

Đây là ngôi đền nổi tiếng ở nơi đây hằng năm người dân vẫn tổ chức cúng lễ để cầu mong ngư dân nơi đây sẽ có một mùa đi biển thuận lợi.

6. Suối Tiên

Suối tiên của mũi né là một thắng cảnh nổi tiếng là còn được nhiều du khách ví như là bồng lai tiên cảnh.

Với khe nước dài trên nền các trắng đây là một con suối đi bộ nổi tiếng ở nơi đây. Đi từ dưới xuống nếu bạn nhìn lên hai bên sẽ là một khu cảnh bất ngờ mà bạn chưa từng chứng kiến ở nơi đâu.

7. Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm cách khoảng 3 km về phía Bắc  thị trấn Mũi Né. Tại đây bạn có thể chứng kiến hàng trăm con thuyền lớn nhổ của người dân nơi đây neo đậu dưới mặt nước trong xanh ngắt.

Cách không xa là một khu chợ nhỏ đơn giản nhưng cũng tấp nập người qua lại, trước đây kkhi nơi này chưa phát triển du lịch thì nguồn hàng ở đây chủ yếu cung cấp cho người dân địa phương nhưng bây giờ nơi này còn là nơi lui tới của nhiều du khách trong và ngoài nước nên vô cùng tấp nập và đông đúc.

8. Hải Đăng Mũi Kê Gà

Hải Đăng Mũi Kê Gà là một ngọn hải đăng ở huyện Hàm Thuận Nam thuộc tỉnh Bình Thuận nằm cách thành phố Phan Thiết 30km. Để ra thăm hải đăng Kê Gà, các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương. Thông thường thuyền thúng, tàu của người dân địa phương không trang bị áo phao. Bạn có thể mang theo hoặc liên hệ với resort để thuê. Đây cũng là một địa điểm rất nổi tiếng dạo gần đây hay được giới trẻ săn lùng.

9. Bãi Rạng

Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất nơi đây, nằm cách thành phố Phan Thiết 15km về phía Bắc, bãi Rạng được bao phủ bởi những rặn dừa xanh mát trải dài. Vào những mùa du lịch cao điểm, chiều nào bãi Rạng cũng đông nghẹt khách đến thưởng thức những món hải sản, tắm biển và đặc biệt là thưởng thức những trái dừa được hái từ những cây dừa nơi đây.

10. Hòn Rơm

Hòm Rơm cũng là một trong 10 thắng cảnh nói tiếng nơi đây thu hút nhiều khách một lượng khách du lịch khá lớn đến với nơi đây hằng năm. Hòn Rơm toạ lạc tại ấp Long Sơn, Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ cùng với bãi biển xanh ngát mà thiên nhiên ưu ái ban cho. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang…

Ở trên là 10 điểm tham quan đang rất hot tại Phan Thiết - Mũi Né, Clickgo.vn hy vọng bạn sẽ có được một chuyến du lịch tuyệt vời qua bài viết  này.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook