Làng Mông Cổ

Làng Mông Cổ

22/01/2021 15:31:15      1044 lượt xem

Những đồi cát mênh mông, những cánh đồng cỏ trải dài, khu du lịch Tanyoli còn được biết đến với thiên đường 'Mông Cổ' của Việt Nam với những trải nghiệm du mục thú vị. Đã bao lần du khách tìm về Ninh Thuận để thỏa nỗi ước ao được chu du trên trên chốn thảo nguyên. Mảnh đất của nắng và gió ấy có một sức hút đến nao lòng, để bao người mê đắm, tự do tự tại như những kẻ du mục thời hiện đại. Nhưng có lẽ, trong những ngày gần đây, Ninh Thuận nức tiếng xa gần bởi sự xuất hiện của Khu du lịch thể thao

Ngôi làng "Mông Cổ" hiện nằm trong khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli, tọa lạc tại Mũi Dinh, thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30 km về hướng Nam.

Khu du lịch Thể thao Mạo hiểm Tanyoli thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp nên thơ của biển mà còn bởi thời tiết, khí hậu khá lý tưởng. Tanyoli mang ý nghĩa “Tango your life”, chuyên kết hợp tổ chức các môn thể thao mạo hiểm đồng thời hòa quyện với vẻ đẹp, ẩm thực đặc trưng của Ninh Thuận như điệu nhạc tango đầy ngẫu hứng.

Các môn thể thao mạo hiểm bao gồm đua xe địa hình trên cát như mô tô ATV 250 và UTV 250, Cào Cào 250 trên đường off road hay đơn giản là tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền kajak, leo núi và tắm biển tại bãi tắm hoang sơ đẹp nhất nhì của Ninh Thuận. 

Nằm trong khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli, ngôi làng được dân tình ví von là thảo nguyên Mông Cổ khoác lên mình một dải lụa vàng cát mịn trải dài mênh mông, đầy nắng và thoang thoảng hương gió như một tiểu sa mạc. Cảnh tượng nơi đây hoang sơ đẹp đẽ, tưởng chừng chỉ thấy trên màn ảnh nhỏ nay đã xuất hiện ngay bên cạnh bạn.

Đây chình là khu du lịch đầu tiên tại Việt nam được mô phỏng dựa trên cuộc sống du mục trên thảo nguyên như Mông Cổ với những ngôi lều xinh đẹp đầy lãng mạn và đầy đủ tiện nghi dưới những táng cây đặc thù miền nắng gió tại các vị trí đẹp nhất tại Tanyoli Park.

Không chỉ quyến rũ bởi bãi cát rộng, vàng mượt, ngôi làng còn hấp dẫn với nhiều trò chơi trải nghiệm “cực đã” như hóa thân thành tay lái "lụa" khi đi xe địa hình phân khối lớn trên sa mạc cát, thử tài bắn cung, Zipline và High Wire...

Không cần phải đi đâu xa, mà vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống như một người du mục thực sự với việc nghỉ lại trong những căn lều mang hình dáng của những trang trại xưa và có thể vui đùa, chụp những bức hình đẹp cùng với bầy cừu, dê đông đúc.

Đừng chỉ nghĩ Tanyoli chỉ dành cho những tín đồ của tốc độ, mà với những ai yêu biển thì ở Tanyoli bạn sẽ thoải mái được tận hưởng những bãi biển hoang sơ, và đẹp nhất nhì Ninh Thuận.

Với dạng địa hình đặc trưng của Mũi Dinh, Ninh Thuận...bạn sẽ được chiêm ngưỡng trại mông cổ trên thảo nguyên độc đáo, được mô phỏng dựa trên cuộc sống du mục trên thảo nguyên như Mông Cổ trở nên cực kỳ hấp dẫn với du khách. Bên cạnh đó khu du lịch này còn cung cấp những ngôi lều xinh đẹp đầy lãng mạng và đầy đủ tiện nghi dưới những táng cây đặc thù miền nắng gió tại các vị trí đẹp nhất tại Tanyoli Park.

Người ta tìm đến vùng đất này như một cách mua cho mình chiếc vé để trải nghiệm những điều mới mẻ, để được sống như một người du mục thực sự và được tận hưởng hết cái không khí khoáng đạt, trong lành và xinh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho nó.

Thật đúng như tên gọi của mình, Tanyoli như một điệu nhac Tango đầy ngẫu hứng trên thảo nguyên bao la. Tanyoli, nơi đưa con người ta vào một cuộc sống du mục trên thảo nguyên Mông Cổ đẹp như mơ. Chần chừ chi nữa, nhanh xách balo lên, cùng với những người bạn thân thiết của mình, đến Ninh Thuận để trải nghiệm những phút giây đầy màu nhiệm.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook