Làng sen - Quê Bác

Làng sen - Quê Bác

28/01/2021 12:28:07      1849 lượt xem

Cháu về quê Bác-Làng Sen Tháng năm nắng đẹp người chen chân người. Nơi đây lưu dấu cuộc đời Ân tình, nhân nghĩa thuở thời ấu thơ.

LÀNG SEN

Cháu về quê Bác-Làng Sen

Tháng năm nắng đẹp người chen chân người.

Nơi đây lưu dấu cuộc đời

Ân tình, nhân nghĩa thuở thời ấu thơ.

Hôm nay tôi sẽ dẫn quý khách đến nơi sinh ra nhiều bậc kỳ tài trong lịch sử đó là Nghệ An quê hương của chủ tịch HCM. Và đến với nơi đây thì không thể bỏ qua Làng Sen quê nội của Bác.

Địa chỉ: Làng sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An..

Gía vé: lang sen không bán vé các bạn nha – tới thăm làng sen các bạn hãy mua hoa đến dâng . Hoa tại khu di tích có bán nha

Phương tiện di chuyển : Từ các tỉnh thành các bạn hoàn toàn di chuyển bằng máy bay đến thành phố Vinh. Sau đó từ thành phố đi đến điểm tham quan không quá 17km. Vì giao thông và cơ sở hạ tầng trong thành phố Vinh rất thông thoáng, cho nên bạn hãy di chuyển bằng xe máy. Bạn đi theo đường 49 đến cây số 13 rẽ vào con đường đất đỏ rợp bóng bạch đàn. Sau khi đi qua hết những hàng phi lao xanh ngắt là đến làng Sen.

Thời điểm đẹp nhất để đi tham quan du lịch Làng Sen quê Bác

Đây là điểm tham quan di tích lịch sử, cho nên các bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên thời gian đẹp nhất có lẻ là tháng 5 hàng năm. Thời điểm này những đầm sen nở rộ, tỏa hương thơm ngát khắp nơi. Làng sen mang lại một cảm giác dễ chịu xua tan đi cái oi bức, ngột ngạt của nắng gió khắc nghiệt miền Trung.

Điểm Tham Quan

Giếng cốc

N-gay đầu làng có một hồ sen lớn. Đi qua cái hồ sen này bạn sẽ gặp ngay một cái giếng Cốc. Đây là cái giếng đông đầy bao nhiêu kỷ niệm thuở còn thơ ấu của Bác. Nơi đây Bác thường ra lấy nước, câu cá và vui chơi cùng bè bạn trong làng.

Ao sen

Vẻ đẹp của ao sen như muốn xé tan cái oi cái bức của miền trung gắt gỏng. Nếu bạn đã đến đây tham quan, bạn sẽ không khỏi xao xuyến nơi này. Chắc chắn bạn sẽ càng thêm lưu luyến ở vùng quê thanh bình, mộc mạc nhưng lại rất giàu tình người này.

Nhà của Cụ Phó Bản Nguyễn Sinh Sắc

 Bác Hồ đã từng sống ở đây từ năm 11-15 tuổi. Vào năm 1901 cụ Nguyễn Sinh Sắc đỗ phó bảng, dân làng đã góp tiền dựng lên ngôi nhà nhỏ với 5 gian trên 4 sào đất công điền để tặng ông. Anh trai cụ là Nguyễn Sinh Thuyết  cũng tặng ông nhà bếp 3 gian. Sao đến năm 1979 làm sao được công nhận là một di sản quan trọng trong cụm di tích Kim Liên Nam Đàn được công nhận là di tích  lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Ngôi nhà 5 gian lợp tranh với những vật dụng đơn sơ nằm âne dưới rận tre. Vườn trái cây vào vườn lưu niệm mà đồng bào cả nước và quốc tế tặng.

Đến với gia thứ nhất, đây là nơi tiếp khách của gia đình Cụ mỗi khi có ai đến chơi. Khách đến chơi của gia đình cụ thường là Phan Bội Châu, Vương Thúc Quý, Đặng Huy Cận, các Cụ về đây thường bàn về thơ văn và việc nước nhà. Và Bác Hồ là người hầu nước cho các cụ mỗi khi đến nhà và từ đó Bác cũng hiểu được việc nước việc nhà, nỗi trăn trở của các cha các chú

Sang gian thứ hai đây là gian thiêng liêng nhất là nơi đặt bàn thờ cúng bố mẹ và anh chị của Bác. Nhìn sang bên cạnh bàn thờ có một tấm biển do nhà vua ban khi ông thi đỗ sơn son thiệp vàng có bốn chữ  “Ấn-Tứ-Linh-Gia”

Chúng ta cùng sang gian thứ ba Đây là nơi nghỉ ngơi của chị gái bác với một căn phòng kín đáo và hai lối cửa nhỏ. Cũng như bác Hồ anh chị bác cũng tham gia cách mạng dầy nhiệt huyết và sôi nổi trong tuổi trẻ.

Đếm thời gian thứ tư trong căn nhà, đây là gian nghỉ ngơi của cụ Sắc. Trong gian này có một bộ phản gỗ nằm bên cạnh cửa sổ chính nhìn rất thoáng mát, nhìn sang kế bên có một chiếc án thư nơi Cụ đã dạy các con học chữ. Gian này cũng là gian mà mỗi tối Cụ mời bà con lại quây quần trò chuyện.

Tiếp đến nơi cuối cùng là nơi nấu ăn của gia đình Cụ, căn nhà nhỏ nhắn đơn sơ với những vật dụng nấu nướng thường ngày được Cất gọn trong ngăn tủ.

Làng Sen là di tích có giá trị Lịch sử- Văn hóa, là địa dạn gắn liền quê hương của người đứng đầu đất nước và là làng quê thanh bình

Phần mộ cụ bà Hoàng Thị Loan

Phần mộ của cụ Hoàng Thị Loan, tức mẹ Bác, được xây vào năm 1942 do ông Nguyễn Sinh Khiêm,anh ruột của Bác. Ông đã cất công đưa hài cốt cụ bà an táng tại núi Động Tranh, cách làng Sen 5km. Từ chân núi leo lên khoảng 300 bậc đá là phần mộ của cụ bà Phần mái che được xây bằng bê tông cách điệu như hình chiếc khung cửi, cái vật mà cụ bà ngày xưa dệt cửi để nuôi con.

Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Sen.

Nhà lưu niện trưng bày những vật phẩm liên quan đến cuộc sống của bác Hồ.

Ăn gì khi di tham quan du lịch Làng Sen quê Bác?

Mực nháy nướng Cửa Lò

Đến nghệ an mà chưa từng dùng thử món này thì quả thật lãng phí cho cả chuyến đi. Những con mực còn tươi ngon và sạch sẽ sẽ chế biến, mang đến cho du khách thưởng thức. Mực tươi mà được nướng lên than hồng, vừa thơm vừa giòn vừa ngọt. Món ăn này rất ngon nếu kết họp thêm muối tiêu chanh.

Cháo lươn Vinh đặc sản Nghệ An

Cháo lươn Nghệ An nổi tiếng là nhờ dùng toàn nguyên liệu sạch. Lươn được chọn làm phải to mập béo, vàng óng ánh. Sau đó phải được chính đầu bếp xứ nghệ nấu mới đúng hương vị có một hương vị nghệ an. Chất lượng của món cháo lươn sẽ phải đảm bảo, miếng thịt lươn vừa mềm, vừa ngọt mà vẫn giữ được độ dai và vừa. Chất liệu cháo củng không nên quá nhão cộng thêm nước làm lươn tạo ra một bát cháo thực sự đặc biệt và hấp dẫn.

Cháo Canh đặc sản Nghệ An

Cháo Canh là món ăn dân dã được làm từ bột mỳ, sau khi nhào thật nhuyễn sẽ cán thành bột. Sau đó cắt thành những sợi nhỏ tròn được kết hợp với nước hầm xương ngon.

Bánh đa xúc hến đặc sản Nghệ An

Bánh đa xúc hến là món ăn truyền thống toàn khu vực miền trung. Nguyên liệu hến lấy được từ sông Lam, sau khi tách vỏ, xào cùng hạnh mỡ béo ngậy và thơm lừng. Ăn kèm cùng những chiếc bánh đa Đô Lương giòn tan là tuyệt nhất.

  • Lưu ý khi đến tham quan làng sen 
  • Đi nhẹ nói khẽ
  • Mặc đồ lịch sự, không hở ngực,không mang váy ngắn
Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook