Những điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Thuận.

Những điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Thuận.

29/01/2021 15:06:18      947 lượt xem

Ninh Thuận là vùng đất của gió, của nắng, của những đồi cát ngút ngàn bụi tung mờ ảo, của những bãi biển xinh đẹp ngàn đời sóng không ngừng vỗ về tâm sự cùng bờ cát trắng, của những truyền thuyết dân gian đầy bí ẩn.

1. Vịnh Vĩnh Huy

     Men theo tỉnh lộ 702, bạn sẽ băng qua những đoạn đường đèo ngoạn mục và nên thơ, những con đường đưa bạn đến sát biển tưởng chừng như với tay là tới sóng biển dạt dào, nhưng đôi lúc lại dẫn bạn vào sâu sát vách đá, núi non trùng điệp và chốc lát bạn lại sung sướng khi nhìn thấy những làng mạc ven triền núi, những cánh đồng muối trắng xóa… Vĩnh Hy hiện ra như một bức tranh thủy mặc, đưa bạn vào tầm ngắm và quyến rũ bạn từ phương xa.

     Đến với Vĩnh Hy, ngoài việc đi thuyền đáy kính khám phá san hô, du khách có thể tung tăng, đắm mình trên bãi tắm Bà Điên, lặn biển, thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà bè hoặc trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm như lướt sóng.

2. Khu du lịch Tanyoli

    Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli tọa lạc tại thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, nằm trên trục đường ven biển tuyệt đẹp. Từ thành phố Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rẽ phải theo tuyến đường ven biển chừng 20km, cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km. Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli có diện tích xây dựng 15 ha với rất nhiều hoạt động vui chơi đa dạng.

    Đến đây du khách có thể trải nghiệm qua các trò chơi như High wire, Zipline, bắn cung, chinh phục sa mạc cát bằng xe địa hình phân phối lớn,.. Ngoài ra, với dạng địa hình đặc trưng của Mũi Dinh, tới đây bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng trại mông cổ trên thảo nguyên độc đáo, được mô phỏng dựa trên cuộc sống du mục trên thảo nguyên Mông Cổ. Bên cạnh đó khu du lịch này còn cung cấp những ngôi lều xinh đẹp đầy lãng mạn và đầy đủ tiện nghi dưới những tán cây đặc thù miền nắng gió tại các vị trí đẹp nhất ở Tanyoli.

3. Vườn nho Ba Mọi

    Trong hành trình khám phá mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng, gió bên cạnh những bờ biển hoang sơ quyến rũ thì những vườn nho xanh mướt bạt ngàn đang vào mùa chín mọng là địa điểm không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây.

    Vườn nho Ba Mọi có đến 13 loại nho, trong đó có 9 loại nho tươi ăn quả (gồm 4 giống nho đỏ, 3 giống nho xanh, giống Italia và Blackqueen) và 4 loại nho dùng để làm rượu (gồm giống nho Cabernet Sauvignon, Chenin Blanc, Syrah và Syrah 1).  

    Đến với vườn nho trong những ngày mùa thu hoạch, du khách còn được bắt gặp những màu sắc độc đáo của các loại nho như màu đen, đỏ, tím hồng và cả những chùm nho xanh ngắt trên giàn. Cùng những người dân thu hoạch nho trong buổi sớm tinh mơ, du khách hẳn sẽ không khỏi lâng lâng những cảm xúc khó tả giữa cảnh sắc đẹp nao lòng ở vườn nho Ba Mọi đấy!

4. Tháp Chăm Poklong Garai

    Tháp Chăm vốn là một trong những đặc trưng của các tỉnh miền Duyên hải, đó là dấu tích xưa cũ của dân tộc Chăm, sinh sống ở vùng Nam Trung Bộ. Tháp Poklong Garai là quần thể di tích tọa lạc trên một mảnh đồi lớn, con đường đất dẫn lên tháp, những rặng cây hay màu gạch nung làm nên sắc màu hoài cổ đầy sức hút.

    Hàng năm, tại Tháp Po Klong Garai diễn ra nhiều sinh hoạt văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng quan trọng của đồng bào Chăm. Đến tháp Po Klong Garai vào các dịp lễ lớn như lễ đầu năm, lễ cầu mưa, đặc biệt là lễ hội Ka tê, bạn sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng, nhộn nhịp của các nghi thức lễ hội. Nghe đến thôi là đã cảm thấy hấp dẫn rồi đúng không nào, hãy nhanh chóng lên lịch cho mình đi bạn nhé!

5. Đồng cừu An Hòa

    Nằm cách trung tâm TP.Phan Rang khoảng 16 km, đây được xem là đồng cừu nổi tiếng bậc nhất tỉnh Ninh Thuận. Trên một vùng đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn là hàng nghìn chú cừu được chăn thả tự do.

    Cùng với phong cảnh yên bình, thơ mộng, Đồng cừu An Hòa ngày càng được biết đến nhiều hơn, trở thành điểm tham quan du lịch Ninh Thuận rất "hot". Du khách đến đây có thể vừa tham quan ngắm cảnh lại vừa được hòa mình vào cuộc sống du mục. Thời điểm đẹp nhất để đi đồng cừu vào lúc sáng sớm 8-9h sáng khi cừu đã được lùa ra khỏi chuồng, hoặc 3-4h chiều trước giờ lùa cừu về.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook