Top 5 địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Thọ

Top 5 địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Thọ

16/11/2020 11:41:32      997 lượt xem

Những địa điểm tham quan hấp dẫn mà bạn nên một lần ghé thăm khi đến với Phú Thọ như: Đền Hùng,Đình Hùng Lô, đồi chè Long Cốc, suối khoáng nóng Thanh Thủy, vườn quốc gia Xuân Sơn,…

1. Đền Hùng:

Khu di tích lịch sử Đền Hùng thuộc đất Phong Châu, vốn là đất đế đô của Nhà nước Văn Lang. Đây là nơi thờ phụng các vua Hùng. Khu vực Đền Hùng có 4 ngôi đền, 1 ngôi chùa, 1 lăng và một số hạng mục kiến trúc khác, hài hoà với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nơi khí thiêng của non sông hội tụ. Hàng năm, Lễ hội Đền Hùng diễn ra vào ngày 10 tháng 3 âm lịch. Từ Hà Nội, du khách có thể đến Đền Hùng bằng đường bộ theo quốc lộ 2 hoặc tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai.

đền hùng

2. Đình Hùng Lô:

Hiện nay, du khách tới đình Hùng Lô không chỉ để tìm hiểu về giá trị lịch sử, văn hóa của đình mà còn được thưởng lãm chương trình "Hát Xoan làng cổ". Đình Hùng Lô tọa lạc trên dải đất rộng khoảng 500 m2 nằm trong khuôn viên làng cổ Hùng Lô, cách đền Hùng khoảng 10 km về phía Đông. Tương truyền, đình Hùng Lô là vùng đất thiêng, nơi Vua Hùng từng nghỉ chân trong một lần đi du ngoạn. Vì vậy, người dân nơi đây lập ra miếu thờ.

đình hùng lô

Trải qua 300 năm thăng trầm lịch sử, ngôi đình vẫn nguyên vẹn giá trị kiến trúc, văn hóa, lịch sử. Khuôn viên đình gồm 5 gian nhà Tiền tế, Phương đình, lầu Chuông, lầu Trống và toà Đại đình. Tất cả đều được xây dựng bằng những loại gỗ quý như đinh, lim, sến, táu... Năm 1990, đình Hùng Lô được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.

3. Đồi chè Long Cốc:

đồi chè long cốc

Đồi chè Long Cốc nằm trên địa bàn huyện Tân Sơn, Phú Thọ. Nơi đây được khách du lịch, các nhiếp ảnh gia... đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam với hàng trăm, hàng nghìn quả đồi nhỏ xen kẽ nhau. Cuối thu đầu đông, đồi chè huyền ảo dưới lớp sường mờ huyền ảo, nhấp nhô nối tiếp nhau đến tận chân trời.

4. Vườn quốc gia Xuân Sơn:

vườn quốc gia xuân sơn

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km, Vườn quốc gia Xuân Sơn được ví là "lá phổi xanh," là điểm du lịch hấp dẫn của Phú Thọ. Một ngày tại vườn quốc gia Xuân Sơn sẽ có đủ 4 mùa:buổi sáng mát mẻ như mùa xuân, buổi trưa như mùa hè, buổi chiều hiu hiu như mùa Thu và tối trời se lạnh như đông về.

Đây là điểm đến khá phù hợp dành cho khách thích loại hình du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng.

5. Suối khoáng nóng Thanh Thủy:

suối khoáng nóng thanh thủy

Khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy cách thành phố Việt Trì khoảng 40 km, cách Hà Nội khoảng 1 tiếng di chuyển. Mỏ nước khoáng nóng Thanh Thủy được khai thác trên diện tích khoảng 1km2 dọc theo sông Đà. Nước có nhiệt độ từ 37 – 43oC. Với nguồn nước ngầm sâu khoảng 130 - 160m, suối khoáng có tác dụng làm đẹp, điều trị các bệnh về da và tốt cho tim mạch. Đặc biệt khi tới đây, du khách sẽ được hòa mình cùng với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook