Top những điểm tham quan nổi tiếng tại Quảng Bình

Top những điểm tham quan nổi tiếng tại Quảng Bình

03/12/2020 15:35:44      1098 lượt xem

Du lịch Quảng Bình là cái tên không còn xa lạ với du khách trong và ngoài nước. Du lịch Quảng Bình sẽ là điểm đến ấn tượng với nhiều sản phẩm du lịch mới đang dần hoàn thiện để phục vụ du khách. Hãy cùng Camnangdidulich điểm lại những địa danh không đi là tiếc hùi hụi khi đến du lịch Quảng Bình.

1. Động Phong Nha

Được vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới, quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Bình. Quần thế vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được tạo hoá ban tặng cho tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá với hệ thống hang động đá vôi nguyên sơ hùng vĩ và thảm động – thực vật phong phú – địa điểm du lịch hấp dẫn.

động phong nha

Nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Phong Nha được xứng danh “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam và được bình chọn là một trong những hoang động đẹp nhất thế giới. Chèo thuyền qua cửa hang và bắt đầu hành trình khám phá động Phong Nha, mọi cảm giác oi nóng của mùa hè miền Trung như được xua tan bởi không gian sông nước mát lạnh. Càng đi sâu vào trong, một thế giới huyền ảo dần hiện ra…

Bên trong động Phong Nha, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước sự kì diệu và tráng lệ của hệ thống thạch nhũ được hình thành cách đây hơn 400 triệu năm.

2. Hang Én

Hang Én là hang động lớn thứ 3 thế giới và là một địa điểm không thể bỏ qua cho những du khách đam mê du lịch mạo hiểm. Những khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm cùng hồ nước trong xanh màu ngọc bích và vô vàn tạo tác kì diệu khác của thiên nhiên đã tạo nên một thế giới tuyệt diệu bên trong hang Én.

Hang Én

Bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”, vượt qua nhiều thử thách trên con đường dài hơn 10km để chinh phục hang Én. Nhưng khi được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên khi đến địa điểm du lịch Quảng Bình đặc biệt này và rừng núi bao la kì diệu nơi đây thì dường như mọi gian nan trên chặng đi đường đi đều tan biến.

3. Động Thiên Đường

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất” với sự tráng lệ của các tầng thạch nhũ lộng lẫy tuyệt đẹp.“Vườn địa đàng ở chốn trần gian” này có hệ thống thạch nhũ không chỉ mang giá trị địa chất mà còn có hình hài đa dạng, phong phú, đa sắc màu.Đến đây, bạn sẽ được khám phá động Thiên Đường trên một hệ thống đường và cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

4. Suối Nước Moọc

Suối Nước Moọc

Toạ lạc ngay gần quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Nước Moọc như một “hòn ngọc lục bảo” với làn nước xanh màu ngọc bích trong veo bao bọc bởi cảnh núi rừng hùng vĩ xung quanh đẹp bao la. Đến với suối Nước Moọc, bạn không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp của làn nước xanh mát cùng những cánh rừng nhiệt đới hoang sơ mà còn phóng hết tầm mắt để thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng đẹp như tranh vẽ.

Trong những ngày mùa hè xứ Quảng oi bức nóng nực, không có gì thoả mãn hơn là được hoà mình vào nước suối mát lạnh, cùng thoả thích vui đùa bên bạn bè và gia đình trong những trò chơi mạo hiểu như chèo kayak, đi zipline, nhảy cẩu,…

5. Suối khoáng nóng Bang

Từ lâu suối khoáng nóng Bang đã trờ thành một điểm đến hấp dẫn của Quảng Bình và thu hút rất nhiều lượt khách tới mỗi năm.

Suối khoáng nóng Bang

Suối nước khoáng nóng Bang có nguồn nước được cung cấp hoàn toàn từ thiên nhiên nên nếu ngâm mình trong suối khoáng nóng lâu sẽ giúp các bạn cải thiện được nhiều căn bệnh lẫn đề phòng được bệnh tật xâm nhập.

Suối Bang quanh năm đều ấm áp nên dù các bạn đi du lịch địa điểm này vào thời gian nào cũng đều được.

6. Sông Chày - Hang Tối

Cách thành phố Đồng Hới khoảng 70km, Sông Chày là điểm đến lý tưởng với những du khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ hòa mình với thiên nhiên. Bạn sẽ yêu say đắm bầu không khí trong lành, cảnh đẹp thanh bình nơi đây.

Sông Chày - Hang Tối

Hình thức đu dây Zipline, chèo thuyền kayak ngắm cảnh cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong hành trình đến với Sông Chày. Và nhiều hoạt động vui chơi, tham quan, khám phá tại đây.

Cách sông Chày khoảng 5km, bạn sẽ đến với Hang Tối.Những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động khiến Hang Tối chinh phục du khách hoàn toàn.Nơi đây có màu xanh huyền ảo, bóng tối bao trùm khắp các ngõ ngách khiến việc di chuyển tựa như hành trình khám phá lý thú.

7. Cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú hiện đang nổi lên như điểm đến mới, hấp dẫn tại Quảng Bình. Nơi đây thu hút bởi những triền cát trắng trải dài, lung linh dưới nắng, điểm xuyết sắc xanh của những bụi cây dại, màu nâu trầm của những cành cây khô.

Cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú nằm tại huyện Bố Trạch, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 10km về phía Đông Bắc. Để đến nơi đây, từ Đồng Hới, bạn đi thẳng theo đường Trần Hưng Đạo, rẽ vào Nguyễn Du, tiếp tục băng qua đường Trương Pháp rồi rẽ trái là đến nơi.Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá bộ môn trượt cát, với ván trượt là mo cau, giấy cứng. Hồi hộp trượt xuống từ trên cao, cảm nhận những lớp cát trắng mịn bám vào cơ thể, bung tỏa trong không gian, bạn sẽ cảm nhận như thể mình được hòa với thiên nhiên bao la, hùng vĩ. Đây được coi là trò chơi lý tưởng cho những người giữ thăng bằng tốt, yêu thích cảm giác mạnh.

8Vũng Chùa - Đảo Yến

Là người Việt Nam, không ai có thể bỏ qua di tích này khi tới Quảng Bình vì đây là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người anh hùng đã có nhiều công lao trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam.

Vũng Chùa - Đảo Yến

Nơi an nghỉ của Đại tướng nằm ở đỉnh núi Thọ, mũi Rồng, hướng ra biển lớn.Đây thực sự là nơi có phong cảnh rất đẹp, quanh năm sóng vỗ. 

Vũng Chùa nằm trong vịnh La Sơn, được bao bọc bởi dãy Hoành Sơn với thế “rồng cuộn hổ ngồi, trùng trùng điệp điệp lan ra tận biển” nên được Đại tướng chọn là nơi yên giấc ngàn thu.

Du lịch Quảng Bình là hành trình đến mảnh đầy nắng gió, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Quảng Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng một loạt các hang động làm mê mẩn các bạn trẻ ưa mạo hiểm. Chúc các bạn có chuyến du lịch về với Quảng Bình thật nhiều thú vị.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook