ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG HẤP DẪN NHƯ THẾ NÀO?

ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG HẤP DẪN NHƯ THẾ NÀO?

03/02/2021 16:28:27      1048 lượt xem

Khi đã đến Thiên Đường, ra về nhiều người phải thừa nhận sự cuốn hút có "ma lực" khó cưỡng của vẻ đẹp nơi đây và hang động đúng là đệ nhất kỳ quan của tạo hóa thiên đường nơi hạ giới.

Khi đã đến Thiên Đường, ra về nhiều người phải thừa nhận sự cuốn hút có "ma lực" khó cưỡng của vẻ đẹp nơi đây và hang động đúng là đệ nhất kỳ quan của tạo hóa thiên đường nơi hạ giới.

Động Thiên Đường là một động tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách Đồng Hới 60 km về phía tây bắc. Hang động này nằm trong phân khu rừng phục hồi sinh thái, thuộc vùng lõi núi đá vôi của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

 Động Thiên Đường có chiều dài 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30- 100m, chiều cao từ đáy động lên đến trần động từ 60-80m. Hệ thống măng đá, nhũ đá ở đây đẹp lung linh, huyền ảo, khiến cho du khách tham quan khám phá hang động khi đặt chân đến đây liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế. Tên gọi Thiên Đường có lẽ cũng xuất phát từ việc khi đặt chân đến đây ngỡ như được lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Động Thiên Đường nằm cách cung đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) khoảng 4km, nằm trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191m, bao quanh là khu rừng nguyên sinh thuộc Di sản Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Sau khi đi qua cánh rừng già xanh ngắt, hàng trăm năm tuổi, dưới những bóng cổ thụ che rợp ánh nắng sẽ gặp cửa hang động và khi bước vào đây vẻ đẹp kỳ bí của những cột nhũ đường kính hàng chục mét cao đến trần hang, những măng đá kỳ vĩ, những tác phẩm miệt mài và đầy ngẫu hứng của tạo hóa qua hàng trăm triệu năm.

Vào năm 2005, thông tin của một người dân địa phương tình cờ phát hiện một hang động có giá trị nằm ngay trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, lập tức thu hút sự chú ý của các nhà khoa học, các nhà thám hiểm và cộng đồng trong nước và quốc tế. Chỉ ít lâu sau đó, Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh, dưới sự chủ trì của tiến sỹ Howawd Limbert đã khám phá hang động và công bố những kết quả hết sức bất ngờ.

Khi tham quan động các bạn sẽ được di xe điện khoảng   chừng 2 km, xung quanh là tán rừng, những cây cổ thụ rợp bóng mát ngả xuống đường. Từ đây, các bạn leo lên khoảng hơn 500 bậc thang đá mới tới được cửa Động Thiên Đường. Sau  khi nghe sự hướng dẫn của cô hướng dẫn viên tại điểm du lịch xong, các bạn có thể xuất phát đi tham quan vào trong động.

Cửa động khá nhỏ, nhưng khi vào bên trong, đi hết hệ thống bậc thang bằng gỗ, ta đến với không gian trong động có bề rộng hơn 200m.

Vào bên trong, các bạn không khỏi ngạc nhiên trước những nhũ đá được kết tinh thành hình thù khéo léo tựa như có những bàn tay ai đó tỉ mẩn chạm khắc.

 Đó là những thớ đá thoai thoải, phân bậc như ruộng bậc thang.

Hay khối thạch rũ xuống tựa như bức rèm che của tiên nữ, hình dạng chú thỏ, kỳ lân, rồng, hay ông tiên…

Ấn tượng nhất là Tháp Liên Hoa mà dưới mắt mỗi người, mỗi góc nhìn lại hình dung ra một hình thù khác nhau.

Còn đây là nhà Rông Tây Nguyên, được tạo nên từ nhũ hóa của động thật là thú vị đúng không các bạn.

So với Động Phong Nha thì nhũ đá ở Động Thiên Đường có nhiều hình thù hơn. Thỉnh thoảng ta lại bắt gặp hình ảnh một triền nhũ đá dốc như mới hình thành, còn ẩm ướt, bước lên nghe tiếng rào rạo dưới chân. Có những nơi đá được đèn điện phản chiếu vào sáng lấp lánh như có kim tuyến rắc vào lấp lánh, lung linh, tạo sắc màu cho màn đêm trong động.

Nhiệt độ nơi đây chỉ khoảng 20-21° C 

Động Thiên Đường được trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam xác lập đạt hai kỉ lục: cầu gỗ dài nhất (hệ thống hành lang đường dẫn trong Động Thiên Đường được làm bằng gỗ táu có chiều dài gần 1000m, chiều rộng hơn 2m) và Động khô có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất.

Các bạn nên đi tham quan từ tháng 3 đến tháng 8, trong đó tháng 6,7,8 được xem là những tháng có nền nhiệt cao nhất, trời nắng nóng có thể làm cho chuyến đi bị mệt mỏi.

Note lại những điều này chắc chắn bạn sẽ cần đấy:

  • Chuẩn bị cả mũ, áo khoác, balo đựng những vật dụng cần thiết. Ngoài ra, chú ý nên mặc độ thật gọn nhẹ, chất liệu co giãn, tránh mặc váy hay quần dài vì nó khá là bất tiện.
  • Chai xịt chống muỗi, thuốc trị côn trùng cắn.  Một ít đồ ăn nhẹ, nước uống để dùng trên đường đi.
  • Một chiếc máy ảnh chụp đẹp để lưu lại kỉ niệm thất đẹp nhé.

Giá vé ở động:

  • Đối với người lớn: 250k/ vé
  • Đối với trẻ trên 1.3m: 250k/ vé
  • Đối với trẻ từ 1.1m-1.3m: 125k/ vé
  • Đối với trẻ dưới 1m: Miễn phí

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook