Đà Nẵng thành phố của những cây cầu

Đà Nẵng thành phố của những cây cầu

01/02/2021 23:36:36      1613 lượt xem

Đà Nẵng không chỉ có thương hiệu là thành phố đáng sống mà nó còn được nổi danh là thành phố của những cây cầu, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp những cây cầu này vào ban đêm khi mặt trời lặn là lúc những cây cầu này bật đèn tỏa sáng trên nền trời. Giữa thành phố phồn hoa, những cây cầu cũng chính là điểm nhấn độc đáo cho vùng đất Đà Thành thêm sức sống.Bây giờ chúng ta cùng nhau khám phá những cây cầu đã làm nên tên tuổi của thành phố này nhé.

Cầu Sông Hàn – Cầu quay đầu tiên tại Việt Nam

Được xem là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Tồn tại hơn 20 năm, được xem là cây cầu quay đầu tiên tại Việt Nam, và cũng là cây cầu quay hiếm hoi tại khu vực Đông Nam Á.  cầu có chiều dài 487.7m, chiều rộng khoảng 12.9m và tất cả là 11 nhịp. Điểm khác biệt nhất của cây cầu là có thể xoay 90 độ với phần giữa của cầu tách ra làm đôi tạo điều kiện cho những tàu lớn đi ngang qua.Đây cũng là khoảnh khắc mà người dân nơi đây cũng như là khách du lịch đợi chờ để được xem cầu quay.

Trước đây cầu sẽ quay từ 1h00 – 4h00 vào 2 ngày cuối tuần nhưng để phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của du khách thì Đà Nẵng đã đổi lịch quay từ 23h00 – 24h00 vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Nếu như bạn một lần được đặt chân đến thăm thành phố đáng sống này mà không được nhìn thấy cây cầu xinh đẹp này quay thì đó là một điều đáng tiếc.

Cầu Sông Hàn biểu tượng thành phố Đà Nẵng

Địa chỉ: 112 Cầu Sông Hàn, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Cầu Rồng – 1 trong 30 cây cầu ấn tượng nhất hành tinh

Cầu Rồng là một trong 5 chiếc cầu đẹp nhất Đông Nam Á và là một trong 30 chiếc cầu ấn tượng nhất hành tinh, là 1 trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đà Nẵng.Được xây dựng vào năm 2007 sau 4 tháng vào ngày 29/3/2013 đã được thông xe qua lại.Là cây cầu thứ 6 và là cây cầu mới nhất bắc qua sông Hàn.Cây cầu được thiết kế dựa trên kiến trúc của thời Lý, rồng vốn là hình tượng của Việt Nam, Thiết kế của Cầu Rồng đã được vinh danh quốc tế bằng Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc (EEA) vào năm 2014, với hình dáng uốn lượn giữa bầu trời bao la, đầu vươn ra biển lớn cho thấy được sự phát triển lớn mạnh từng ngày của Đà Nẵng.

Đặc biệt hơn nữa nếu bạn được ghé thăm Đà Nẵng vào dịp cuối tuần bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn rồng phun nước và lửa. Khung cảnh hoành tráng chắc chắn sẽ trở thành một trong những dấu ấn không thể quên trong hành trình khám phá Đà Nẵng của bạn.

Cầu Rồng 1 trong 30 ccây cầu đẹp nhất hành tinh và là 1 trong 5 cây cầu đẹp nhất ĐNÁ

 Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước – dải lụa nối đôi bờ sông Hàn

Được mệnh danh là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam, Cây cầu võng nối 2 quận Hải Châu và Sơn Trà góp phần làm nên những công trình hoành tráng tại Đà Nẵng. Cây cầu Thuận Phước mang vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính.Cầu được chia thành 4 làn xe, trong đó có riêng lối dành cho người đi bộ và đi xe đạp.Chính vì thế bạn có thể thoải mái dạo bước trên cầu để ngắm thành phố Đà Nẵng.

Vào buổi tối khi ánh nắng tắt, đèn đường mở lên cũng là lúc cây cầu này lên đèn, cầu Thuận phước trở nên rực rỡ hơn bởi những ánh đèn màu sáng lấp lánh, quyến rũ làm mê đắm những vị khách khi đến đây.

Dải lụa nối đôi bờ sông Hàn- cầu Thuận Phước

Địa chỉ: Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng

Cầu Trần Thị Lý – cầu treo dây văng đầu tiên tại Việt Nam

Là cây cầu nối liền hai bên bờ sông Hàn, cầu Trần Thị Lý được xem là hình ảnh quen thuộc của mỗi người dân Đà Nẵng. Được xem là cây cầu “đón khách” vì dù đứng ở hướng nào bạn cũng sẽ thấy được nó.Cầu Trần Thị Lý mang đậm phong cách của Châu Âu. lối kiến trúc và kết cấu vô cùng độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp. Khoảnh khắc buổi chiều hoàng hôn vừa buông xuống đứng nhìn từ xa cầu sở hữu nét đẹp thơ mộng, tại đây bạn cũng đừng quên tạo dáng chụp vài kiểu ảnh làm kỷ niệm nhé.

Cầu Trần Thị Lý mang đậm phong cách Châu Âu

 Địa chỉ: 02 – 09 Duy Tân, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng

Cầu Nguyễn Văn Trỗi – chứng nhân của lịch sử

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu lâu đời nhất trên dòng sông Hàn Đà Nẵng, là nhân chứng lịch sử suốt nhiều năm qua. Không tráng lệ như cầu Rồng, không lộng lẫy như cầu Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi có những nét bình dị đến tinh tế.Hiện tại thì cây cầu này đã chuyển thành cầu đi bộ.

Bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những nhóm bạn bè, cặp đôi nới chuyện vui vẻ, đàn hát chụp ảnh trên cây cầu này.Và dạo gần đây cầu Nguyễn Văn Trỗi gây sốt bởi những góc check in chất đến phát ngất được các bạn trẻ săn lùng.  Nếu được bạn hãy ghé đến địa điểm này vào buổi chiều tà nhé vì lúc này chụp ảnh là đẹp nhất và được trải nghiệm cảm giác đi bộ trên cầu vào buổi tối nữa.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi thơ mộng giữa sông Hàn

Địa chỉ: cầu Nguyễn Văn Trỗi, Bắc Mỹ Phú, Sơn Trà, Đà Nẵng

Cầu Tình Yêu – nơi hẹn ước tình yêu vĩnh cửu

Góp phần tạo nên tên tuổi cho thành phố này, cầu Tình Yêu trở thành một điểm đến cực hot của những cặp đôi hoặc những người đang muốn tìm một nửa cho riêng mình.

Cầu tình yêu được lấy từ cảm hứng của những cây cầu nổi tiếng trên thế giới, là nơi những cặp đôi sẽ mua những ổ khóa tình yêu rồi khắc tên mình và người yêu rồi sau đó khóa lại trên thanh cầu với ý nghĩa cho tình yêu của mình luôn bền vững.  Tại cây cầu này có rất nhiều góc sống ảo cực chất như: Mô hình đèn lồng hình trái tim, góc ổ khóa tình yêu, Cá chép hóa rồng,… khung cảnh buổi tối tại cầu Tình Yêu cũng rất tuyệt đấy, bạn đừng bỏ qua nhé.

Cầu Tình yêu nơi lứa đôi hẹn ước

Địa chỉ:48 đường Trần Hưng Đạo, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng

Cầu vượt Ngã Ba Huế

Là cầu vượt ba tầng đầu tiên lớn nhất tại Việt Nam, Nút giao thông Ngã ba Huế là một điểm giao thông quan trọng không chỉ đối với thành phố Đà Nẵng mà còn đối với cả tiểu vùng ba tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế. gây ấn tượng với du khác bởi phong cách thiết kế khác biệt với những cây cầu còn lại tại Đà Nẵng. Thiết kế của cây cầu là sự kết hợp giữa hình ảnh Yoni và Linga của người Chăm, thể hiện cho sự phồn thịnh, mạnh mẽ.

 Buổi tối đi dạo dưới chân cầu vượt ngã ba Huế bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi lạc trong không gian ngập tràn sắc màu vậy. Bạn có thể chọn cho mình một chỗ ngồi ưng ý cùng với người bạn của mình trò chuyện, ngắm nhìn Đà Nẵng về đêm.

Cầu vượt Ngã Ba Huế- nút giao thông của Đà nẵng

Địa chỉ: 396 Điện Biên Phủ, Hòa An, Thanh Khê, Đà Nẵng

Cầu vàng Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh

Là cái tên mới nổi gần đây của Đà Nẵng, Cầu Vàng trở thành một điểm đến ao ước của rất nhiều tín đồ đam mê sống ảo, cây cầu nằm tại lưng chừng núi ở khu di lịch Bà Nà Hills, mang sắc vàng nổi bật xung quanh là màu xanh của cây cỏ, và màu xanh của bầu trời, dạo bước trên cầu bạn sẽ thấy như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Tạp chí Times còn bình chọn cây Cầu Vàng thuộc top 10 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh (2018).  Đừng quên chuẩn bị cho mình bộ váy thật xinh và phó nháy thật có tâm bạn nhé.

Cầu Vàng Bà Nà Hills- nơi ra đời những bức ảnh triệu like

Những cây cầu này không chỉ là điểm nhấn của thành phố Đà Nẵng mà còn là những điểm đến hấp dẫn đối với du khách bốn phương.Bạn đừng quên ghé thăm và lưu lại những khoảnh khắc đáng giá trong chuyến hành trình đến thành phố xinh đẹp này nhé.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook