Tháp Nhạn - Phú Yên

Tháp Nhạn - Phú Yên

03/02/2021 19:57:31      1252 lượt xem

Tháp Nhạn trong tiếng Ê-Đê và Jarai gọi là Yang Kơ Hmeng là một tháp Champa nằm trên núi Nhạn, thắng cảnh tiêu biểu của Tuy Hòa, tỉnh lị của Phú Yên.

THÁP NHẠN – PHÚ YÊN

Tháp Nhạn trong tiếng Ê-Đê và Jarai gọi là Yang Kơ Hmeng là một tháp Champa nằm trên núi Nhạn, thắng cảnh tiêu biểu của Tuy Hòa, tỉnh lị của Phú Yên.

Tháp được người Chăm sinh sống ở lưu vực châu thổ sông Ba xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12.

Địa chỉ : nằm bên bờ bắc sông Đà Rằng, thuộc phường 1, TP Tuy Hòa.

Phương Tiện Di Chuyển :

Bạn có thể tới tới đây bằng các phương tiện tàu hỏa, máy bay, xe khách.

Xe khách: Mua vé tại bến xe miền Đông, Sài Gòn. Giá từ 180.000 đến 300.000 đồng một vé.

Tàu hỏa: Từ Hà Nội các bạn di chuyển bằng tàu hỏa tuyến ga Hà Nội – Phú Yên. Để tiết kiệm thời gian du lịch Phú Yên các bạn nên đi tàu SE3 chạy vào 10h tối và đến khoảng 8h30 tối hôm sau thì đến ga Phú Yên.

Từ TP.Hồ Chí Minh các bạn có thể tới Phú Yên bằng tàu SE2 và SE4, nên đi tàu đêm để tới Phú Yên vào sáng hôm sau.

Máy bay: Có thể bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn tới Tuy Hòa. Giá vé dao động 1-1,5 triệu đồng. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố 10 km nên bạn phải thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.

Thời gian lý tưởng để du lịch Phú Yên

Khí hậu Phú Yên có hai mùa rõ rệt. Mùa mưa trong khoảng tháng 9 – 12. Do vậy, để thuận tiện nhất cho các chuyến tham quan, bạn nên tới đây vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8. Ngoài ra bạn cũng có thể thu xếp đến vào những dịp lễ hội, lắng nghe hát bài chòi – một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là một tháp Chăm nằm trên núi Nhạn, tháp được người Chăm sinh sống ở lưu vực châu thổ sông Ba xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12. Tháp có hình tứ giác với 4 tầng, càng lên cao càng thu nhỏ lại so với tầng dưới, nhưng vẫn theo phong cách tầng dưới. Tháp cao khoảng 23,5m. Phần bên trong là một am nhỏ thờ bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi được xây dựng từ thời hậu Lê. Tháp Nhạn nằm trên núi Nhạn, soi bóng trên dòng Đà giang hùng vĩ tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình: Núi Nhạn – Sông Đà Rằng.

MÓN ĂN NGON PHÚ YÊN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sò huyết đầm Ô Loan

Sò huyết đầm Ô Loan ở Phú Yên to hơn nhiều so với nơi khác, xuất hiện thường xuyên trong năm và dễ dàng đánh bắt. Người dân khi bắt được sò thường đem về chế biến thành nhiều món như nướng mỡ hành, nướng mọi hay đem xào, rang muối ớt, sốt me với rau răm và cháo… Khi đó, bạn có thể vừa ăn sò huyết, vừa có thể nói đủ thứ chuyện và ngắm trời mây non nước, cảm giác thật sự rất thi vị.

Bánh hỏi lòng heo

Món bánh hỏi gắn bó mật thiết đến nỗi người dân bảo rằng “đến đây mà chưa ăn qua món này thì coi như chưa tới”. Đó chính là bánh hỏi lòng heo đất Phú Yên. Ở Phú Yên, bánh hỏi được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến đặc biệt công phu, tỉ mỉ. Bánh hỏi thường gia vị thêm mỡ hành, ăn kèm với thịt quay, thịt nướng, lòng heo… đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của các địa phương.

Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương là món mà chỉ cần nhắc đến thôi bất kỳ ai cũng nghĩ ngay đến Phú Yên. Tuy là món đặc trưng nhưng mắt cá ngừ đại dương cũng nhiều lần khiến thực khách e ngại với lý do “nhìn to quá trông sợ sợ”. Thế nhưng, một khi đã thử qua món này, bạn chắc chắn sẽ vương vấn hương vị ngay khi rời khỏi Phú Yên. Điều đặc biệt là mặc dù món ăn được hầm với một số loại thuốc bắc nhưng khi ăn bạn hầu như không cảm được vị thuốc át mùi cá. Mỗi nơi ở Phú Yên có cách nấu và trình bày khác nhau, nhưng xét về độ ngon thì hương vị hầu như không thay đổi.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook