Top điểm du lịch miền tây hấp dẫn

Top điểm du lịch miền tây hấp dẫn

03/02/2021 14:57:29      1605 lượt xem

Miền Tây nằm ở phía tây nam của nước ta. Mang trong mình vẻ đẹp khung cảnh sông nước hữu tình và những nét đẹp văn hóa được kế thừa từ ngàn xưa, Miền Tây được quan tâm và phát triển nền dịch vụ du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Miền Tây nổi tiếng với lối du lịch miệt vườn, du lịch sông nước, các di tích lịch sử văn hóa và các danh thắng tự nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số địa điểm lí tưởng để du lịch nơi đây nhé!

1. Rừng tràm Trà Sư - An Giang 

Nằm trên địa bàn huyện Tịnh Biên, An Giang, Rừng tràm Trà Sư là một trong những điểm đến mang đặc trưng của miền Tây sông nước. Bất kỳ ai khi đi du lịch miền Tây đều không thể bỏ qua nơi này. Rừng tràm Trà Sư có diện tích khoảng 850 ha với hệ sinh thái vô cùng phong phú. Nơi đây có nhiều loài chim quý hiếm về làm tổ.

Bạn có thể tới Rừng Tràm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất là vào mùa nước nổi (từ khoảng từ cuối tháng 8 đến tháng 11). Lúc này bèo tấm rất nhiều, cây cối được phù sa bồi đắp xanh ngắt, nước dâng cao cũng giúp việc tham quan, khám phá rừng tràm trên những chiếc xuồng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, rừng Tràm đẹp và vắng vẻ nhất vào sáng sớm, bạn nên tranh thủ tới đây vào lúc này để cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ của nơi đây cũng như hạn chế tình trạng đông đúc. 

Miền Tây Việt Nam có tới 13 tỉnh thành, do đó nếu muốn khám phá và tìm hiểu về Rừng tràm Trà Sư thì bạn hãy tới huyện Tịnh Biên, An Giang, địa điểm này cách chợ Tịnh Biên không quá xa nên rất thuận tiện để bạn khám phá cả hai địa điểm.

Tới An Giang đừng quên thưởng thức nước thốt nốt, bún cá, bánh bò thốt nốt,...

2. Làng nổi Tân Lập - Long An

Ở Long An có làng nổi Tân Lập, vẫn là khu rừng tràm xanh mát nhưng trải nghiệm lại hoàn toàn khác biệt so với rừng tràm Trà Sư. Đặc điểm nổi bật của địa điểm du lịch Miền Tây này chính là con đường mòn xuyên rừng kéo dài 5 km. Nơi đây đã cho ra đời hàng nghìn bức ảnh "để đời" của nhiều du khách tới tham quan.

Nếu có dịp được ghé qua làng nổi Tân Lập, bạn sẽ cảm nhận rõ được sự dễ chịu, không khí mát lành khác xa với cái nóng bức ngoài đường phố. Ngoài việc trải nghiệm đi giữa con đường mòn với những cây tràm vươn cao, xanh mát, bạn còn được ngồi thuyền để khám phá thiên nhiên xung quanh.

Đặc biệt, nếu tới đây vào mùa hè bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa sen, hoa súng đua nhau khoe sắc và thưởng thức những món ăn nổi tiếng như: bánh tét, lẩu mắm, lạp xưởng,....

Nếu xuất phát từ TP HCM, bạn có thể dễ dàng tới đây bằng xe máy với quãng đường chỉ dài khoảng 100 km. Cung đường di chuyển nhanh nhất là đi theo hướng quốc lộ 1A đến thành phố Tân An, sau đó tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa là tới được làng nổi Tân Lập. 

3. Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Tới Cần Thơ mà không tới chợ nổi Cái Răng thì quả là một thiếu sót lớn. Cái Răng là khu chợ nổi lớn nhất miền Tây, được họp hàng ngày từ khoảng 4h sáng cho tới hơn 7h là tàn chợ. Do đó nếu muốn đi chợ nổi thì bạn nhất định phải dậy sớm để kịp phiên. Chợ nổi là một trong những nét văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước, tại đây rất nhiều mặt hàng được bày bán, đặc biệt là trái cây tươi ngon được mang ra từ các miệt vườn để bạn có dịp thưởng thức. 

Từ TP HCM xuống Cần Thơ, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là ô tô hoặc xe máy.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A, sau đó đi theo hướng cầu Mỹ Thuận và rẽ trái vào Cần Thơ. Hầu hết các cung đường tại đây đều có biển chỉ dẫn giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn. Nếu không chắc chắn về cung đường đi của mình, bạn có thể sử dụng google maps hoặc hỏi người dân địa phương để họ chỉ đường giúp. Quãng thời gian di chuyển bằng xe máy từ TP HCM xuống Cần Thơ mất khoảng 4h.

Ngược lại, nếu lựa chọn xe khách, bạn có thể tới bến xe miền Tây để bắt xe, các chuyến xe tại đây thường chạy liên tục với giá vé dao động trong khoảng từ 100.000 -130.000 đồng/lượt. 

4. Cánh đồng điện gió - Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió giữa biển trời mênh mông tại Bạc Liêu sẽ cho bạn cảm giác như lạc giữa trời Tây. Đây là một trong những địa điểm du lịch miền Tây được rất nhiều bạn trẻ check-in hiện nay. Bạn nên ghé thăm cánh đồng điện gió vào buổi chiều để được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi này. Tại đây có tổng cộng 62 cột tháp và turbin được đặt trên biển với cánh quạt dài 42 m và cao 80 m, nhìn từ xa bạn cũng có thể thấy rõ ràng. 

Nếu di chuyển từ Cần Thơ, bạn có thể lựa chọn một số hãng xe khách như Phương Trang, Tuấn Hưng, Vũ Linh,....với giá vẻ khoảng 80.000 - 100.000 đồng/lượt. Sau đó thuê xe máy chạy từ trung tâm thành phố Bạc Liêu theo đường Cao Văn Lầu tới địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là tới cánh đồng điện gió (quãng đường di chuyển khoảng 20 km). 

Đặc sản Bạc Liêu nổi tiếng để bạn thưởng thức như: cá kèo nấu giấm, lẩu mắm, ba khía,....

5. Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông - Sóc Trăng

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Sóc Trăng có địa chỉ tại số 367, đường Tôn Đức Thắng. Với lối kiến trúc độc đáo được chia thành nhiều điện khác nhau, mỗi điện lại được thiết kế với một lối kiến trúc khác. Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông mang đặc trưng của văn hóa Phật giá Nam tông với các biểu tượng như rắn Naga, chim thần Krud,...

Tới đây, bạn vừa có thể thắp hương, cầu nguyện lại có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc của đồng bào dân tộc bản địa. Ngoài chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông thì tại Sóc Trăng cũng còn có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng khác để bạn có thể khám phá như chùa Dơi, chùa Ông Bổn, chùa Chén Kiểu,...

Một số đặc sản nổi tiếng Sóc Trăng để bạn thưởng thức như: cá bống sao, cháo cá lóc rau đắng, bún vịt nấu tiêu,...

6. Đảo Nam Du - Kiên Giang

Đảo Nam Du là địa điểm du lịch hút khách những năm trở lại đây. Với làn nước trong xanh và vẻ đẹp hoang sơ, nơi đây thường được nhiều người ví von là “Thiên đường Maldives của Việt Nam”. Nam Du là một trong những quần đảo xa nhất của tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 250 km.

Nếu di chuyển từ TP HCM, bạn có thể bắt xe khách tại bến xe miền Tây đi Rạch Giá, sau đó đi tàu cao tốc ra đảo Nam Du. Vé tàu cao tốc khoảng 200.000 đồng/lượt. Tới đây bạn có thể tham quan và tắm biển tại nhiều hòn đảo lớn, nhỏ cũng như trải nghiệm cảm giác lặn ngắm san hô, bắt nhum biển vô cùng thú vị. 

Đảo Nam Du còn khá hoang sơ do đó các dịch vụ tại đây chưa phát triển nhiều. Bạn có thể thuê xe máy đi dạo hoặc khám phá các địa điểm vui chơi quanh đảo cũng như trải nghiệm chạy xe trên những con đường ven biển tuyệt đẹp tại đây.

Đặc sản nổi tiếng tại Nam Du mà bạn không thể bỏ qua chính là cá xương xanh, nhum biển, hàu đá, cá bớp,...

7. Đất Mũi Cà Mau

Địa điểm du lịch miền Tây cuối cùng trong bài viết này chính là Đất Mũi - nơi tận cùng đất nước. Thời tiết Cà Mau được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa - kéo dài từ khoảng tháng 5 tới tháng 11 và mùa khô - bắt đầu từ tháng 12 cho tới khoảng tháng 4 năm sau. Thời điểm lý tưởng để bạn tới Đất Mũi là mùa khô, lúc này mưa thường ít nên các hoạt động di chuyển và tham quan du lịch cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể tới Cà Mau bằng máy bay hoặc lựa chọn xe khách. Tuy nhiên khoảng thời gian di chuyển bằng xe khách cũng khá dài, dao động trong khoảng từ 7-8h ngồi xe.

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại đây như mốc tọa độ quốc gia, mũi tàu, công viên văn hóa mũi Cà Mau,...Ngoài ra, du lịch Cà Mau bạn đừng quên thưởng thức một số món ăn đặc sản như: rùa rang muối, lẩu mắm U Minh, thòi lòi muối ớt, vọp luộc rừng,...

 

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook