Cập nhật giá vé Ngũ Hành Sơn 2024

Cập nhật giá vé Ngũ Hành Sơn 2024

30/05/2024 16:43:21      165 lượt xem

Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm tp Đà Nẵng 8km. Gồm 5 ngọn núi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Bên cạnh những “tuyệt tác thiên nhiên” như động Huyền Không,…du khách khi đến đây còn phải “trầm trồ” trước dấu ấn văn hóa lịch sử còn in đậm trong các hang động, trên mỗi công trình chùa, tháp đầu ở các thế kỷ trước. “Thắng cảnh nổi tiếng với khung cảnh núi non, hang động đẹp tựa như tranh”.

1.Giá vé tham quan Ngũ Hành Sơn.

Dãy núi Ngũ Hành Sơn là tập hợp của 5 ngọn núi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn. Bên cạnh Ngũ Hành Sơn là bãi biển Non Nước xinh đẹp với bờ cát trắng mịn và sóng biển êm đềm. Nơi đây còn tập hợp nhiều kiến trúc Phật Giáo như: Chùa Tam Thai, Động Âm Phủ. Và nhiều hang động với thạch nhũ đẹp lung linh huyền ảo như: động Linh Nham, động Vân Nguyệt, động Lăng Hư…

-Vé vào cổng Ngũ Hành Sơn: 40.000VND/vé.

-Vé thang máy: 15.000đ/lượt.

-Vé Động Âm Phủ: 40.000VND/người.

Trẻ em dưới 1m2: miễn phí.

2.Ngũ Hành Sơn có phù hợp cho trẻ em và gia đình không?

Ngũ Hành Sơn là một điểm đến tuyệt vời cho trẻ em và gia đình. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều di tích văn hóa mang đậm đấu ấn lịch sử và không gian yên tĩnh, đây là nơi lý tưởng để trẻ em khám phá và tận hưởng thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa-lịch sử. Đến với Ngũ Hành Sơn tất cả du khách từ trẻ em đến người lớn đều có thể tham quan các địa điểm nổi bật tại nơi đây.

Tham quan hang động ở Ngũ Hành Sơn sở hữu nhiều nhũ đá, măng đá có hình thù kỳ ảo, kích thích trí tò mò của trẻ em.

Tham quan làng đá mỹ nghệ trẻ em có thể tham quan làng đá mỹ nghệ Non Nước để tìm hiểu về nghề truyền thống lâu đời của Đà Nẵng.

Tham quan các ngôi chùa Ngũ Hành Sơn có nhiều ngôi chùa linh thiêng, cổ kính, là nơi để gia đình cầu bình an và giáo dục trẻ em về văn hóa tâm linh.

3.Thời điểm lý tưởng du lịch Ngũ Hành Sơn.

Núi Ngũ Hành Sơn quanh năm mát mẻ nhờ có nhiều cây cối che phủ. Bên cạnh đó, xung quanh Ngũ Hành Sơn được che chắn bởi những vách núi đá cao nên không khí trong lành và thoáng mát.

Du khách có thể đến Ngũ Hành Sơn bất kỳ mùa nào trong năm miễn trong khung giờ mở cửa danh thắng. Nhưng lý tưởng nhất, bạn nên đến nơi đây vào đầu tháng 9 đến đầu tháng 10, vào thời điểm này thời tiết Đà Nẵng mát mẻ và ít khi nắng gắt, rất phù hợp cho chuyến tham quan Ngũ Hành Sơn và các hoạt động vui chơi ở xứ Đà thành khác. Để khám phá hết toàn bộ các núi ở Ngũ Hành Sơn, du khách mất khoảng 4 tiếng. Tuy nhiên, du khách cần đến tham quan khi trời còn sáng vì khi trời tối, đường đi trong núi rất gập ghềnh, nguy hiểm.

4.Gợi ý lịch trình tham quan Ngũ Hành Sơn.

4.1 Động Hoa Nghiêm là một trong những hang động được đánh giá đẹp nhất của cụm núi Ngũ Hành, động Hoa Nghiêm nằm bên trái chùa Tam Thai, khoác lên mình một vẻ đẹp huyền ảo với ánh sáng vàng như mơ như thực. Tất cả hòa quyện tạo nên động Hoa Nghiêm đẹp một cách rất dịu dàng.

4.2 Vọng Giang Đài là nơi từng được vua Minh Mạng ghé nghỉ chân và được vua đích thân ngự phong cái tên hết mực hoa mỹ Vọng Giang Đài. Từ Vọng Giang Đài, bạn có thể ngắm nhìn những thôn xóm ở phía xa xăm, bên cạnh là vẻ đẹp thiên nhiên trù phú của dòng sông Cổ Cò và cây cỏ hai bờ.

4.3 Chùa Tam Thai được xây dựng từ năm 1630, đến nay diện mạo của chùa Tam Thai đã thay đổi khác đi nhiều so với thuở ban sơ. Nhưng với nỗ lực phục chế từ địa phương và các nhà sư, chùa vẫn lưu giữ được những nét tinh hoa cao quý trong kiến trúc toàn cảnh. Nếu bạn đang mỏi mệt với thực tại thì ngôi chùa này thật sự sẽ mang đến cho bạn một điểm đến thanh tịnh để gác lại những lo toang.

4.4 Chùa Linh Ứng  vốn nổi bật với kiểu kiến trúc hình chữ Nhất. Tuy đã tồn tại qua 3 thế kỷ những ngôi chùa vẫn giữ được nhiều nét kiến trúc độc đáo ban đầu. Nổi bật nhất của ngôi chùa này là bức tượng Phật 10m bằng ngọc trắng đặt giữa khuôn viên.

4.5 Động Tàng Chơn nằm ngay sau lưng chùa Linh Ứng Non Nước, động có chiều ngang khoảng 7m và chiều dài 10m tạo nên không gian tương đối rộng, thông thoáng cho bạn tham quan.

4.6 Động Huyền Không được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất của Ngũ Hành Sơn, động Huyền Không luôn để lại những dấu ấn đậm nét cho bất kỳ nhóm khách nào ghé thăm. Do cấu trúc lỗ tự nhiên, động Huyền Không nhận ánh sáng thiên nhiên quang các khe nhỏ và quy tụ vào bên trong tạo nên không trong động cực kỳ lung linh và huyền diệu.

4.7 Động Âm Phủ đúng với cái tên, Động Âm Phủ mô phỏng chân thực nhất những cảnh giới mà con người sẽ nhận lấy hoặc chịu đựng sau khi rời khỏi cõi nhân sinh. Nếu bạn tin tưởng và các thuyết nhân quả của Phật giáo, đây sẽ là một điểm tham quan vô lý thú mà bạn nên ghé thăm và chiêm nghiệm.

5.Kinh nghiệm cần lưu ý khi tham quan Ngũ Hành Sơn.

Ngũ Hành Sơn có địa hình là núi cao, đường leo núi trắc trở và có những di tích Phật giáo, tâm linh. Do đó, du khách nên mặc những trang phục gọn nhẹ và kín đáo. Bên cạnh đó, du khách nên chuẩn bị những đôi giày đế mềm để không bị đau chân khi di chuyển.

  • Trong chuyến đi khám phá Thủy Sơn, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng thang máy nếu đoàn có người lớn tuổi hoặc trẻ em
  • Ở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có những quầy bán đồ lưu niệm rất đẹp, du khách có thể mua để kỉ niệm hoặc làm quà tặng, nhưng nên hỏi giá và mặc cả trước khi mua
  • Địa hình núi Ngũ Hành Sơn không quá cao và hiểm trở, nhưng lại có nhiều đoạn đường quanh co, hẹp nhỏ, du khách cần lưu ý di chuyển cẩn thận
  • Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng là thắng cảnh rộng lớn với nhiều điểm tham quan thú vị, du khách có thể tìm riêng hướng dẫn viên du lịch cho mình hoặc đi theo tuor để được giới thiệu nhiều nơi và đi đến nhiều địa điểm hơn.
  • Để tham quan Ngũ Hành Sơn có lẽ du khách sẽ mất cả một ngày hoặc nhiều giờ, du khách có thể mang theo đồ ăn khô và nước uống để lấy sức cho chuyến đi.

6. Thời gian mở cửa tham quan Ngũ Hành Sơn

Thời gian mở cửa để du khách có thể tham quan Ngũ Hành Sơn: 7h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần.

Địa chỉ: 81 đường Huyền Trân Công chúa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Du khách đã sẵn sàng đến tham quan và khám phá Ngũ Hành Sơn với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt tác tại đây chưa? Hãy cùng Danatravel đồng hành với du khách trong chuyến đi ngập tràn những trải nghiệm và những khám phá  với khung cảnh núi non, mây trời, hang động đẹp tựa như tranh thật thú vị  tại Ngũ Hành Sơn tp Đà Nẵng đáng nhớ này nhé!

Nếu có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ đến DanaTravel qua hotline: 0966.767.588

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook