Ăn gì khi đến Phú Quốc ? Top 6 đặc sản không thể bỏ qua

Ăn gì khi đến Phú Quốc ? Top 6 đặc sản không thể bỏ qua

07/05/2018 15:03:30      1953 lượt xem

Vùng biển đảo sẽ không thiếu những món ăn hải sản hấp dẫn và Phú Quốc cũng vậy. Clickgo xin gợi ý đến du khách 6 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc để quý khách không bị phân vân nên ăn gì khi đến Phú Quốc.

Là một thiên đường biển đảo với nguồn tài nguyên trù phú. Phú Quốc mang đến du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đảo ngọc nơi đây không chỉ những vì vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ bình dị với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn với những món ngon nức lòng người tham quan. Clickgo xin giới thiệu đến du khách những món ăn đặc sản được chế biền từ những nguyên liệu có sẵn tại đây.

 

 

Nhum biển – Cầu gai

Với hình thù độc đáo thú vị như  một con nhím với những chiếc gai dựng đứng. Nhum biển hay còn gọi là Cầu gai tuy có gây sợ hãi đến một số du khách nhưng nó cũng là một món ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng cho sức khỏe. Những món đặc sản từ nhum biển được chế biến từ nhiều cách và phải nói đến các món như cháo nhum, nhum nướng và nhum tái chanh.

 

 

Cháo nhum được chế biến một cách khá công phu và kỹ lưỡng do đặc tính có lớp vỏ dày cứng cho nên phải cạo hết lớp thịt bên trong sau đó mới bắt đầu chế biến. Từ những con nhum hình thù đáng sợ giờ đây đã trở thành một món cháo thơm nức lòng và đầy bổ dưỡng

 

 

 

Với nguyên liệu nhum biển, món ăn đặc sắc và được ưa thích nhiều nhất phải nói đến Nhum nướng mỡ hành. Chỉ cần cắt đôi con Nhum, thêm gia vị, đậu phộng, mỡ hành,… và nướng trên bếp than hồng sẽ cho ngay thành phẩm và món nhum nướng thơm ngon đúng vị.

 

 

 

Địa chỉ quán có các món Nhum ngon:

- Quán Ốc 343: Số 343 đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

- Quán Nhớ: chợ đêm Dinh Cậu

- Quán Biển Xanh: Ngay cầu Hàm Ninh, Thị trấn Hàm Ninh

Cá Trích Phú Quốc

Nổi tiếng là một trong những nơi có lượng cá trích dồi dào thì Phú Quốc không lạ gì hơn với các món ăn làm từ loài cá này.  Nổi tiếng với món gỏi cá trích tuyệt ngon, du khách đến nơi đây nên thử món này ít nhất một lần. Cá trích được làm sạch rồi chiến lấy phần thịt bóp gỏi với hành tây, hành tím, dựa nạo,… tất cả được trộn đều với nước sốt tạo nên nón gỏi cá trích thơm ngon đầy hấp dẫn.

 

 

 

Địa chỉ nhà hàng:

- Nhà hàng Vườn Táo: Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú quốc

- Nhà hàng Trùng Dương Maria: Đường 30/4 , Thị trấn Dương Đông.

 

Ghẹ Hàm Ninh

Là sinh vật khá phổ biến ở các vùng biển, Ghẹ luôn trở thành một món khoái khẩu với hương vị thơm ngon của mình. Ở Phú Quốc, Ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng là thịt chắc, thơm ngon, tuy nhỏ hơn những con ghẹ nơi khác. Đến làng chài Hàm Ninh, du khách có thể dễ mang mua được những chú ghẹ tươi ngon vừa mới được bắt lên từ những người dân vùng chài bình dị này. Ghẹ Hàm Ninh  hấp khi vừa mới được đem lên sẽ mang đến hương vị đầy hấp dẫn kết hợp với vị ngon ngọt và chắc của từng sớ thịt.

 

 

 

Địa chỉ nhà hàng:

- Nhà hàng Biển Xanh: Hàm Ninh, Phú Quốc

- Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu: 112 Bạch đằng, TP. Phú Quốc

Cá sòng

Cá Sòng – một loại cá có thân hình nhỏ nhắn thường được bắt gặp ở các  vùng biển như Phan Thiết, Phú Quốc,.. Với thịt săn chắc và dai cùng vị ngọt thanh của mình, món Cá Sòng nướng được du khách chào đón khá nhiều trên mỗi bàn ăn khi đến với đảo ngọc Phú Quốc. 

 

 

 

Bào ngư

Bào ngư hay còn gọi là Hải Nhỉ ( từ địa phương )  là một trong những món ăn nổi tiếng, đặc biệt trong thời vua chúa ngày xưa, bào ngư luôn là thức ăn thượng hạng chỉ dành cho tầng lớp quý tộc. Với giá trị dinh dưỡng và sức khỏe rất cao cùng hương vị các món ăn rất thơm ngon, Bào Ngư được nhiều du khách ưa chuộng. Đến Phú Quốc, bạn sẽ được nghe đến đặc sản Bào Ngư nướng lửa than. Bào Ngư sống sau khi được rửa sạch được mang đặt trên bếp lửa hồng, ngay khi vừa sủi bọt cho  mỡ hành, tỏi, gừng, gia vị vào bào ngư ngay trên bếp. Hương thơm ngào ngạt, vị béo của của Bào Ngư sẽ làm du khách nhớ mãi về món ăn này.

 

 

Nấm tràm

Là một loại nấm đặc sản chi có ở Phú quốc chỉ xuất hiện một vài thời điểm trong năm, Nấm Tràm được nhiều du khách tìm kiếm, thưởng thức mỗi khi đặt chân đến nơi đây. Với Nấm Tràm, người dân địa phương Phú Quốc tìm cách chế biến nấm với các loại hải sản tươi của đảo như mực, tôm, hào bao,… Cuối cùng, món canh nấm tràm hải sản được ra đời. Với sự kết hợp của các loài hải sản tươi sống, canh nấm tràm hải sản mang hương vị ngọt thơm, bổ dưỡng.

 

 

 

 

Quý khách đi du lịch phú quốc có thể tham khảo thêm: Vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc, Tour câu cá lặn ngắm san hô Phú Quốc, Tour Câu Mực đêm Phú Quốc, Tour Phú Quốc giá rẻ,...

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook