Đà Lạt và 5 món ăn đặc trưng không thể bỏ qua

Đà Lạt và 5 món ăn đặc trưng không thể bỏ qua

28/01/2018 09:31:15      4883 lượt xem

Đến với thành phố Đà Lạt nhiều người thường chú tâm tìm kiếm những địa điểm tham quan nổi bật của thành phố ngàn hoa này mà không nghĩ rằng ở Đà Lạt còn đâu đó điểm thu hút khách tham quan đến với nơi này, đó chính là ẩm thực tại thành phố ngàn hoa.

 

Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng và thu hút được sự quan tâm của du khách bốn phương đến với thành phố vì sự phong phú của nền ẩm thực nơi đây. Ẩm thực Đà Lạt rất riêng biệt và đặc trưng vì không mang nét riêng của một vùng miền nào và nó mang trong mình sự tinh tuý của nền ẩm thực và nét sáng tạo của con người Đà Lạt. Sau đâu hãy cùng khám phá ẩm thực Đà Lạt qua một số món ngon mà du khách đến đây thường thưởng thức.

1. Bánh mì xíu mại - điểm ăn sáng quen thuộc của du khách đến với thành phố Đà Lạt

Không biết bắt nguồn từ đâu mà Bánh mì xíu mại là món ăn được người dân Đà Lạt làm ra để phục vụ buổi sáng cho người dân nơi đây cũng như cho du khách bốn phương. Chỉ với một chén xíu mại nhỏ kèm theo đó là ổ bánh mì nóng người dùng chỉ có thể từ mê mẫn đến chết với hương vị không lẫn với vùng miền nào. Phải nói giữa cái thời tiết se se lạnh được thưởng thức một chén bánh mình xíu mại nóng hổi cùng ổ bánh mì nóng giòn tan thì không điều gì tuyệt với hơn cho một bữa sáng.

Bật mí cho các bạn, nếu một buổi sáng đẹp trời bạn thức dậy tại Đà Lạt thì hãy tìm đến địa chỉ ngay ngã ba góc đường Hoàng Diệu và Trần Nhật Duật, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món bánh mì xíu mại ngon đặc biệt này.

2. Nem nướng - món ăn níu chân du khách khi đến Đà Lạt

Được làm từ thịt lợn nóng, tức là thịt lơn phải còn tươi, những con lơn vừa được mổ xong và còn giữ được sắc hồng của thịt, từ đó những que nem được các nghệ nhân lành nghề với đôi bàn tay nhanh thoăn thoắt tạo ra những que nem nhỏ nhỏ xinh xinh.

Đĩa nem nướng được ăn kèm với đồ chua và rau tươi, tạo nên một món ăn hoàn hảo và khó dùng một mỹ từ nào để diễn tả độ ngon của món ăn này.

Địa điểm ăn món nem nướng này các bạn có thể ghé qua quán ăn trên đường Phan Đình Phùng với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề làm nen nướng.

Tham khảo tour Đà Lạt 1 ngày Ma Rừng Lữ Quán.

3. Bánh ướt lòng gà - ăn một lần nhớ mãi không thể nào quên

Đến Đà Lạt món ăn duy nhất mà du khách không thể bỏ qua chắc chắn là Bánh ướt lòng gà. Trên con đường Tăng Bạt Hổ quanh co, du khách có thể tìm thấy quán Bánh ướt lòng gà ngon nứt tiếng của thành phố Đà Lạt.

Những sớt thịt gà, những miến lòng gà, trộn thêm ít rau sống chan thêm ít nước mắn với hương vị đặc trưng không lẫn đi đâu được đó chính là chén bánh ướt lòng gà của thành phố Đà Lạt. Chỉ cần ăn một lần bạn sẽ không thể nào quên nổi cái vị gà cùng vị nước nắm nơi đây, nhiều du khách đã dời thành phố đều hứa trong lòng một ngày nào đó không xa sẽ trở lại để được thưởng thức cái hương vị làm mê mẩn lòng người đó thêm một lần trong đời.

Tham khảo tour văn hoá Đà lạt 1 ngày

4. Bánh căn - món ăn từ Đà Lạt thu hút du khách bốn phương

Chắc hẵn không một ai đều không biết đến món bánh căn Đà Lạt, du khách từ già đến trẻ khi đến với thành phố Đà Lạt đều mong một lần được thưởng thức món bánh căn nổi tiếng gần xa này.

Không khó tìm và cũng không nằm đâu xa, tại đường Tăng Bạt Hổ có nhiều quán bánh căn lâu đời và du khách có thể tự tìm đến đây để thưởng thức món bánh chỉ duy nhất tại đây mới có và mang thương hiệu thành phố Đà Lạt.

5. Bánh tráng nướng Đà Lạt - món ăn trứ danh đi khắp Nam Bắc

Nhiều bạn trẻ hiện nay khá quen thuộc với món bánh tráng nướng phô mai và các biến thể khách của món bánh tráng nướng, nhưng không nhiều người biết được món bánh tráng nướng này bắt nguồn từ thành phố Đà Lạt.

Người Đà Lạt cũng khá bất ngờ khi món bánh được người dân nơi đây nghĩ ra lại đi xa đến vậy. Không khó để tìm thấy món bánh ngon đặc biệt và dễ chế biến này tại thành phố Đà Lạt. Du khách có thể tìm đến chợ Đà Lạt, hay đường Hoàng Diệu - Trần Nhật Duật để kiếm một cái bánh tráng ngon với giá cả hợp lý và cực kỳ chất lượng.

Nguồn: internet

Tham khảo: tour cồng chiêng Đà Lạt, tour Đà Lạt 1 ngày thác Pongour, tour văn hoá Đà Lạt 1 ngày giá rẻ, tour Đà Lạt 1 ngày Nhà Vườn, tour Đà Lạt 1 ngày ngoại thành, tour tham quan sở thú ZooDoo Đà Lạt.

Tổng hợp: Kingpine

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook