Nên ăn gì ở Cô Tô ?

Nên ăn gì ở Cô Tô ?

13/04/2021 09:21:22      1055 lượt xem

Đến với Cô Tô bạn nhất định phải thử các món ăn ngon tuyệt tại đây nhé.

Nên ăn gì ở Cô Tô ?

Đến với Cô Tô bạn nhất định phải thử các món ăn ngon tuyệt tại đây nhé.

  1. Bào ngư

Đặc sản Cô Tô – bào ngư hay còn gọi là ốc cửu khổng xứ đảo thuộc loại hải sản quý, và là một trong tám món ăn tuyệt phẩm bởi thịt bào ngư không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon hấp dẫn mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích.

Bào ngư Cô Tô thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như bào ngư nấu soup, bào ngư nấu cháo, bào ngư hầm, bào ngư xào, cơm bào ngư, bào ngư nướng than hồng , bào ngư hầm…Tất cả các món ăn từ bào ngư đều ngon và rất bổ dưỡng.

 

2. Sá sùng

Sá sùng Cô Tô là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, xuống tạo ra những đọi cát. Là một trong những hải sản quý hiếm của đảo Cô Tô, sá sùng từ xưa đã được khai thác để làm cống vật cho vua, quan. Hiện nay sá sùng được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Sá sùng thường được sấy khô lên làm đồ nhắm cùng bia rượu. Ngoài ra, sá sùng còn có thể dùng để nấu canh, nước sẽ rất thơm và ngọt.

 

3. Bề bề

Bề bề hấp bia là món phổ biến bởi rất dễ làm và nhanh gọn mà vẫn giữ nguyên độ thơm của bề bề, khi hấp xong thì dùng tay bóc vỏ là ngon nhất hoặc đặt nguyên con lên đĩa và dùng dao cắt ra từng khoanh cho dễ bóc vỏ.

 

4. Hải sâm

Hải sâm có giá trị dinh dưỡng rất cao chính vì vậy được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Hải sâm được xem như món ăn có lợi cho sức khỏe, đặc biệt giúp phái đẹp giữ nhan sắc, chống lão hóa và ăn kiêng tốt nhất. Hải sâm tay cầm cũng là món ăn không thể không thử khi đặt chân đến Cô Tô.

 

5. Cù kỳ

Cù kỳ là món hải sản độc lạ và thơm ngon- đặc sản Cô Tô. Cũng chính bởi vậy mà thương lái đã mang cù kỳ sang các tỉnh lân cận để buôn bán, nhưng phần lớn phải chế biến qua. Nhưng thứ hải sản này có cái lạ là khó bảo quản lạnh, lại nhanh hỏng, muốn ăn cù kỳ tươi nguyên, không có cách nào khác là hãy đến vùng biển Cô Tô.

 

Đi Cô Tô mua gì làm quà ?

 

Cũng như các bãi biển của các điểm du lịch khác, ở đảo Cô Tô bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay trong buổi sáng đi về.

Các ngư dân trên đảo thường đem hải sản mới đánh bắt được đi bán ở bến tàu để tiện cho khách du lịch. Những người bán hàng cũng sẽ đóng thùng và ướp đá hải sản cho bạn để bạn có thể đem về nhà mà không lo hải sản bị hỏng.

Ngoài ra, ở Cô Tô còn có rất nhiều mặt hàng lưu niệm ấn tượng được làm từ các con sò, vỏ trai, ốc, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những vật dụng đó về làm quà.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook