NHA TRANG ẨM THỰC VÔ CÙNG ĐA DẠNG PHONG PHÚ

NHA TRANG ẨM THỰC VÔ CÙNG ĐA DẠNG PHONG PHÚ

10/04/2021 16:40:01      1434 lượt xem

Một địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ là phong cảnh đẹp, vạn vật hữu tình, người dân địa phương hiếu khách thân thiện mà du khách còn bị cuốn hút bởi những món ăn ngon, chất lượng giá cả hợp lý. Hãy theo chân mình để khám phá ẩm thực Nha Trang nhé!

 

Nem nướng Ninh Hòa:

Câu trả lời cho “ăn gì ở Nha Trang?” đó là “nem nướng Ninh Hòa”. đó là thịt nướng cuốn với bánh tráng và rau sống. Quán bán món này thì nhiều nhưng các bạn nên đến các địa chỉ sau thì ngon và phục vụ tốt hơn. Các quán này cũng được đưa vào danh sách các quán ăn ngon ở Nha Trang mà bạn muốn biết mỗi lần đến đây.

  • Quán nem Ngọc Tiên – đường Lê Thành Phương gần ngã sáu Nhà thờ núi
  • Quán nem Đặng Văn Quyên- đường Lê Lợi gần chợ Đầm.

Là một món ăn ngon không thể không thử khi du lịch tại Nha Trang, nem Ninh Hòa đã góp phần làm phong phú, đa dạng  thêm cho ẩm thực Nha Trang. Nếu ai đã đặt chân đến Nha Trang mà không thưởng thức món ngon  này thì quả là điều đáng tiếc.

 Nem Ninh Hoà có 2 loại: Nem chua và nem nướng. Nguyên liệu được dùng để chế biến nó là thịt nạc đùi của một loại heo mà chỉ nơi này mới có. Và quy trình làm nem hoàn toàn là thủ công, cho nên nem rất dẻo, mềm, chắc và đậm đà. Mỗi thứ nem có vị ngon riêng, tuy nhiên, được ngồi bên bếp than hồng, chưa ăn đã ngửi thấy mùi thơm của thịt nướng, vị lạnh lạnh, man mát của đủ thứ rau sống, rau thơm khiến món nem nướng hấp dẫn thực khách hơn. Và đừng quên, khi thưởng thức nem, bạn nhất định phải ăn cùng nước chấm đặc biệt dành riêng cho loại nem Ninh Hòa này nha.

Gỏi cá mai:

Gỏi cá mai một loại món ăn ngon nổi tiếng và có thể tìm thấy ở bất cứ quán ăn dù là bình dân hay trong các nhà hàng sang trọng ở Nha trang. Cá mai là một loại cá nhỏ có thân mình dài và dẹt không giống loại cá cơm nhưng không có máu nên không hề có mùi hôi tanh, thịt cá mai giòn và không bị bở. Sau khi đánh bắt về cá mai được chọn lựa một cách kĩ lưỡng, chọn những  con to béo nhất, còn tươi ngon để làm gỏi. Cá được lọc thịt dóc và loại bỏ hết phần xương. Thịt cá được rửa sạch, rửa qua nước muối cho thịt cá trắng và có độ giòn. Người ta thường dùng khế chua hoặc chùm ruột để tái chín thịt cá mai. Ngâm cá trong nước khế khoảng 15 phút thì để thịt cá khô ráo cho ra đĩa. Rắc đều lên một lớp đậu phộng rang xay nhuyễn, thính, tiêu tỏi ớt.

Gỏi cá ăn kèm với các loại rau thơm như: lá sung, lá đắng, lá đinh lăng, rau thơm… để tăng thêm độ thơm ngon của gỏi cá mai.

     Bánh xèo mực Nha Trang:

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy thật thú vị với cách chế biến bánh xèo tại đây, trông hoàn toàn khác với các loại bánh xèo từ những nơi khác. Nó có kích cỡ giống như những món bánh xèo khác mà bạn vẫn thường gặp, nhưng hương vị của bánh xèo mực Nha Trang thì bạn sẽ khó tìm thấy được ở bất kỳ nơi đâu ngoài Nha Trang. Các nơi khác nhân bánh xèo thường được làm với tôm, thịt heo, thịt bò và trứng, chính nhân mực đã đem lại một hương vị mới lạ hoàn toàn.

    Bún sứa- bún cá:

Một đặc sản Nha Trang khác không thể không ăn khi đến Nha Trang là bún sứa và bún cá. Bún sứa sẽ có chả cá ăn cùng, nước lèo ngon, chả cá ngon, đặc biệt các loại gia vị cũng ngon tạo nên 1 tô bún hấp dẫn.

 Hải sản:

Đã đến với Nha Trang bạn phải nhất định nếm thử các món hải sản nơi đây các loại ốc, tôm , cua. Hải Sản Nha Trang sẽ không làm bạn thất vọng đâu, ngon, bổ, chất lượng.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook