Top những địa chỉ món ăn ngon nức tiếng giá cực rẻ tại Hải Phòng

Top những địa chỉ món ăn ngon nức tiếng giá cực rẻ tại Hải Phòng

22/01/2021 11:14:55      1301 lượt xem

Đến thăm thành phố Hải Phòng, ngoài việc tham quan các công trình văn hóa nổi tiếng, các khu du lịch đẹp và thơ mộng, tham dự các lễ hội văn hóa truyền thống, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn vặt thơm ngon ngay trên các vỉa hè, các khu phố tại thành phố hoa phượng đỏ này. Hãy cùng Cẩm nâng du lịch khám phá các món ăn vặt ngon, bổ, rẻ tại nơi đây nhé!

1. Quán ốc Thủy Dương

Quán ốc Thủy Dương khá dễ tìm, cứ đi thẳng vào ngõ 263 Lạch Tray sẽ thấy. Quán lúc nào cũng đông khách, chỗ ngồi sạch sẽ, có chỗ để xe. Phía trước quán bày đủ các loại ốc, sò, ngao… nhìn hoa cả mắt.

Bạn đến quán, sẽ có người phục vụ ra order, chọn xong sẽ được hỏi thích ăn gì hoặc quán sẽ tự set đồ cho phù hợp với loại hải sản đó. Đồ làm siêu nhanh, chỉ cần đợi 5 phút là đã được bày ra bàn. Giá cả ổn và ngon. Thêm đó, trà đá, nước uống đều được free hoàn toàn.

Sò huyết nướng thơm, tươi rói, nước chấm cũng rất hợp “gu” với đồ ăn. Hàu nướng mỡ hành ngon, béo ngậy, điều đặc biệt là quán dùng hành khô khác với mọi chỗ dùng hành tươi. Ốc tỏi to sốt me ăn ngòn, ốc giòn sần sật. Mê nhất là món càng cù kỳ sốt me. Càng to, ăn ngọt thơm, sốt me làm ngon “hết sẩy”. Ăn hết càng mà vẫn lấy thìa múc hết nước sốt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 30/263 Lạch Tray, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

Điện thoại: 0795 008 186
Fanpage: https://www.facebook.com/1545038468956952/

Giờ mở cửa: 9h00 - 22h00
Giá tham khảo: 50.000 - 100.000 đồng

2. Bánh đa cua cô Yến

Nổi tiếng khắp thành phố Hải Phòng phải kể đến quán bánh đa cua Cô Yến, nằm tại đường Phạm Ngũ Lão. Với bề dày kinh nghiệm, tay nghề cao, Cô Yến đã làm nên một thương hiệu bánh đa cực lớn, sẽ không nói ngoa nếu là lớn nhất nhì thành phố Cảng. Bánh đa ở đây được làm rất tỉ mỉ sở hữu vị đặc trưng khác hẳn với các quán khác. Sợi bánh đa ngon, giòn, nước dùng nấu từ cua rất ngọt kết hợp với những nhân đi kèm tạo nên bát bánh đa cua tuyệt hảo. Bên cạnh đó bánh đa cua Cô Yến còn để lại cho người ăn cách bố trí cũng như sắp xếp một bát bánh đa cực kì bắt mắt.

Quán nằm ngay mặt đường nhưng chỗ ăn sẽ ngồi trong ngõ, tuy nói là ngõ nhưng rất rộng có chỗ để xe rất an toàn. Các bác, các cô chị phục vụ rất nhiệt tình và nhanh nhẹn. Hãy đến đây trải nghiệm và gọi thêm một cốc sâm dứa để thưởng thức một cách trọn vẹn nhất!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 2B Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 6h00 - 10h00

Giá tham khảo: 30.00 - 40.000 đồng

Bánh đa cua

 

3. Chè vừng - Sủi Dìn

Đối với người dân Hải Phòng, sủi dìn không đơn thuần là một món ăn mà còn là một thức quà chứa đựng tuổi thơ của họ. Món ăn này ngoài mang đến những hương vị thơm ngon độc đáo của nó mà còn là nét đẹp trong tinh thần.

Vì đây là một loại đặc sản nên ở Hải Phòng, bạn sẽ không qúa khó khăn để tìm được một địa chỉ phục vụ món sủi dìn. Nếu bạn sống tại Cầu Đất (Hải Phòng) hoặc lưu trú trong những ngày đi du lịch ở khu vực này, bạn có thể tìm đến quán Sủi dìn Cô Út để thưởng thức thử hương vị của món ăn độc đáo này. Toplist tin rằng, so với những địa danh khác ngoài Hải Phòng, thì việc ăn món sủi dìn tại nơi mà nó được sinh ra sẽ mang lại cảm giác thơm ngon hơn rất nhiều.

Quán Sủi dìn Cô Út được biết đến là một trong những quán sủi dìn bình dân, sạch sẽ nhưng chất lượng lại được đảm bảo. Nơi mà những chén sủi dìn sẽ được phục vụ bạn một cách nhanh chóng, nhưng dư vị mà nó để lại sẽ kéo dài rất lâu, ngay cả khi chuyến đi lần này kết thúc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 163 Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 15:00 - 23:00

Giá tham khảo: 10.000đ - 20.000đ

Sủi dìn

 

Chè vừng

 

4. Bánh bèo cô Mây

Nhắc đến ẩm thực tại thành phố Cảng sẽ thật sự thiếu xót nếu không kể đến Bánh béo. Đối với mỗi người dân Hải Phòng, Bánh bèo luôn có một vị trí đặc biệt quan trọng. Có rất nhiều những quán sở hữu món ăn ấy những quán Bánh Bèo cô Mây ở Chu Văn An đặc biệt hơn cả. Nằm giữa một chợ đồ ăn, là một quán nhỏ nhưng không bao giờ nơi đây vắng khách, lúc nào cũng thấy cô làm đều tay. Bột bánh thơm mềm nóng hổi, bên trên là lớp thịt băm nhỏ trộn với mục nhĩ bắt mắt.

Điểm nổi bật nhất ở đây đó là nước chấm vô cùng hoàn hảo với hai loại chả viên và chả lụa thêm chút rau thơm và bột tương tạo nên một hương vị đặc trưng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 64 Chu Văn An, Ngô Quyền , Hải Phòng

Giờ mở cửa: 14:00 - 18:00

Giá tham khảo: 20.000 - 40.000 đồng

 

5. Bánh đa bề bề 195 Cầu Đất

Khi nói đến bánh đa cua thật là thiếu sót nếu không kể đến bánh đa cua bề bề 195 Cầu Đất nổi tiếng đình đám. Có thể nói rằng đây là tiệm bánh đa cua bể nổi tiếng nhất Hải Phòng sau rất nhiều năm khẳng định thương hiệu. Bánh đa ngõ 195 sở hữu một nét đặc trưng không có nơi nào mang lại được hương vị ấy, từng sợi bánh đa đến những nhân ăn cùng rất hòa quyện, gạch cua phải nói là rất ngon. Từng miếng thịt cua bể được lột khỏi vỏ rất cẩn thận, tỉ mỉ tạo cho chúng ta cảm giác thực sự là vừa miệng và hứng thú.

Vị trí của quán thực sự đắc lợi nằm giữa ngã 4 những con phố lớn nên rất dễ tìm. Không gian hơi chật một chút vì quán luôn đông nghịt người nên hãy tranh thủ đến sớm nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 195 Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 11h00 - 21h00

Giá tham khảo: 40.000 - 60.000 đồng

6. Miến trộn Hàng Kênh

Quán có hai khu, một khu bên ngoài, một khu đi vào trong ngõ một chút. Quán nằm bên phía tay phải đường Hàng Kênh. Chỉ cần từ tầm 6h tối đổ ra thôi là đông tấp nập luôn, kiếm chỗ để xe cũng khá khó nên bạn cần nhanh chân "xí chỗ" trước nếu không muốn phải vác bụng đói về nhà nhé.

Miến trộn Hàng Kênh được ưa thích vì nước dùng thơm ngọt vị tôm, tôm tươi roi rói, cũng có nhiều nhiều loại nhân khác nữa. Miến trộn ở đây ngon thật. Miến mềm, dai, thơm mùi bơ, trộn đủ các thứ thịt tôm, gà, lợn, vắt thêm ít chanh vào, vừa ăn vừa húp nước dùng vào xùm xụp hết luôn.

Một bát Miến trộn Hàng Kênh giá tầm 25.000 - 30.000 đồng nhưng phải nói là ngon từ miến đến bát nước dùng, miến được trộn với dầu hạnh nhân đậm đà, nhân có rau cải, tôm, thịt xá xíu, hành khô, nước dùng tôm ngọt đậm vị. Cháo gà ở đây cũng rất ngon , 20.000 đồng một bát, mua mang về là 30.000 đồng nếu dùng bát nhựa của quán, cứ khi nào bị ốm bạn chỉ việc lại ra đây thưởng thức một bát cháo gà nhiều hành nhiều mộc nhĩ nhiều tiêu là yên tâm sẽ khỏe lại ngay thôi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 45 Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00

Giá tham khảo: 20.000 - 30.000 đồng

 

7. Ngan trộn - Bánh đa ngan bà Hoàng

Ngan trộn là một trong những món ăn được tất cả người dân Hải Phòng rất ưa chuộng. Được trộn với hành, rau thơm cùng với một số gia vị khác tạo nên một hương vị hòa quyện trong từng miếng thịt. Quán ngan trộn Bác Hoàng ở Cầu Đầu đã làm rất tốt điều đó và khẳng định một hương vị riêng cho món ăn này. Ngoài ra ở đây còn sở hữu các loại bánh đa ngan, gà, bò...đặc biệt hơn là các món mỳ,bánh đa trộn khô ngon khó cưỡng.

Quán Bác được bán bởi hai vợ chồng thay phiên làm rất đều tay, vì đã hàng chục năm trong nghề rồi nên chất lượng của quán thì không cần bàn cãi. Quán hơi bé một chút nhưng người phục rất nhanh nhẹn và tận tình hứa hẹn sẽ không để các bạn thất vọng về quán một điểm nào!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: đường tàu Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 16:00 - 23:30

Giá tham khảo: 25.000 - 100.000 đồng

8. Giá bể xào

Ở Hải Phòng có 2 quán giá bể xào nổi tiếng, 1 ở khu Chu Văn An và quán còn lịa nằm trong khu vực chợ Lương Văn Can. Món giá bể xào tại Lương Văn Can sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ và thật khó quên ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Món giá xào ở đây có kèm nước sốt độc đáo được pha chế với công thức riêng tạo độ vừa miệng cực hấp dẫn. Đặc biệt, món giá bể xào lúc nào cũng nóng hổi, khói nghi ngút khiến thực khách khó mà cưỡng lại sự hấp dẫn của nó

Chỉ với khoảng 25.000 đồng bạn có thể sở hữu một tô giá bể xào đậm đà đủ vị, phần giá tươi giòn khá ngon với độ cay vừa phải, nếu muốn cay hơn thì bạn có thể gia giảm lượng ớt. Mặc dù chỗ ngồi tại đây hơi chật nhưng để thưởng thức một tô giá bể xào ngon lành cành đào thì cũng không có gì quá khó chịu hay mệt mỏi phải không nào.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: quán cô Hằng, chợ Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00

Giá tham khảo: 10.000 - 15.000 đồng

9. Xôi đỗ đen

Nếu đã quen thuộc với xôi xéo, xôi ngô, xôi lạc thì chắc chắn món xôi đỗ đen chính là sự lựa chọn hấp dẫn và mới lạ cho bạn khi làm một tour ẩm thực quanh khu chợ Lương Văn Can. Chỉ với khoảng 10.000 đồng bạn đã sở hữu ngay một gói xôi đỗ đen có rắc thêm ruốc vàng ruộm, muối vừng vừa vặn và hành phi thơm nức. Món xôi đỗ đen ở đây được nấu vừa phải, với độ dẻo dẻo từ loại nếp cẩm hạt chắc và giòn, phần đậu đen thêm vào xôi rất bùi và béo ngậy khiến bạn ăn một miếng mà như được quay trở lại tuổi thơ.

Thêm nữa cô bán hàng quán xôi đỗ đen lại rất vui vẻ và thân thiện khi bán giúp các bạn xua tan mọi mệt mỏi và kiên nhẫn đứng chờ đến lượt xôi của mình. Món xôi đỗ đen của cô Oanh béo trong chợ Lương Văn Can được lòng rất nhiều thực khách, Bạn chỉ cần đi qua lối đường Lê Lợi để vào chợ Lương Văn Can là bắt gặp quán xôi đỗ đen này ngay lập tức. Món xôi đỗ đen của cô Oanh rất dẻo, không bị lại gạo, hành khô được phi thơm và rất giòn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 8:00 - 16:00

Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 đồng

10. Bún cá cay Lê Lai

Cửa hàng này khá nổi tiếng và khá quen thuộc với người dân Hải Phòng. Quán nằm ngay mặt đường Lê Lợi dễ tìm, chỗ để xe rộng rãi. Được ưa thích một phần là do vị ngon ngọt hòa quyện với vị cay nồng của bát bún cá rất đặc trưng ở đây. Thực đơn cũng đơn giản bún cá thu, cá rô phi, lòng cá và cả bánh đa cá nữa. Rau sống ăn kèm thì rất tươi và ngon. Với các bạn thích ăn cay thì đây quả là một địa chỉ lý tưởng với đồ ăn ngon, giá thành hợp lý.

Một tô Bún cá cay Lê Lai đầy đặn, rau đủ kiểu, thơm mùi cá và quan trọng nhất là không bị tanh cắn miếng nào miếng đó giòn tan, đặc biệt chỉ một không hai không ở đâu có, lòng dồi rán ở đây thì "tuyệt vời ông mặt trời". Nước dùng nấu theo kiểu miền Trung nên càng đậm đà và thơm ngon vô cùng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 
153 Lê Lai, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Giờ mở cửa: 6h - 11h
Giá: 20.000 - 30.000 đồng

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook