Top những món ăn đặc sản Quảng Ngãi ngon nhất

Top những món ăn đặc sản Quảng Ngãi ngon nhất

08/01/2021 15:19:06      856 lượt xem

Ẩm thực Quảng Ngãi với hương vị mặn mà, một chút cay cay, đậm đà khiến bao người say đắm. Hãy cùng Cẩm Nâng du lịch khám phá Top những món ăn đặc sản Quảng Ngãi mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến mảnh đất này nhé.

Cá cơm

Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển và vào mùa cá cơm thì số lượng cá nhiều vô kể và rất  gần bờ. Người đánh bắt cá được mùa cá và chế biến cá cơm thành những đặc sản ngon không tả siết là vào tháng giêng, tháng hai, đây là một trong những đặc sản Quảng Ngãi nổi tiếng nhất. Cá cơm được chế biến nhiều món: Cá cơm rim với ớt,tiêu để ăn trong các bữa cơm hằng ngày; cá cơm hấp. Do cá cơm nhiều vô kể nên người dân đã nghĩ ra cách bảo quản cá cơm như phơi khô để đem đi xa, cá cơm khô khi chiên lên giòn ngon, thơm vô cùng; mắm cá cơm là món ăn ngon vào mùa đông lạnh ở Quảng Ngãi Bên cạnh đó, gỏi cá cơm, một món tuy dân dã nhưng rất độc đáo. Vào mùa cá cơm thì giá bán của nó khá rẻ khoảng 30.000 VNĐ/kg là bạn có thể có thể chế biến nhiều món ngon với cá cơm rồi đấy.

Chim mía

Nhắc đến đặc sản Quảng Ngãi không thể không nhắc đến Chim mía. Mía đường Quảng Ngãi đã nổi tiếng từ lâu. Quảng Ngãi có những đồng mía bao la trải dài mấy nghìn ha. Nơi đây là nơi cư ngụ lí tưởng của một loài chim nhỏ có tên gọi gắn liền với cây mía. Chim mía là loại chim có xương mền, thịt rất thơm ngon và bổ dưỡng. Cũng không cần chế biến gì nhiều hết, chỉ cần nướng lên là có thể thưởng thức quà tặng của cuộc sống này. Cứ vào mỗi dịp đông về, người dân các huyện nhưMía đường Quảng Ngãi từ lâu đã rất nổi tiếng. Quảng Ngãi có những đồng mía bao la trải dài mấy nghìn ha. Đây là nơi cư ngụ lí tưởng của một loài chim nhỏ có tên gọi gắng với cây mía. Chim mía là loại chim có xương mền, thịt rất thơm ngon và bổ dưỡng. Cũng không cần chế biến gì cả chỉ cần nướng lên là có thể thưởng thức quà tặng của cuộc sống này. Cứ vào mỗi dịp đông về, người dân các huyện như Nghĩa Kỳ, Hành Minh, Xuân Phổ lại có dịp hân hoan đón đàn chim mía về trú ngụ, người dân ở đây rất yêu thích món ăn dân dã từ thiên nhiên này. Món ăn dân dã này là quà tặng từ thiên nhiên. Nhưng nếu bạn không có dịp tự tay đi bắt chim mang về chế biến thì bạn có thể vào các quán bán chim mía nướng, chiên chỉ với khoảng 100.000 VNĐ là bạn đã có thể thưởng thức món ăn dân dã, đồng nội này rồi đấy, chắc chắn bạn sẽ có những kí ức khó quên. 

Sò điệp

Biển mang lại cho vùng đất Quảng Ngãi này nhiều hải sản quý hiếm trong đó có sò điệp. Sò điệp làm say mê những ai thưởng thức bởi hương vị ngon ngọt, thơm mùi của biển, béo ngậy. Người ăn chỉ cần nướng sò điệp sau đó rắc lên một ít tiêu, ớt, đậu phụng rang là có một món đặc sản ngon nhất không gì sánh bằng. Chỉ với 30.000 VNĐ bạn đã tha hồ thưởng thức đĩa sò nướng thơm ngon, béo ngậy rồi đấy.

Bánh tráng Quảng Ngãi

Bánh tráng Quảng Ngãi có cái riêng đặc biệt độc đáo rất riêng, nhiều làng nghề làm bánh tráng vẫn giữ nguyên hương vị của nó cho dù thời gian có qua đi. Bánh tráng Quảng Ngãi  làm hoàn toàn từ bột gạo, mè và được làm nhiều ở các vùng Nghĩa Hành, Sơn Tịnh. Các hộ dân ở đây sẽ tự đúc bánh tráng và dùng trong nhà chứ không phải mua trong quán. Người dân ở đây sử dụng bánh tráng rất nhiều trong các đám giỗ, tiệc, ăn giữa buổi,... Bánh tráng Quảng Ngãi thơm ngon, giòn rụm khác hẳn bánh thông thường  để lại cho người xa phương nhớ mãi không nguôi. Bánh tráng quê tôi vô cùng rẻ và ngon chỉ với 2.000 VNĐ là bạn đã thưởng thức được món ăn này rồi đấy!

Ram bắp Quảng Ngãi

Ram bắp Quảng Ngãi rất thơm ngon, giòn rụm. Quảng Ngãi có một thứ bánh gọi là bánh tráng mỏng dùng để gói ram là tuyệt phẩm đó . Bánh được làm hoàn toàn từ bột gạo, tráng mỏng và rất dai gói ram sẽ không hề bị bung và khi ram trên bếp sẽ không bị cháy, hút dầu rất nhanh. Cách làm ram bắp Quảng Ngãi cũng thật đơn giãn và dễ ai là người dân Quảng Ngãi đều biết. Nguyên liệu làm ram là bắp non, tôm, thịt nac, hành, tiêu trộn đều và dùng bánh tráng mỏng gói thành những gói nhỏ chiên giòn trên bếp tới vàng đều thì vớt ra. Ram nên ăn khi nóng kèm với rau sống và nước mắm ngon thì không có món ăn nào tuyệt vời hơn nữa. Người dân Quảng Ngãi thường tự làm ram bắp ăn trong các dịp lễ hoặc dịp vui nào đó. Còn đối với du khách đến với Quảng Ngãi thì thưởng thức ram bắp với giá khá rẻ khoảng 30.000 VNĐ/ đĩa, chắc chắn rằng hương vị thơm ngon, giòn tan của nó khiến bạn nhớ mãi không nguôi.

Tỏi Lý Sơn

Nhắc đến Lý Sơn ai cũng nghĩ tới một thiên đường dưới mặt đất nơi hòa quyện giữa trời và biển. Nhưng Lý Sơn còn nổi tiếng là một vương quốc tỏi. Tỏi Lỷ Sơn được bạn bè gần xa khen ngợi nhờ mùi thơm, hương vị ngon lay động lòng người. Hiện nay Lý Sơn còn áp dụng trồng tỏi đen không chỉ dùng làm gia vị mà còn có tác dụng chữa bệnh nên khá đắt đỏ. Tuy giá của tỏi Lý Sơn khá cao nhưng vì mùi vị thơm ngon đặc biệt và có tác dụng trị bệnh nên rất được ưa chuộng cả trong và ngoài nước.

Trên đây là Top những món ăn đặc sản Quảng Ngãi ngon nhất mà bạn nên thử qua khi đến với mảnh đất Quảng Ngãi. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về những món ăn đặc sản, nổi tiếng ở Quảng Ngãi nhé !!!

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook