Thuyết minh về Nha Trang: Hòn ngọc Biển Đông

Thuyết minh về Nha Trang: Hòn ngọc Biển Đông

24/06/2024 17:57:35      325 lượt xem

Được mệnh danh là Hòn ngọc của biển Hoa Đông, Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nhiều điểm tham quan, khu vui chơi giải trí và ẩm thực đa dạng. Nha Trang xứng đáng là một trong những nơi tốt nhất để tham quan và nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

1. Giới thiệu về Thành phố Nha Trang

Nha Trang là một thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa, nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ của nước ta. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển trong xanh thoai thoải và bãi cát trắng trải dài. Nha Trang được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu vô cùng dễ chịu. Nắng chiếu sáng quanh năm và ít ngày mưa. Nhưng nhiệt độ không nóng ẩm mà vẫn ở mức mát mẻ, mang đến cho du khách cảm giác dễ chịu. Đây cũng được đánh giá là một trong những thành phố phát triển nhất khu vực miền Trung. Nó có một trung tâm nghiên cứu và cơ sở hạ tầng khá phát triển. Phong cảnh tuyệt đẹp thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Đây cũng là nơi sinh sống của người Chăm nên tạo nên sự xáo trộn về văn hóa khiến nơi đây trở nên khác biệt và hấp dẫn so với các khu vực khác.

2. Lịch sử hình thành thành phố Nha Trang

Đây là thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, công nghệ và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Thành phố Nha Trang được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam công nhận là đô thị loại I vào ngày 22 tháng 4 năm 2009. Đây là một trong những khu đô thị loại 1 trực thuộc Việt Nam. Nha Trang được mệnh danh là Hòn ngọc của Biển Đông và Hòn ngọc xanh bởi giá trị thiên nhiên, vẻ đẹp và khí hậu. Trước khi trở thành một phần của Việt Nam, Nha Trang là một phần của tỉnh Chăm. Nhiều nơi ở Nha Trang vẫn còn lưu giữ các di tích Chăm như chùa Chăm, chùa Po Nagar. Vào đầu thế kỷ 19, thành phố Nha Trang ngày nay vẫn còn là một bãi biển hoang sơ. Có một làng chài chỉ có vài chục mái tranh ở ngôi làng nhỏ Con Cồn ven cửa sông Cái. Chỉ có một tòa nhà hai tầng màu trắng là văn phòng của bác sĩ Alexandre Yersin (ở tầng nhà ông Nam). Những người đến đây bằng đường biển trước tiên sẽ nhìn thấy Nhà Trắng, Nha Trang được gọi là “Nhà Trắng” vì bị gọi nhầm là “Nhà Trắng”.

 Từ năm 1653 đến giữa thế kỷ 19, Nha Trang vẫn là nơi hoang vắng, đầy thú hoang, nằm trên địa bàn các huyện Hà Bắc, Vĩnh Hưng và Diên Khánh. Chỉ trong hai thập kỷ đầu thế kỷ XX, bộ mặt Nha Trang đã thay đổi nhanh chóng. Nha Trang trở thành thị xã theo sắc lệnh của Toàn quyền Đông Dương vào ngày 30 tháng 8 năm 1924. Thị trấn Nha Trang bao gồm các làng cổ: Xương Huân, Phương Cầu, Văn Thành, Phương Sài, Phước Hải.   Thời Pháp thuộc, Nha Trang được coi là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa. Các cơ quan chuyên môn của chính quyền thuộc địa như quân đoàn, cơ quan kiểm tra quân sự, cơ quan thương mại, bưu điện đều đặt tại Nha Trang. Tuy nhiên, các cơ quan triều đình phía Nam như điện Tuần Võ, cơ quan tư pháp (chịu trách nhiệm hành chính và tư pháp) và binh lính (chịu trách nhiệm về trật tự an ninh) vẫn đóng quân tại lâu đài Diên Khang (cách Nha Trang 10 km về phía Tây). nam giới).

Nha Trang được nâng cấp thành thị xã theo nghị định của Toàn quyền Đông Dương ngày 7 tháng 5 năm 1937. Thị xã Nha Trang khi mới thành lập có 5 huyện: Xương Huân là quận 1, Phương Cầu là quận 2, Văn Thạnh là quận 3, Phương Sài là quận 4, Phước Hải là quận 5.

3.Nên đi du lịch Nha Trang vào thời gian nào

Thời tiết là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi chuyến đi. Nhìn chung, Nha Trang có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 26,3oC, thời tiết không quá nóng và rất thích hợp cho việc du lịch biển.

Nha Trang có hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô ở Nha Trang thường bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 7, thời tiết mùa khô dễ chịu, gió biển mát mẻ chứ không oi bức như nhiều nơi. Mùa mưa ở Nha Trang bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 11, trong thời gian này có lượng mưa lớn kèm theo gió mùa lạnh.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách khi du lịch Nha Trang, thời điểm đẹp nhất để đến Nha Trang là tháng 6, tháng 7, tháng 8 cũng là những mùa du lịch cao điểm của Nha Trang. Đây là thời điểm Nha Trang đẹp nhất, giúp du khách dễ dàng lên kế hoạch tắm biển, tham quan các điểm tham quan trong trung tâm thành phố và khám phá những hòn đảo xinh đẹp của Nha Trang. Bầu trời trong xanh cùng làn gió mát của sóng biển sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn thoải mái.

Ngoài ra, du khách cũng có thể du lịch Nha Trang sau dịp Tết Nguyên đán tháng 2, tháng 3, tháng 4. Du khách không phải lo lắng về bão, mưa bất chợt.

4.Phương tiện đi đến Nha Trang

 Du khách từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Nam có thể lựa chọn du lịch Nha Trang bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe máy hoặc ô tô du lịch chất lượng cao tùy theo sở thích và “ngân sách” của mình.

● Máy bay

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways đều có nhiều chuyến bay đến Nha Trang. Các chuyến bay tới Sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang) có giá dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng một chiều, tùy hãng hàng không và hạng ghế. Ưu điểm của việc di chuyển bằng đường hàng không là nhanh chóng và thuận tiện, chỉ mất khoảng 45 phút đến 1 giờ 15 phút là đến nơi.

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 35 km. Bạn có thể đến Nha Trang bằng xe buýt hoặc taxi.

Lưu ý: Bạn nên mua vé máy bay từ 1 đến 2 tháng trước khi đi du lịch để có thể được giảm giá vé máy bay và tránh hết vé máy bay, nhất là trong mùa du lịch cao điểm.

● Tàu hỏa

Thành phố Nha Trang nằm trên tuyến đường sắt Bắc Nam nên việc di chuyển giữa Nha Trang và các tỉnh khác ở Việt Nam vô cùng thuận tiện.

Vì vậy, du khách đến từ Hà Nội (tỉnh phía Bắc), Đà Nẵng hoặc Sài Gòn có thể lựa chọn di chuyển đến Nha Trang bằng tàu hỏa. Giá vé tàu dao động từ 300.000đ – 650.000đ. Thời gian di chuyển là 8 đến 11 giờ.

Di chuyển bằng tàu hỏa giúp du khách tiết kiệm rất nhiều chi phí vì vé tàu rẻ hơn nhiều so với đi máy bay và còn giúp du khách tham quan, thư giãn, đọc sách hay ăn uống thoải mái nhưng ngồi trên tàu lâu có thể sẽ mệt mỏi. thời gian.

Để đặt vé tàu đi Nha Trang, bạn có thể mua trực tiếp tại nhà ga hoặc mua trực tuyến trên website Đường sắt Việt Nam.

  • Xe khách

Xe khách cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đến Nha Trang.

Với những người ở các tỉnh phía Bắc, bạn có thể lựa chọn những xe buýt khai thác tuyến Bắc Nam như hãng xe Hoàng Long phục vụ nhiều tỉnh phía Bắc.

Từ Sài Gòn đến Nha Trang có rất nhiều hãng xe cho bạn lựa chọn như: xe Phương Trang, xe Liên Hưng, xe Phương Nam, xe Hạ Linh, xe Cúc Tùng, xe Trà Lan Viên, xe Minh Dũng, v.v. . .

Bạn có thể đặt vé xe trực tiếp tại bến xe, trực tuyến hoặc thông qua công ty du lịch để được hướng dẫn chi tiết nhất.

● Xe máy

Với những người thích đi phượt thì việc lựa chọn xe máy là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Du khách cần chuẩn bị sẵn phương tiện đi lại bằng xe máy, hành lý và quan trọng nhất là sức khỏe và tinh thần tốt vì quãng đường đường dài và việc di chuyển bằng xe máy khá vất vả.

Tuy nhiên, điều thú vị khi du lịch bằng xe máy là du khách có thể thoải mái ngắm cảnh, chủ động sắp xếp thời gian khởi hành, nghỉ ngơi trên những con đường đẹp, dừng lại chụp ảnh.

5. Những điểm đến hấp dẫn khi tới Nha Trang

5.1Viện Hải Dương học

Viện Hải dương học là khoảng. Hơn 20.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật biển được sưu tầm và bảo tồn qua nhiều năm được trưng bày tại đây.

Điều đặc biệt đáng chú ý là bộ xương của một con cá voi khổng lồ được phục hồi hoàn toàn được trưng bày ở đây. Hàng năm, Viện Hải dương học thu hút một lượng lớn khách du lịch, nhà khoa học, sinh viên đến học tập và nghiên cứu.

5.2.Tháp Bà Po Nagar

Tháp Bà Ponagar nằm trên đường 2/4 ven sông Cái cũng là một trong những địa điểm tham quan được yêu thích nhất ở Nha Trang.

Tháp Bà Ponagar là ngôi chùa nằm trên một ngọn đồi của dân tộc Chăm, là di tích lịch sử văn hóa nằm trong quần thể công trình văn hóa Chăm lớn nhất hiện nay ở Male, miền Trung Việt Nam.

Với những du khách yêu thích nghệ thuật, Poñagata là điểm dừng chân thú vị để chụp những bức ảnh sống ảo vô cùng đẹp và ấn tượng.

Từ trung tâm Nha Trang, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi vì khoảng cách rất gần, chỉ khoảng 2 km. Địa điểm mở cửa từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều hàng ngày và giá vé là 22.000 đồng/lượt.

5.3.Bãi Biển Nha Trang

Bãi biển Nha Trang xinh đẹp nằm cạnh thành phố có bãi cát trắng được bao quanh bởi những hàng dừa xanh. Bờ biển Nha Trang dài khoảng 7 km, có cảnh quan thiên nhiên rộng lớn, nhiều người dân địa phương đến đây tắm biển vào mỗi buổi chiều.

Đi dọc bãi biển có rất nhiều quán bar, café du khách có thể đến đây để tận hưởng gió biển, đắm mình trong làn nước trong xanh, vùi mình trong bãi cát mịn, nằm lười biếng trên bãi biển, ngắm hoàng hôn và lắng nghe tiếng sóng vỗ. Tiếng ồn

5.4 Vinwonder

Vinwonder nằm ở vịnh Nha Trang trên đảo Hòn Tre. Vinwonder được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” với những khu nghỉ dưỡng sang trọng và thiên đường giải trí hiện đại. Du khách có thể đi cáp treo, tàu hỏa hoặc ca nô đến Vinwonder từ ga Cầu Đà

Khi đến Vinwonder, bạn không thể bỏ qua công viên nước, công viên safari với các loài động vật quý hiếm, mùa thu huyền bí và quyến rũ của Eden World, xem phim 4D, xem biểu diễn và những trải nghiệm giải trí đỉnh cao khác. Hãy tham gia cùng những chú chim thông minh từ khắp nơi trên thế giới và khám phá Vương quốc Hoa Hồng, nơi có hàng ngàn cây và hoa nở quanh năm, hay vui chơi ở Vịnh Nổi và các thế giới trò chơi phiêu lưu khác...

Ngoài ra, khi đến Đảo Ngọc, du khách còn được khám phá thủy cung rộng lớn với diện tích 3.400 mét vuông. Hơn 300 loài sinh vật biển quý hiếm được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau được nuôi trồng và trưng bày tại đây.

5.5.Hòn Tằm

Hòn Tằm nằm trong vịnh Nha Trang, một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh. Từ Hòn Tằm, du khách có thể nhìn thấy thành phố Nha Trang ở phía bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía nam.

Bạn có thể nghỉ tại Resort Hòn Tằm, khu nghỉ dưỡng 5 sao với 49 bungalow (kiểu nhà một tầng có nguồn gốc từ Ấn Độ) nhìn ra biển. Ngoài ra còn có khu vui chơi giải trí mang đến cho du khách nhiều trò chơi thú vị như chèo thuyền kayak, bóng chuyền bãi biển, lặn biển, lặn ngọc trai, jetski, dù lượn, dù lượn…

người Trung Quốc

5.6 Hòn Mun

Hòn Mun là một trong bốn hòn đảo đẹp nhất Nha Trang. Hòn Mun không chỉ có những bãi biển trong vắt, khung cảnh thơ mộng mà hệ sinh thái động thực vật tại đây vô cùng đa dạng và phong phú. Chỉ riêng có hơn 2.000 loài san hô và hơn 1.500 loài sinh vật biển khác.

Hòn Mun có nhiều hoạt động thú vị như quán bar nổi, thuyền đáy kính, lặn biển, tắm biển… sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

5.7 Bãi biển Dốc Lết

Đến Dốc Lết, điều ấn tượng nhất đối với du khách chính là bãi biển cát trắng mịn, làn nước trong xanh. Đây là địa điểm vô cùng đẹp và lãng mạn để ngắm bình minh và hoàng hôn. Người dân ở đây cũng rất hiền lành và hiếu khách, hải sản tươi ngon, rẻ.

5.8. Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba hay còn gọi là Đảo Tôm Hùm Quốc Gia là một trong những địa điểm du lịch đẹp với nhiều bãi biển hoang sơ nhưng vẫn đẹp mê hồn.

Đến đảo Bình Ba là đến với một sự tĩnh lặng lạ thường Bạn có thể thong thả ngắm bình minh ở bãi Chướng, ngắm cảnh Đảo Rùa, quay ngược dòng lịch sử với bến cảng nhỏ và trò chuyện rôm rả cùng người dân Bãi Nồm. .

5.9. Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng là một bức tranh vuông tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang. Đảo Bình Hưng ẩn mình trong biển dưới chân đèo trên đường Vinh Hi – Bình Tây An Hải.

Ngồi trên cano chỉ mất 10 phút là đến đảo Bình Hưng. Hiện ra trước mắt bạn là một hòn đảo hoang sơ, làn nước trong xanh hiện rõ những rạn san hô tuyệt đẹp bên dưới, cùng vô số tảng đá rêu xanh trên bãi biển thoai thoải. Kích thước khác nhau, lớn. Và nó nhỏ và độc đáo. Khi đến Bình Hưng, bạn còn có thể nếm thử những loại hải sản tươi ngon nhất được đánh bắt từ biển.

5.10.Đảo Én - Đảo Hòn Nội

Đảo Yến – Hòn Nội nổi tiếng với bãi tắm đôi độc đáo (cùng bờ cát trắng mịn nhưng có hai bãi tắm nước trong vắt ở hai bên).

Đúng như tên gọi, đảo Yến  là nơi sinh sống của hàng nghìn con chim yến và hải âu. Đặc biệt có bãi tắm đôi và bãi lặn ngắm san hô cực đẹp. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm đảo Yến  là từ tháng 3 đến tháng 10. Bạn có thể đi thuyền gỗ hoặc ca nô đến đảo  Yến.

5.11.Đảo Khỉ Nha Trang

Đảo Khỉ là điểm đến thú vị dành cho du khách ở mọi lứa tuổi. Nằm trên đảo Hòn Lao thuộc vịnh Nha Phu, Đảo Khỉ là nơi có hàng nghìn chú khỉ sinh sống trong môi trường tự nhiên được nuôi dưỡng và bảo vệ.

Khi đến Đảo Khỉ, bạn có thể thoải mái vui chơi, chụp ảnh hoặc cho khỉ ăn. Ngoài ra, bạn còn có thể xem những màn biểu diễn đặc sắc của các loài động vật sinh sống tại đây.

Đối với trẻ em, Đảo Khỉ là nơi các em có thể thoải mái vui chơi, khám phá các loài động vật trong thiên nhiên, kích thích trí thông minh và khả năng khám phá của các em. Vé vào Đảo Khỉ là 180.000 đồng/lượt cho người lớn và 90.000 đồng/lượt cho trẻ em cao dưới 1,3m.

5.12. Nhà Thờ Đá Nha Trang

Nhà thờ Đá tọa lạc tại thành phố Nha Trang, nơi có nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và là điểm đến yêu thích của du khách Nha Trang tự túc. Nhà thờ đá có kiến ​​trúc Gothic châu Âu cổ điển và được xây dựng hoàn toàn bằng đá từ năm 1928. Nơi đây đã cho ra đời hàng nghìn bức ảnh sống ảo phong cách châu Âu của các bạn trẻ đến Nha Trang ngoài vai trò là địa điểm du lịch thú vị, nhiệm vụ chính của nhà thờ đá là nơi các tín đồ Thiên Chúa giáo đến cầu nguyện và làm việc.

Nhà thờ này đã gần 100 năm tuổi và trải qua các cuộc chiến tranh khốc liệt nhưng vẫn giữ được toàn bộ công trình kiến ​​trúc và tài sản. Hiện nay, nhà thờ đá này đã trở thành một di tích lịch sử và là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với khách du lịch.

Nhà thờ Đá Nha Trang mở cửa từ 5 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày. Ngoài ra, các buổi lễ nhà thờ diễn ra lúc 4:45 sáng và 7:00 sáng. Chủ nhật, các buổi lễ diễn ra vào lúc 5 giờ sáng, 7 giờ sáng. : 00 giờ sáng, 9 giờ 30 sáng, 3 giờ chiều, 4 giờ 30 chiều và 6 giờ 30 chiều.

Khi đến nhà thờ đá, bạn nên tránh đến vào giờ thờ phượng để không làm phiền người đi lễ trong nghi lễ thiêng liêng, hoặc nếu muốn thử đi lễ, vui lòng liên hệ trước với ban quản lý nhà thờ để được hướng dẫn cụ thể. .

5.13.Bán đảo Đầm Môn

Bán đảo Đầm Môn là khu du lịch nguyên sơ ở vịnh Vân Phong, với nhiều hòn đảo lớn nhỏ và bãi biển tự nhiên cùng những khu rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú.

Để khám phá bán đảo Đầm Môn, bạn phải đi theo quốc lộ 1A từ trung tâm Nha Trang, cách thành phố biển khoảng 80 km, mất hơn một giờ đi xe máy. Đường đến bán đảo Đầm Môn được coi là một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam, một bên là biển một bên là núi và hai bãi cát trắng trải dài dọc theo con đường.

Khi đến với bán đảo Đầm Môn, bạn có thể tự do khám phá bờ biển hoang sơ hay khu rừng nguyên sinh xanh tươi là một trong những điểm đến được giới trẻ và du khách yêu thích thiên nhiên yêu thích.

Đây là những thông tin tổng hợp cho bạn về Thành phố Nha Trang.  Hy vọng những gợi ý của Danatravel sẽ giúp cho các bạn có nhiều trải nghiệm thật vui vẻ tại  Nha Trang – Hòn Ngọc Biển Đông.

Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook