Thuyết minh về Đà Lạt - Thành phố sương mờ

Thuyết minh về Đà Lạt - Thành phố sương mờ

24/06/2024 14:39:28      246 lượt xem

Đà Lạt được mệnh danh là “Thành phố sương mù” và nổi tiếng với khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và những đặc sản độc đáo, Đà Lạt không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi bạn có thể thư giãn, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống. Thoát khỏi căng thẳng hàng ngày và đến Đà Lạt để tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời của “Thành phố sương mù”.

1. Giới thiệu về thành phố Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến là thành phố sương mù và còn được mệnh danh là với cái tên vô cùng tuyệt sắc khác là thành phố ngàn hoa. Bởi chỉ cần đặt chân đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên đường hoa muôn màu muôn vẻ. Một Đà Lạt mộng mơ rất riêng và duy nhất không thể tìm thấy ở bất kì tỉnh nào của Việt Nam.Không khí ở đây có chút se lạnh nhưng cực kì dễ chịu. Bởi vậy, những ngày hè nóng bức sẽ là thời điểm lý tưởng để đến đây du lịch, vừa được tận hưởng không khí mát mẻ và vừa được thưởng thức những cảnh đẹp vô cùng hiếm có ở đây.

Sức hấp dẫn của Đà Lạt không chỉ ở sự mát mẻ vào mùa hè mà còn hơn thế nữa. Không nơi nào có thể sánh được với sức hấp dẫn này. Mỗi mùa hè,  người Việt thường chọn Đà Lạt là điểm đến vô cùng ưu tiên của mình. Với nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt là để tránh cái nóng mùa hè và khám phá vẻ đẹp của thành phố.

2. Vị trí địa lý thành phố Đà Lạt

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, nơi có địa hình đa dạng nhất Việt Nam. Đây là thành phố loại I có diện tích 400 km2, trực thuộc Tỉnh ủy Lâm Đồng. Thành phố hoa này là vùng phát triển kinh tế lớn nhất tỉnh Lâm Đồng và nằm ở vị trí đắc địa tiếp giáp với nhiều vùng đất trù phú khác.

Địa hình Đà Lạt phức tạp và đa dạng. Thông thường có hai loại địa hình rõ ràng: địa hình đồng bằng và địa hình núi. Phần lớn địa hình đồi núi nằm xung quanh cao nguyên Lâm Viên, được bao quanh bởi các thành phố sương mù. Những ngọn núi tạo thành một bức tường vững chắc chắn gió. Ở giữa là một lưu vực rộng khoảng 1700m. Đây cũng là trung tâm của Đà Lạt.

Việc đầu tiên khi đến thành phố Đà Lạt đó là tìm kiếm vận may. Khoảnh khắc tuyệt vời này sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm khó quên. Đứng trên đỉnh núi ngắm mây trôi chậm rãi, đắm mình trong không gian tĩnh lặng, mát mẻ và mờ ảo, có cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh.

3. Lịch sử hình thành thành phố Đà Lạt

Vào cuối thế kỉ XIX, sau hàng loạt cuộc khám phá khu vực Đông Nam Á, bác sĩ Alexandre Yersin đã tìm ra Thành phố Đà Lạt xinh đẹp nằm trên cao nguyên Lâm Viên. Nhờ vào phát hiện quan trọng của vị bác sĩ đã làm thay đổi lịch sử của toàn bộ khu vực này. Vào ngày 21/06/1893 lúc 15 giờ 30 phút, chính thời khắc vĩ đại đó Yersin đã khám phá ra Đà Lạt.

Việc tìm kiếm những vùng đất trù phú và tươi đẹp được thiên nhiên ban tặng đã chạm đến trái tim con người. Trước khi được phát hiện, Đà Lạt là vùng đất hoang vắng với những dãy thông bạt ngàn. Sau khi được Yersin phát hiện, người Pháp đã đến đây xây dựng và phát triển thành phố. Một thành phố xinh đẹp và thơ mộng sẽ khiến bất cứ ai nhìn thấy nó phải ngạc nhiên. Cái tên Đà Lạt nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Cảnh đẹp nơi đây cũng truyền cảm hứng đam mê cho biết bao thi sĩ, nhiều bài thơ hay đã ra đời tại đây. Đặc biệt, cái tên Đà Lạt còn được cho vào từ điển bách khoa của nhiều nước trên thế giới.

4. Thời điểm nào lý tưởng nhất khi du lịch Đà Lạt

Có lẽ chỉ ở Đà Lạt mới có được đặc ân thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp quanh năm chứ không theo thời vụ như những địa danh khác. Tùy vào từng thời điểm, Đà Lạt cũng có những nét đặc sắc riêng. Hãy cùng nhau tìm hiểu và lựa chọn thời điểm phù hợp nhất với mình nhé.

Đà Lạt chỉ có hai mùa là mùa nắng và mùa mưa, chứ không theo bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm hoa Mai Anh Đào nở rộ, thời tiết ấm áp, trong lành. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt thì đây là thời điểm đẹp nhất trong năm. Thời điểm vàng cho những chuyến hưởng tuần trăng mật với những cung đường Mai Anh Đào đẹp lung linh, hoa Đào nở rkhắp mọi nơi từ trong nhà đến ngoài phố. Được thiên nhiên đãi ngộ, thời tiết từ tháng 4 đến tháng 7 cũng vô cùng mát mẻ. Một vài cơn mưa rào nhẹ vào buổi chiều thật thú vị và để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến vào mùa này. Những bông hoa phượng tím cũng bắt đầu nở rộ báo hiệu mùa hè đã đến. Tháng 8 đến đầu tháng 10 là thời điểm có những trận mưa lớn như trút nước, càng làm tăng thêm vẻ hùng vĩ của thác và núi. Trời se lạnh làm cho người ta muốn sát lại nhau gần hơn, lòng người cũng trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Lúc này cũng là mùa hoa Dã Quỳ chớm nở, sắc vàng trải đầy những ngọn đồi, những con đường nhỏ là khung cảnh chắc chắn không nơi nào có được. Du khách sẽ thật sự ấn tượng với những vạt hoa Lavender, hoa Hồng,... những đồi cỏ lau chuyển màu hồng mượt mà, khoảnh khắc ghi lại ở thời điểm này sẽ là những kỷ niệm khó  quên đối với bất kì ai đặt chân tới đây. Ngồi trên cao thưởng thức cà phê và ngắm nhìn những ngôi nhà kính trải dài với ánh đèn là một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Từ tháng 10 đến tháng 12, thời tiết mưa dai dẳng mang theo gió lạnh của mùa đông đến Đà Lạt. Thời điểm này nếu đến Đà Lạt bạn nên chuẩn bị quần áo ấm. Buổi sáng sớm sẽ có sương mù giăng phủ khắp thành phố, đặc biệt là trên mặt Hồ Xuân Hương. Buổi trưa mặc dù có nắng nhưng chắc chắn bạn sẽ cần đến những chiếc áo khoát mỏng đấy. Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi với điều kiện khí hậu và địa hình độc đáo nên đẹp quanh năm.. Chính vì vậy, đến đây vào mùa nào cũng sẽ có những trải nghiệm riêng của mùa đó. Chỉ cần bạn chọn thời điểm và xách balo lên thôi, Đà Lạt luôn luôn sẵn sàng đón chờ những du khách thích khám phá và tận hưởng thiên nhiên tuyệt vời.

Bỏ túi ngay các sản phẩm tour Đà Lạt bán chạy nhất cùng Danatravel nhé!

Chùm tour Đà Lạt 1 ngày 

Tour Đà Lạt khởi hành từ Đà Nẵng

5. Cách di chuyển khi đến Đà Lạt

5.1. Máy bay

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, đi máy bay sẽ là lựa chọn tốt nhất. Đà Lạt có sân bay Liên Khương, cách trung tâm thành phố 30 km về phía Nam. Bạn có thể dat ve tai cac hang Vietnam Airlines, VietJet Air, hay Jestar Airlines đến Thành phố của những giấc mơ.

51. Xe khách

Với những ai muốn tiết kiệm chi phí hoặc muốn tham quan trên đường đến Đà Lạt thì xe buýt sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Bạn có thể xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM, đây là những điểm khởi hành chính thường được du khách lựa chọn.

5.2 Xe máy

Xe máy cũng là sự lựa chọn tốt cho các bạn trẻ thích trải nghiệm du lịch, phượt và tiết kiệm chi phí. Từ Sài Gòn lên Đà Lạt chỉ khoảng 300km và mất khoảng 7-10 tiếng đi xe máy. Tuy mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng đây sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị và giúp bạn khám phá được nhiều cảnh đẹp hơn trên đường đi.

6. Những nơi bạn nhất định phải đến khi đến với Đà Lạt

6.1. Thác Datanla

Thác Datanla – Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ Đà Lạt này sẽ khiến bạn mê mẩn. Còn được gọi với tên khác: Thác Tiên hay Vuc Tử Thần. Thác cao 20m và lượng nước chảy xuống rất ổn định và dồi dào.

Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch. Khi đến đây, mọi buồn phiền, căng thẳng, mệt mỏi của bạn sẽ tan biến qua những trò chơi vui nhộn như leo dây, chèo thuyền kayak, cầu trượt, xích đu,… Bạn còn có thể hòa mình vào không khí thoải mái của rừng núi. Chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng và chụp thật nhiều bức ảnh đẹp trong khung cảnh tuyệt vời đó.

6.2. Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt nằm ở trung tâm thành phố và được coi là hòn ngọc xanh của thành phố. Mặt hồ phẳng lặng và trong xanh, hoa và thảm cỏ xanh hai bên càng làm tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn của Thành phố hoa. Tại đây, bạn có thể dạo quanh hồ, cưỡi vịt hoặc vừa thưởng ngoạn phong cảnh vừa uống cà phê.

6.3. Thiền viện Trúc Lâm

Có diện tích 30 ha, đây là một trong ba thien vien lớn nhất VN hiện nay. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km, chùa Chúc Lâm cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.
Bên ngoài chùa là khung cảnh rừng núi bạt ngàn, khung cảnh thiên nhiên nên thơ, thơ mộng, vô cùng thoáng mát và dễ chịu. Khi bước vào bên trong, bạn sẽ bị thu hút bởi lối kiến ​​trúc độc đáo và tinh tế. Những bức tượng cao ngất ngưởng sẽ khiến bạn choáng ngợp. Tác phẩm được chạm khắc tỉ mỉ, tỉ mỉ, từng đường nét đều toát lên sự sang trọng và tinh tế.

6.4. Đồi Robin

Một điểm tham quan tuyệt đẹp mà du khách Đà Lạt không nên bỏ qua đó là đồi RoBin – khu du lịch cáp treo Đà Lạt. Đây cũng là điểm khởi đầu của tuyến cáp treo từ Đồi Robin tới Thiền Viện Trúc Lâm. Khi đến đây chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh hữu tình. Khi đứng ở đây, thành phố Đà Lạt như thu nhỏ lại trong mắt bạn.

6.5. Vườn hoa Đà Lạt

Sẽ là một sai lầm lớn khi đến Thành phố hoa mà không ngắm hoa. Ở Vườn hoa Đà Lạt, bạn sẽ được hòa mình vào cánh đồng hoa bạt ngàn. Những bông hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ, từ màu đỏ của hoa nhọn, màu xanh của hoa cẩm tú cầu cho đến màu hồng dịu dàng của chuồn chuồn.
Đây cũng là nơi bạn có thể chụp những bức ảnh sống ảo ấn tượng. Không có gì đẹp hơn khi được mặc quần áo đẹp và thả dáng bên hàng hóa tươi thắm thì còn gì xinh đẹp hơn phải không nào.  Vì vậy, đừng bỏ lỡ địa điểm này khi du lịch Đà Lạt nhé.

6.6. Làng hoa Vạn Thành

Làng hoa Vạn Thành là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến Đà Lạt với ngàn hoa. Công nghệ tiên tiến được sử dụng ở đây để trồng và cấy các loại hoa có nhiều màu sắc khác nhau. Bạn sẽ ngạc nhiên và bối rối khi nhìn thấy một khu vườn rộng lớn trước mặt, tràn ngập nhiều loài hoa xinh đẹp. Tận hưởng bầu không khí dễ chịu và hương hoa nhẹ nhàng.

Làng hoa Vạn Thành mở cửa đón khách du lịch hàng ngày. Vùng đất hoa có diện tích 200 ha bao gồm hoa huệ, hoa sen, hoa hồng nhung, hoa cẩm chướng, hoa cúc trắng và các loại hoa khác. Xung quanh cánh đồng hoa này có một nhà kính lớn để hoa được bảo vệ tốt trước hết khỏi điều kiện khí hậu khắc nghiệt. bên ngoài.

6.7. Thác Voi

Nằm ở ngoại thành, cách trung tâm Đà Lạt 25km, Thác Voi hay còn được gọi là Thác Liêng Rowoa sẽ mang đến cho bạn bầu không khí trong lành, dễ chịu. Đến với nơi này, mọi sự mệt mỏi, nóng nực của chuyến đi dài đều tan biến hết.

Đứng dưới chân thác, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làn nước mát lạnh và những vách đá dựng đứng phía sau làn sương mù. Xung quanh là những hàng cây cổ thụ to lớn hàng trăm năm tuổi. Từ trên cao nhìn xuống, những tảng đá được bao phủ bởi rêu xanh. Ngoài ra, ở Thác Voi còn có một hang động bí ẩn có tên là Hang Dơi khiến nhiều người tò mò và muốn tìm hiểu

6.8. DaLat Fairytale Land – Làng Cổ tích & Hầm rượu Vang Vĩnh Tiến

Dalat Fairytale Land. Nơi này được lấy cảm hứng từ những giai thoại của những người lùn Hobbiton. Đến với ngôi làng nhỏ này bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, rất thú vị, đẹp đẽ và ấn tượng.
Tại Dalat Fairytale Land, bạn sẽ bắt gặp nhiều khung cảnh huyền ảo và đẹp đẽ. Thiết kế thoải mái và quen thuộc, giống như những câu chuyện cổ tích mà chúng ta đọc khi còn nhỏ. Ai đã từng đến đây chắc hẳn đã chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp. Mỗi góc nhỏ của ngôi làng cổ tích này đều có thể để lại ấn tượng sâu sắc trong bạn.

6.9. Quảng trường Lâm Viên

Được mệnh danh là “Đóa hoa dã quỳ khổng lồ của Đà Lạt”, Quảng trường Lâm Viên có diện tích khoảng 72.000 mét vuông là điểm check-in không thể bỏ qua trong chuyến du lịch tại đây, bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị.

6.10. Hồ Vô Cực

Hồ Vô Cực là cảnh đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt, nằm trong khu di tích đường hầm đất sét. Bên hồ có hai bức tượng K'Lang và H'Biang khổng lồ tượng trưng cho câu chuyện tình cảm động của hai người. Nơi đây được gọi là Hồ Vô Cực vào thời điểm lên hình vì hồ dường như không có điểm kết thúc.

6.11. Núi Lang Biang

Điểm đến tiếp theo sẽ khiến bạn bất ngờ chính là núi Lang Biang. Chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt, với những ngôi nhà nhỏ, những ngọn đồi nhấp nhô, những khu vườn đầy màu sắc… ấn tượng. Tại đây, bạn cũng sẽ được tìm hiểu về câu chuyện tình yêu đẹp của Lang Biang.
Trên đỉnh núi có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, vườn hoa, cửa hàng lưu niệm,… để bạn thoải mái khám phá. Còn gì thoải mái hơn việc nhâm nhi tách cà phê nóng và ngắm nhìn bầu trời bao la phải không?

6.12. Làng Xã Lát

Làng Xã Lát là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc K'Ho. Dành thời gian khám phá ngôi làng nhỏ này, bạn sẽ được tham quan nhiều nét đẹp dân tộc và văn hóa đặc sắc của người Koho, trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân nơi đây, nếm thử nhiều món ăn truyền thống, giao lưu văn hóa và tham gia các lễ hội. . ..

6.13. Vườn dâu tây Đà Lạt

Sẽ thật thiếu sót nếu đến Đà Lạt mà không ghé thăm những cánh đồng dâu Đà Lạt chín đỏ. Dâu tây là đặc sản nổi tiếng của vùng đất này, vườn rộng trồng đầy dâu chín mọng, hấp dẫn thực sự.
Lạc vào khu vườn này bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự đặc biệt của nó. Thật tuyệt vời khi được tự mình hái từng trái dâu và thưởng thức trái chua ngọt này ngay tại vườn. Mẹo nhỏ: bạn nên chọn những quả mọng ẩn trong lá, chúng sẽ ngọt hơn. Nhớ chọn thật nhiều dâu ngon để mang về làm quà cho mọi người nhé

6.14. Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là hồ nước nhân tạo lớn nhất của Đà Lạt. Hồ nằm giữa rừng thông xanh rì, trong không gian trong lành trở thành địa điểm cắm trại, vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Đến với hồ Tuyền Lâm, bạn có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền, đạp vịt, câu cá, cắm trại qua đêm, hay chụp hình sống ảo cùng khung cảnh thơ mộng của nơi đây

Đà Lạt chính là điểm đến lý tưởng và vô cùng hấp dẫn, không yêu sao được khi cảnh đẹp nơi đây đẹp một cách bình yên, bình dị vô cùng mang những bản sắc phong phú tạo nên một cảnh đẹp thiên nhiên em dịu nhưng vô cùng tuyệt vời.

Nếu có dịp, bạn hãy ghé thăm nơi đây một lần để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và con người của Đà Lạt nhé!

Trên đây là một số thông tin chi tiết dành cho các bạn về Đà Lạt. Hy vọng những gợi ý của Danatravel sẽ giúp cho các bạn có nhiều trải nghiệm thật vui vẻ tại Đà Lạt nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN DANATRAVEL

Hotline tư vấn: 0966 767 588

Địa chỉ: 36 Nguyễn Thuật, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Email: sales1@danatravel.vn

Website: danatravel.vn - camnangdidulich.com 

⭐️⭐️⭐️ Danatravel - Đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình⭐️⭐️⭐️

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook