Khu du lịch Hòa Phú Thành - "Thiên đường sinh thái" giữa lòng Đà Nẵng

Khu du lịch Hòa Phú Thành - "Thiên đường sinh thái" giữa lòng Đà Nẵng

30/05/2024 15:22:18      156 lượt xem

Khu du lịch Hòa Phú Thành Đà Nẵng là khu trượt thác tự nhiên duy nhất tại thành phố đáng sống, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường sinh thái giữa lòng Đà Nẵng” với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và hệ sinh thái đa dạng. Khu du lịch Hòa Phú Thành là một địa điểm vui chơi khá thú vị, mang một phong cách phiêu lưu và đầy mạo hiểm thu hút nhiều bạn trẻ đam mê khám phá ghé qua, là một trong những điểm đến du lịch đang dần trở nên nổi tiếng

1. Giới thiệu về khu du lịch trượt thác Hòa Phú Thành.

Khu du lịch thác Hòa Phú Thành cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km, trên quốc lộ 14G, thuộc xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Nằm giữa núi rừng hùng vĩ của huyện Hòa Vang, khu du lịch trượt thác Hòa Phú Thành mệnh danh là “thiên đường sinh thái giữa lòng Đà Nẵng” được xây dựng vào năm 2021 đang thu hút du khách. Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình cùng những hoạt động giải trí độc đáo, nơi đây ngày càng tỏa sáng và gây ấn tượng du khách với vô số trò chơi teambuilding, mạo hiểm thú vị.

Khi bước chân vào địa điểm này, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của thiên nhiên được bao bọc bởi sông, suối, núi non. Đặc biệt, khu trượt thác ở đây được xây dựng theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Cơ Tu. Không chỉ vậy, du khách còn có thể thư giãn và tham gia các hoạt động dã ngoại, giải trí thú vị tại đây. Chính vì thế du khách đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những điều thú vị tại đây nhé!

Hòa Phú Thành

2. Khu du lịch Hòa Phú Thành ở đâu?

 Khu du lịch Hòa Phú Thành được xây dựng nằm tại quốc lộ 14G, tọa lạc tại xã Hoà Phú, huyện Hòa Vang thuộc thành phố Đà Nẵng. Thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng nằm cách thức trung tâm thành phố khoảng hơn 30km tính từ trung tâm thành phố. Nơi đây sở hữu vị trí đắc địa, được bao bọc bởi núi non trùng điệp và sông nước hữu tình, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng. 

3. Đến Hòa Phú Thành thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Tháng 5 đến tháng 7: Đây là mùa hè ở Đà Nẵng, thời tiết nắng nóng, ít mưa. Tuy nhiên, tại Hòa Phú Thành được bao bọc bởi núi rừng nên cảm nhận được bầu không khí mát mẻ hơn so với trung tâm thành phố. Du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước như: tắm suối, chèo thuyền kayak,...

Tháng 7 đến tháng 9: Đây là mùa mưa ở Đà Nẵng, tuy nhiên lượng mưa không quá lớn và thường tập trung vào buổi tối. Do vậy, du khách vẫn có thể tham quan và vui chơi tại Hòa Phú Thành. Vào thời điểm này, du khách có thể tham gia các hoạt động trekking, khám phá thiên nhiên.

4. Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại Hòa Phú Thành.

Nói về Hòa Phú Thành đây là khu du lịch tổ hợp cung cấp đầy đủ các dịch vụ du lịch với nhiều hoạt động như : trượt thác, trượt Zipline, Massage Cá, nhà nghỉ và nhà hàng ăn uống với nhiều món ngon dân tộc. Dịch vụ nhà nghỉ phong riêng không có nhiều, nhưng nhà sàn tập thể có thể chứa được khoảng 200 khách. Đặc biệt, khu trượt thác Hòa Phú Thành xây dựng các khu nhà nghỉ theo kiểu nhà sàn và nhà truyền thống của đồng bào Cơ-tu. Ngoài dịch vụ nhà hàng và khu nghỉ qua đêm, bạn có thể đi trong ngày, mang theo đồ ăn picnic, khu du lịch có 1 khu dành riêng cho dịch vụ thuê chiếu nghỉ, chòi riêng cho các nhóm nghỉ trưa và tự ăn uống. Thông thường các nhóm sẽ chơi trượt thác xong rồi ăn trưa tự túc tại đây.

4.1. Trượt Thác Nước

Đây là hoạt động được yêu thích nhất tại Hòa Phú Thành. Du khách sẽ được cung cấp đầy đủ dụng cụ bảo hộ như áo phao, mũ bảo hiểm, dây đai và hướng dẫn an toàn trước khi tham gia. Ngoài ra, ở đây sẽ luôn có đội ngũ hỗ trợ và giúp bạn trong quá trình trượt thác. Trò chơi hiện tại được tổ chức vào hai khung giờ là 10h sáng và 2h chiều, thời gian vượt sẽ mất 30-40 phút cho một lần trượt. 

Bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên những chiếc phao, thả từ đầu nguồn và tự trượt theo dòng nước xuống hạ nguồn. Một điều thú vị là nơi đây là dòng thác nước tự nhiên, bạn sẽ vượt qua những chướng ngại vật là các gành đá, hòa mình cùng không gian, dòng thác.Trượt thác tại Hòa Phú Thành mang đến cho bạn cảm giác thích thú, mạo hiểm và chinh phục thiên nhiên.

Trượt thác nước Hòa Phú Thành

Lưu ý:

- Không mang theo đồ cá nhân, đồ quý giá như điện thoại hay ví tiền. Khu du lịch đã có tủ để đồ giúp bạn an tâm.

- Nên mặc những bộ đồ gọn gàng, nên mặc đồ bơi.

- Khu du lịch cung cấp dịch vụ chụp ảnh miễn phí, nếu bạn muốn chụp bằng điện thoại, hãy chuẩn bị đồ chống nước.

- Tránh va chạm với các vách đá khi trượt thác.

- Sau khi chơi trò này, bạn có thể sử dụng nhà tắm trong khu du lịch để thay đồ.

- Trẻ em <14 tuổi không được tham gia.

4.2. Trò ZIPLINE

Bên cạnh trượt thác, bạn có thể thử sức với trò chơi mạo hiểm ZIPLINE. Trò chơi này mang đến cảm giác hồi hộp khi bạn đong đưa từ trên cao băng qua những ngọn cây. Với độ cao chênh lệch lớn và tốc độ lên đến 20m/s, trò chơi ZIPLINE sẽ khiến bạn thót tim. Với Zipline, mọi người di chuyển theo hình thức treo mình trên sợi dây cáp và trượt theo đường dây dài 2 chặng dài 350m.

Trò chơi này tại thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng là một trò chơi mới, được trang bị các đồ dùng đạt tiêu chuẩn, chất lượng của pháp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tham gia, trong đó trẻ em hay người lớn đều có thể hoàn toàn trải nghiệm trò chơi này với mức giá là 50k/người/lần trượt. 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đồ bảo hiểm an toàn sẽ đồng hành cùng bạn trong trò chơi này.

Trò Zipline

4.3. Massage Cá

Một hoạt động cực thú vị và mới lạ chính là massage cá. Đây cũng là nơi duy nhất trong khu du lịch thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng thực hiện dịch vụ này. Bạn sẽ có cơ hội được ngâm chân vào hồ nước, được những chú cá tí hon massage, nếu ai không quen ban đầu sẽ cảm thấy hơi lạ nhưng về sau sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu. 

Cái này cũng không có gì lạ với du khách Việt, vì nhiều khu du lịch ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á cũng có trò này, cá ở đây là loại không có răng, dùng miệng hút da chết. Vì vậy cũng khá an toàn cho du khách. Nếu bạn chưa từng thử thì có thể thư giãn trò này lúc nghỉ ngơi.

4.4. Tắm suối và tắm hồ bơi

Đây là hoạt động nhẹ nhàng và đơn giản nhất tại khu du lịch Hòa Phú Thành Đà Nẵng. Khi mua vé vào cổng, bạn đã có cơ hội tắm suối và tắm hồ bơi. Những dòng suối ở đây nổi tiếng siêu mát lạnh, nước suối xanh trong đảm bảo sẽ cuốn đi hết những mệt mỏi trong người. Sự sảng khoái không gì hơn khi bạn ngâm mình trong làn nước trong sạch và mát lạnh, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Nhưng hãy nhớ mặc áo phao khi tắm suối vì một số khu vực rất sâu, có thể lên tới 4-5m. Và hoạt động này là hoàn toàn miễn phí.

4.5. Trượt nước – Water Slide

Water Slide là một trò chơi tuyệt vời trong mùa hè, phù hợp cho cả người lớn và những gia đình có trẻ em. Đường trượt nối hai hồ nước với độ sâu vừa phải. Hãy thả mình trôi tự do trên “con dốc cao bằng nước” và chạm vào mục tiêu là hồ nước trong vắt, mát rượi. Đây cũng là cách tuyệt vời để xả stress.

Khi tham gia trò chơi này, bạn cũng nên tránh mang theo những đồ quý giá.

Trượt nước

4.6 Chèo xuồng

Chèo xuồng tại khu du lịch Hòa Phú Thành là hoạt động được rất nhiều gia đình đông người yêu thích. Với hoạt động này thì giá chèo xuồng sẽ là 150.000 VND/3 giờ cho 1 chiếc xuồng và 1 mái chèo nhé.

4.7 Teambuilding, cắm trại

Khu du lịch Hòa Phú Thành còn có cả một khu vực riêng cho bạn cắm trại hay tổ chức Teambuilding nữa nha. Bạn có thể cùng bạn bè, đồng nghiệp vui chơi thả ga với các hoạt động như đốt lửa trại, nướng BBQ, ngắm cảnh, check-in,… Bật mí là khung cảnh hoàng hôn hay bình minh tại đây rất đẹp đó.

Lửa trại là linh hồn của buổi dã ngoại, cắm trại hoặc chuyến teambuilding. Đây là lúc mọi người ngồi quây quần bên nhau, cùng nhau kể những câu chuyện, ca hát và tâm sự thâu đêm ngon bên ngọn lửa hồng. Sáng thức dậy đón bình minh với bầu không khí trong lành mà chốn thành thị hiếm khi có. Lều trại được bố trí theo nhu cầu của quý khách, lều dành cho 2 người, 3 người, cả gia đình đều được đáp ứng đầy đủ…

Cắm trại - Tổ chức BBQ

Làng du lịch Tống Cói thuộc khu trượt thác Hòa Phú Thành. Khu du lịch đã mua lại ngôi làng này và cải tạo thành làng du lịch để du khách có cơ hội nghỉ dưỡng, cắm trại và tìm hiểu về người dân Cơ Tu. Mặc dù các nhà sàn ở đây chỉ được phục dựng tương xứng với làng cổ ban đầu, nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp thôn dã. Đây là một phần của văn hóa truyền thống của người đồng bào Cơ-tu. Những căn nhà sàn được bao quanh bởi khung trời thiên nhiên hoang sơ, hít thở bầu không khí trong lành và tận hưởng những giây phút thư giãn bên gia đình và bạn bè.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm, làng du lịch Tống Cói là điểm đến lý tưởng. Làng gồm 5 gian nhà sàn chính, mỗi gian có thể chứa 10 người. Ngoài ra, còn có 8 căn chòi nhỏ bên bờ suối.

Chuyến tham quan sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn đi cùng bạn bè và gia đình. Hãy chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp, từ những thác nước trong veo đến những ngọn đồi xanh rì rào. Đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong mỗi chuyến đi của bạn.

4.8 Ăn gì?  đâu?

Nhà Hàng:

Tại đây có phục vụ ăn uống cho du khách tại chỗ với hơn 100 món ăn là ẩm thực Việt Nam các loại với giá thành hợp lý cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra tại đây cũng phục vụ gói điểm tâm sáng với giá gói 55.000 VNĐ / người

Tự Tổ Chức Ăn Uống, Tiệc Nướng BBQ:

Bạn cùng người thân có thể tự mang đồ ăn và vật dụng nấu nướng gọn nhẹ để tổ chức các tiệc nướng ngoài trời mà không tốn phụ phí. Bên cạnh đó, tại khu du lịch cũng cung cấp, cho thuê các vật dụng cần thiết cho hoạt động nấu nướng của bạn, làm giảm sự “nặng nhọc” cho chuyến hành trình của bạn.

5. Cách di chuyển đến khu du lịch Hòa Phú Thành.

Khi đến được Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Hòa Phú Thành với 3 cách siêu đơn giản như sau:

Taxi: Khoảng cách từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến khu du lịch Hòa Phú Thành sẽ rơi vào khoảng 35km. Thế nên Taxi được xem sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn, vừa tiện vừa nhanh và có thể đi đông người.

Xe máy: Còn nếu muốn di chuyển tự túc để tham quan nhiều địa điểm khác thì xe máy là tốt nhất. Bạn có thể tìm đến các nơi cho thuê xe máy theo ngày tại Đà Nẵng. Di chuyển đến khu du lịch Hòa Phú Thành thì nhớ đi theo đường 2/9, đến hết đường Cách Mạng Tháng 8 thì qua cầu vượt Hoà Cầm, chạy thêm 4km là đến ngã ba, đi thẳng nữa là sẽ thấy ngay bảng chỉ dẫn.

Đi Xe Tour Đoàn Đến Hòa Phú Thành: Đối với các du khách tham quan theo tour thì bạn không cần bận tâm về đường đến khu du lịch mà chỉ cần tận hưởng và ngắm nhìn sự thay đổi trong lành, mát rượi của khung cảnh từ nội thành ra ngoại thành thành phố.

6. Giá vé khu du lịch Hòa Phú Thành Đà Nẵng

a. Vé tham quan

Với vé vào cổng, bạn có thể tự do tham quan, chụp ảnh kỷ niệm, gửi xe, sử dụng dịch vụ tủ gửi đồ, trải nghiệm Massage Cá, trượt máng nước, tắm ở hồ bơi, tắm suối, đu dây qua suối, áo phao và bảo hiểm du lịch.

- Đối tượng miễn thu phí vào cổng: trẻ em cao dưới 1m3

- Đối tượng có thu phí: người lớn cao từ 1m3 trở lên. Giá vé áp dụng là 100.000/người/lượt.

b. Vé trượt thác (chỉ dành cho người từ 14-65 tuổi)

Khi mua vé tham gia trò chơi mạo hiểm Trượt thác, bạn sẽ được trang bị đầy đủ áo phao, mũ bảo hiểm, tủ gửi đồ, xuồng cao xu và sự hướng dẫn của nhân viên. Ca sáng 10h30 bắt đầu, ca chiều 14h bắt đầu

Đối tượng khách Đà Nẵng – Quảng Nam: 180.000 vnđ/vé/người (kèm CMND)

Đối tượng khách ngoại tỉnh: 250.000 vnđ/người

c. Vé ZIPLINE (Đu dây cáp)

Trò chơi này chỉ dành cho trẻ em từ 8 tuổi trở lên và người nặng dưới 80kg. Giá vé áp dụng là 50.000 vnđ/người.

d. Vé dịch vụ lưu trú

Thuê nhà sàn ở làng Tống Cói (10 bộ chiếu, mùng, mền, gối): 1.000.000/nhà

Thuê phòng nghỉ giường đôi ban ngày: 200.000 vnđ/phòng

Thuê phòng nghỉ giường đôi ban ngày + đêm: 400.000 vnđ/phòng

Thuê phòng nghỉ 2 giường đơn ban ngày: 250.000 vnđ/phòng

Thuê phòng nghỉ 2 giường đơn ban ngày + đêm: 500.000 vnđ/phòng

e. Vé các dịch vụ khác

Thuê nhà chòi: 250.000 – 1.000.000 vnđ tùy diện tích từ 10m2 – 80m2

Thuê chiếu: 25.000 vnđ/chiếc

Thuê võng: 25.000 vnđ/cái

Thuê bộ xông nồi, chén đũa (cho 10 người): 100.000 vnđ/bộ

Thuê xuồng bơi ở hồ trong 1 giờ: 150.000 vnđ/cái

Thuê quần áo tắm Nam: 20.000 vnđ/bộ

Thuê quần áo tắm Nữ: 20.000 vnđ/bộ

Thuê dịch vụ trọn gói lửa trại, sân khấu, ánh sáng, logo: 1.500.000 vnđ/trọn gói

Thuê dịch vụ trọn gói lửa trại nhỏ: 500.000 vnđ/trọn gói

Thuê phòng hội nghị dưới 200 khách: 5.000.000/ngày/phòng

Thuê âm thanh và nhạc công trọn gói: liên hệ cho Khu du lịch để biết thêm

7. Một số lưu ý cần thiết khi đến khu du lịch Hòa Phú Thành.

Để có một chuyến tham quan và trải nghiệm trọn vẹn và an toàn nhất tại khu du lịch Hòa Phú Thành, DanaTravel sẽ gợi ý đến bạn một số lưu ý cần thiết và quan trọng:

- Lựa chọn những trang phục lịch sự lựa và chọn những đôi giày thể thao thoải mái để tận hưởng hành trình khám phá của bạn.

- Chuẩn bị sẵn sàng với bộ đồ bơi và khăn tắm cá nhân để tận hưởng những khoảnh khắc sảng khoái sau những hoạt động thú vị.

- Để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ, đừng quên mang theo thiết bị chống nước cho điện thoại để chụp những bức ảnh tuyệt vời trong khi vui chơi.

- Đối với các đội viên nhỏ tuổi, hãy nhớ rằng trượt thác và Zipline chỉ dành cho những người trên 14 tuổi.

- Khi tận hưởng dòng suối tươi mát, đảm bảo an toàn bằng cách mặc áo phao, đặc biệt nếu bạn đang tham gia ở những khu vực có độ sâu đến 5m.

Hy vọng thông qua bài chia sẻ phía trên của Danatravel, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét hơn về khu du lịch Hòa Phú Thành cũng như các hoạt động thú vị tại nơi đây. Nếu có dịp cùng những người thân yêu lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng thì bạn nhất định nên ghé khu du lịch Hòa Phú Thành để trải nghiệm nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook