Bản Lìm Mông (Mù Cang Chải) - Chốn về của tâm hồn

Bản Lìm Mông (Mù Cang Chải) - Chốn về của tâm hồn

18/01/2021 15:11:51      1382 lượt xem

Bản Lìm Mông là điểm dừng chân được nhiều bạn trẻ đi Tour Mù Cang Chải lựa chọn. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi khí hậu trong lành, cảnh đẹp hùng vĩ và những ngôi nhà nhỏ xinh ẩn mình trong khói sương mờ ảo. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp đậm nét vùng cao, khiến bất kỳ ai đi du lịch Mù Cang Chải đều không khỏi mê mẩn.

Vài nét về bản Lìm Mông

Lìm Mông là một bản của xã Cao Phạ - Mù Cang Chải, bản nằm khá xa trung tâm và còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Con đường vào với bản rất hiểm trở, nhiều đoạn cua, dốc, gập ghềnh. Do đó đây được xem là một trong những cung đường gian nan nhất của các phượt thủ. Tuy nhiên, trên đường đi phong cảnh vô cùng đẹp. Núi rừng trùng điệp hòa cùng với đồi nương xanh rờn giúp cho khách du lịch đi tour du lịch Mù Cang Chải quên hết gian nan và vất vả, dành trọn xúc cảm để tận hưởng nơi có vẻ đẹp ‘trời phú’ này.

Bản Lìm Mông yên bình

Muốn đến bản Lìm Mông bạn phải đi qua một bản người Thái, còn được gọi là Lìm Thái. Dọc hai bên đường là những ngôi nhà sàn đậm nét vùng cao Tây Bắc. Rất nhiều đoạn đường khó đi, bạn còn phải đi qua một số cây cầu cheo leo giữa lưng chừng núi. Vì thế phải tay lái chắc chắn, quen đi đường dốc, gập ghềnh mới dám vào bản.

Mặc dù đường đi khó khăn là vậy nhưng vào đến bản không khí trong lành, khung cảnh bình yên chắc chắn sẽ làm thỏa mãn mọi vị khách. Ở đây có rất nhiều điều mới mẻ để bạn thỏa sức trải nghiệm. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội hòa mình vào các lễ hội văn hóa của người dân, trò chuyện và tìm hiểu thêm về cuộc sống đồng bào nơi miền sơn cước này.

Vẻ đẹp ấn tượng của bản Lìm Mông

Ghé thăm bản Lìm Mông bạn sẽ được khám phá nhiều điều mới lạ. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến cho Lìm Mông trở nên ‘hot’ với các tín đồ mê xê dịch.

Từ bản, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng Đèo Khau Phạ. Đèo có độ cao khoảng 1200, nổi bật với các cung đường ngoằn ngoèo, uốn lượn. Không ít các bạn trẻ đã chọn địa điểm này làm nơi ngắm bình minh, hoàng hôn. Bởi vì đây cũng là lúc con đèo đẹp nhất, thích hợp để sống ảo, lưu giữ hình ảnh kỉ niệm cho chuyến đi.

 

Lễ hội dù lượn

Thường vào tháng 9 bạn sẽ được đắm mình trong lễ hội dù lượn. Lễ hội này thường tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại đèo Khau Phạ, năm nào cũng thu hút rất nhiều du khách tham gia. Còn gì thú vị hơn khi được bay lượn trên cao, ngắm nhìn rừng núi hùng vĩ như làm nền cho cánh đồng lúa chín vàng thêm rực rỡ. Vậy nên, nếu bạn là một người ưa mạo hiểm đừng bỏ qua lễ hội có một không hai này tại đèo Khau Phạ. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên giúp bạn có thêm nhiều kỉ niệm với Tây Bắc đó.

Khám phá nhiều điều thú vị trong văn hóa người Mông

Ngoài cảnh đẹp mộng mơ thì bản Lìm Mông còn hấp dẫn du khách với những nét đặc sắc trong văn hóa vùng miền. Người dân tộc Mông tại bản vẫn luôn giữ gìn các phong tục tập quán truyền thống từ rất xưa. Ghé thăm bản vào dịp gần Tết bạn sẽ thấy các hoạt động dân gian vẫn luôn được gìn giữ thu hút nhiều người tham gia như đua ngựa, ném pao, gầu Tào… Đồng bào ở đây rất thân thiện, mến khách nên bạn có thể xin chơi cùng.

Những điều cần chuẩn bị khi đi Mù Cang Chải

Khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng, quyết định phần lớn sự thuận lợi cho chuyến đi. Vậy nên nếu chưa có kinh nghiệm du khách nên tham khảo một số gợi ý sau đây.

Thời điểm du lịch: Bản Lìm Mông vào mùa nào cũng mang một nét đẹp riêng. Vì thế, tùy theo mục đích của chuyến đi bạn có thể lựa chọn cho mình một thời điểm thích hợp nhất. Nếu bạn muốn ngắm nhìn dòng thác nước chảy hùng vĩ, cánh đồng ruộng đầy ắp nước long lanh có thể đến đây vào thời gian từ tháng 5 đến tháng 6.

Bản Lìm Mông mùa lúa chín

Nếu muốn chiêm ngưỡng đồng ruộng bậc thang chín vàng ‘thương hiệu riêng’ của vùng cao Tây Bắc thì nên đi  khoảng thời gian từ tháng 9 - 11. Từ tháng 12 đến tháng 1, khí hậu ở đây khá lạnh, sắc đào đã nở rộ và rực rỡ khắp nơi. Đến với nơi đây vào mùa đông du khách sẽ được ngâm mình thư giãn với làn nước nóng ấm áp, xua tan cái lạnh nơi vùng cao.

Xác định những nơi muốn đi: Thay vì băn khoăn không biết nên tham quan ở đâu thì trước khi xuất phát bạn hãy lên cho mình một lịch trình cụ thể tổng hợp lại các địa điểm mình sẽ đến. Từ đó, tìm hiểu về vị trí các nơi đó để gộp lại tạo nên một lịch trình khoa học, vừa tiết kiệm thời gian đi lại vừa có thêm nhiều khoảnh khắc trải nghiệm và khám phá thiên nhiên.

Đồ dùng của cá nhân: Tất nhiên không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch là những bộ đồ thật đẹp rồi. Đây sẽ là ‘phụ kiện’ để giúp cho bạn tác nghiệp được nhiều bức ảnh sống ảo lung linh. Vậy nên ngoài trang phục cần thiết phù hợp với khí hậu của Mù Cang Chải thì hãy chuẩn bị thêm bộ đồ bạn thích nhất để lên hình đẹp hơn nhé.

Ngoài ra, đừng quên mang theo ít nhất một đôi giày thể thao để quá trình đi lại thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, mũ, nón, áo khoác cũng là trang phục quan trọng nhất định phải nhớ cho vào hành lý khi đi Mù Cang Chải.

Một số vật dụng khác: Khi đi du lịch bạn không được quên mang giấy tờ tùy thân để xác định danh tính khi cần thiết. Nên để ít tiền mặt trong ví để phòng bị, mua sắm tiện lợi hơn. Đồng thời, có thể mang theo thuốc chống muỗi, cảm cúm thông thường để phòng khi cần dùng đến.

Bản Lìm Mông là địa điểm du lịch cộng đồng được nhiều khách du lịch Mù Cang Chải yêu thích. Đến với bản, bạn không chỉ chìm đắm trong cảnh đẹp hùng vĩ mà còn cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị, tìm hiểu về văn hóa, nét đặc sắc trong phong tục của người Mông - Mù Cang Chải. Vì thế mà bản còn được xem là chốn về của những tâm hồn khao khát bình yên. Do vậy, nếu bạn thấy mệt mỏi với xô bồ nơi thành thị hãy đến đây để sống chậm lại và tận hưởng phút giây tuyệt vời nhất giữa núi rừng thơ mộng này nhé.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook