Checkin Đỉnh Hòn Vượn địa điểm cực hot giữa Huế mộng mơ

Checkin Đỉnh Hòn Vượn địa điểm cực hot giữa Huế mộng mơ

17/03/2021 21:58:12      1734 lượt xem

Ngoài sự thơ mộng của Huế, sự cổ kính của các lăng tẩm, cầu Tràng Tiền, sự dịu êm của dòng sông Hương.Ngoài ra Huế còn rất nhiều cảnh đẹp tuyệt vời khác. Một trong những địa điểm du lịch ở Huế được nhiều người yêu thích hiện nay phải kể đến đỉnh Hòn Vượn Huế. Bởi tại đây, ngoài săn mây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hết sức nên thơ.

Đỉnh Hòn Vượn nằm ở đâu?

Núi Hòn Vượn có địa chỉ tại thôn Đồng Chẩm, huyện Hương Trà, Huế. Núi Hòn Vượn có độ cao khoảng 300m so với mực nước biển, hòn Vượn từng là căn cứ quân sự của Việt Nam Cộng Hòa thời chiến tranh.Tại đây, những vết tích của chiến tranh còn lại vẫn hiện hữu như: sân bay, chiến hào, hầm trú ẩn… đây cũng là đỉnh núi được nhiều người lựa chọn làm điểm dừng chân cho các cuộc dã ngoại hay trekking tại Huế.

Đỉnh Hòn Vượn

Thời điểm lý tưởng để đến checkin núi Hòn Vượn?

Vẻ đẹp tuyệt diệu tại đỉnh Hòn Vượn

thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hòn Vượn là vào mùa hè (dịp tháng 4 – 8). Vì lúc này đường khô ráo, bạn sẽ thuận tiện cho việc đi bộ và vượt qua vườn tràm có độ dốc tương đối trơn trượt.Tuy là khá gian nan nhưng đổi lại chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng là một cảnh đẹp lý tưởng khiến bạn thích thú.

Cách di chuyển lên núi Hòn Vượn

Bạn di chuyển theo bờ sông Hương quan chùa Thiên Mụ, qua Văn Thánh, Võ Thánh. Sau khi qua cầu Xước Dũ, bạn đi hơn 1km sẽ đến thông Đồng Chầm.

Theo lộ trình này, bạn đi thêm gần 3km nữa là đến núi Triều Sơn Phương tức Huyền Không Sơn Thượng. Tại đây, bạn có thể gửi xe tại bãi giữ xe của chùa nếu đi về trong ngày, còn nếu qua đêm, bạn có thể dẫn thẳng xe vào chùa để gửi.

Chơi, khám phá những gì ở đỉnh núi Hòn Vượn

Rời xa không khí nhộn nhịp, ồn ào của thành thị đến với sự yên bình của rừng núi mênh mông theo lối con đường mòn chinh phục núi Hòn Vượn.Đến đây những ngột ngạt, mệt mỏi như được xua tan đi, được hòa mình vào thiên nhiên, hưởng trọn những đợt gió lùa vào mặt.

Đứng trên đỉnh Hòn Vượn bạn sẽ chiêm ngưỡng sông Hương, núi Ngự Bình, hồ Khe Ngang, hồ Thọ Xuân…

Những điều thú vị nhất trên đỉnh núi Hòn Vượn là gì ? Đó là: săn mây, đón bình minh, cắm trại, dã ngoại ăn uống, chào hoàng hôn và ngắm nhìn trời đêm. Đây chắc chắn là một lịch trình hoàn hảo nhất khi sáng sớm săn mây vờn núi, núi ẩn trong mây. Rồi từ từ chờ bình minh lên, lớp mây dần tan đi bỏ lại một núi non tươi đẹp trước mắt. Lúc này thì bắt đầu bày biện dụng cụ để có một buổi dã ngoại vui vẻ với đồ ăn, thức uống và cùng nhau check – in.

Để có một chuyến hành trình đáng nhớ, bạn nên chuẩn bị thêm lều, máy ảnh, nước uống và trái cây để dùng.Nếu như xác định qua đêm thì nên chuẩn bị lều trại và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho màn đêm buông xuống.

Một số địa điểm gần Hòn Vượn

Chùa Huyền Không

Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Nằm thu gọn mình trong một thung lũng, giữa những triền đồi. Những dãy núi cao và một rừng thông bạt ngàn hàng vạn cây được gọi là Vạn tùng sơn là một ngôi chùa thuộc hệ phái Nam tông - chùa Huyền Không Sơn Thượng. Với kiến trúc độc đáo cùng với nét hoang sơ huyền bí, chùa Huyền Không Sơn Thượng đã trở thành điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng của xứ Huế.

Rừng ngập mặn Rú Chá

Rừng Rú Chá khu rừng ngập mặn

Ngoài ra, nó còn gần với khu rừng ngập mặn Rú Chá.Một khu rừng nguyên sinh rộng lớn, phủ một màu xanh của những cây chá sừng sững với những rễ cây to nằm chì chiết nhau. Chỉ cần một lần đặt chân đến rừng Rú Chá của xứ Huế mộng mơ, bạn sẽ có "nguy cơ" đắm chìm mãi không rời vào không gian thiên nhiên tuyệt mỹ này.

Khám phá Hòn Vượn trên đất cố đô là trải nghiệm thú vị dành cho hội “phượt thủ”. Nếu bạn yêu thích sông núi hữu tình, muốn có một cái nhìn toàn cảnh xứ Huế từ trên cao hay chỉ một lần chìm trong chốn mây mù bao phủ thì đừng bỏ địa điểm này nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook