Thác Prenn sự quyến rũ của núi rừng Tây Nguyên

Thác Prenn sự quyến rũ của núi rừng Tây Nguyên

17/03/2021 15:40:12      1389 lượt xem

Thác Prenn là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt. Thác nước được xem là một trong những ngọn thác quyến rũ nhất vùng Nam Tây Nguyên, là địa điểm không thể thiếu trong hành trình tham quan phố núi .

Địa chỉ??

Thác nằm ở đường cao tốc Liên Khương – Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. đường đi đến thác Prenn khá dễ dàng và thuận tiện cho du khách ghé thăm.

Chỉ cần chạy thẳng theo quốc lộ 20, dọc cao tốc Liên Khương, bạn sẽ thấy khu du lịch thác Prenn nằm dưới chân ngọn đồi Prenn hùng vỹ.

Tên gọi của thác

Có nhiều lý giải về tên gọi “Prenn” của thác nước. Theo các già làng người K’ho kể lại, thác đầu tiên được gọi là Prềnh - có nghĩa là cà đắng (vì trước đây, khu vực này có rất nhiều cây cà đắng mọc, từ thượng nguồn cho đến hạ nguồn, ven các dòng suối). Qua nhiều lần “tam sao thất bản” thì từ “cà đắng” nguyên gốc được biến đổi thành Prenn.

Trong khi đó, các nhà dân tộc học thì cho rằng từ “Prenn” xuất phát từ tiếng của người dân tộc Chăm. Prenn có nghĩa là “vùng lấn chiếm”, khi những người Chăm “Tây tiến” lên vùng đất này vào khoảng thế kỉ XVII. Dù lý giải bằng cách nào đi nữa về tên gọi thì Prenn vẫn là tên gọi của dòng thác hùng vĩ, mạnh mẽ pha lẫn vẻ nên thơ và rất duyên dáng.

Sự hấp dẫn của thác

Thác có độ cao tới 9 mét và chiều rộng là 20 mét. Thác Prenn nằm trên dòng suối Prenn xinh đẹp thơ mộng. Khi du khách đứng từ trên cao nhìn dòng nước đổ xuống qua những vòm đá thật tuyệt vời. Nước từ trên thác đổ xuống như môt bức rèm trắng tung bay quyến rũ lòng người .

Dòng thác này hấp dẫn ánh nhìn du khách dù là ở một khoảng cách rất xa. Và chính vì điều này, nhiều du khách không ngại ngần bước đến gần hơn để khám phá vẻ đẹp hoang dã của nó. Thác Prenn chính là một trong những điểm tham quan không thể thiếu trong các hành trình du lịch Đà Lạt của nhiều du khách.

Bên cạnh đó Khu du thác Prenn Đà Lạt ở dưới chân thác có diện tích rộng khoảng 160 ha. Phần lớn diện tích khu du lịch này được bao bọc bởi rừng thông nguyên sinh. Tạo nên một khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp. Tạo cho du khách cảm giác thích thú khi đến khu du lịch này.

 Ngoài việc tham quan thác penn Đà Lạt. Bạn còn được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Thác Prenn còn có rất nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn thu hút du khách.

Đây là một hệ thống khu du lịch sinh thái khép kín. Với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, khám phá thiên nhiên. Giúp du khách biết rõ hơn về văn hóa của người dân tộc tây nguyên. Tìm hiểu về bản sắc văn hóa dân tộc ở nơi đây, Tham quan vườn lan, Đi xe Jeep, Cưỡi voi cưỡi đà điểu, Chèo thuyền phao ở thác Prenn…

Giá vé thác Prenn là 30.000 VND đối với người lớn, nửa giá vé đối với trẻ em, tức 15.000 VND

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook