Chùa Bửu Long vẻ đẹp của đất nước Thái Lan giữa lòng Sài Gòn

Chùa Bửu Long vẻ đẹp của đất nước Thái Lan giữa lòng Sài Gòn

09/04/2021 10:56:08      1530 lượt xem

Một ngôi chùa nằm giữa lòng Sài Gòn, mang dáng vẻ của xứ sở chùa Vàng.Được lọt top 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới.Địa danh này thu hút rất nhiều du khách đến đây chiêm ngưỡng. Bạn sẽ có cảm giác ngỡ ngàng khi bước qua cánh cổng để tiến vào chùa Bửu Long, bởi nơi đây sở hữu một vẻ đẹp không giống với bất cứ ngôi chùa nào bạn từng thấy ở Việt Nam.

Chùa Bửu Long ở đâu?

Nằm trên một ngọn đồi phía tây sông Đồng Nai, chùa Bửu Long tọa lạc tại số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 20km

Được thành lập từ năm 1942, và đến năm 2007, ngôi chùa mang phong cách Thái Lan này được đầu tư xây dựng và trùng tu, trở thành công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn và văn hóa Đông Nam Á. Có tên chính thức là thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Các cung đường đi đến chùa Bửu Long

Cách 1: Từ ngã tư Thủ Đức

– Rẽ phải vào Lê Văn Việt.

– Đi khoảng 4,5km đến cuối đường Lê Văn Việt gặp Ngã ba Mỹ Thành (trước mặt có cây xăng Mỹ Thành).

– Rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Tăng. Đi khoảng 2km gặp ngã rẽ bên phải có ghi tên đường là Nguyễn Xiển nhưng đừng rẽ vào đây mà tiếp tục đi thẳng, đường đi thẳng này cũng là Nguyễn Xiển. Bạn đi tiếp sẽ gặp trường THPT Nguyễn Văn Tăng, đi khoảng 1km nữa là thấy chùa Bửu Long.

Cách 2: Đi từ hầm Thủ Thiêm

- Chạy thẳng đại lộ Mai Chí Thọ.

- Rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định, chạy khoảng 700 m quẹo trái vào đường Nguyễn Duy Trinh

- Chạy hết đường Nguyễn Duy Trinh sẽ là đường Nguyễn Xiển, nhưng ở quận 9 có 2 đoạn đường tên là Nguyễn Xiển nên bạn cứ tiếp tục chạy thẳng cho hết đường này rồi sau đó rẽ tay phải, chạy khoảng thêm 3km nữa là tới.

Cách 3: Từ Suối Tiên

Từ ngã tư Thủ Đức tiếp tục chạy thẳng theo Xa lộ Hà Nội đến suối Tiên, chạy thêm khoảng 2,5km gặp Cây xăng Hiệp Phú 2 tại Ngã ba đường mới nằm bên phải xa lộ Hà Nội. Sau đó rẽ vào Ngã ba đường mới, đi hết đoạn đường ngắn này (1,5km), gặp đường Nguyễn Xiển cắt ngang trước mặt, rẽ phải một chút qua cầu Đồng Tròn, chạy tiếp khoảng hơn 700 m sẽ thấy chùa Bửu Long nằm bên phải đường.

Kiến trúc độc đáo

Đi từ phía xa xa, hình ảnh ngọn tháp lấp lánh ánh vàng, nổi bật rực rỡ trên nền trời hiện lên và chỉ đường cho bạn tìm đến ngôi chùa này.

Chùa có kiến trúc khá độc đáo, giống với những ngôi chùa nổi tiếng tại Thái Lan, chính vì vậy người dân xung quanh còn gọi với tên thân thuộc là chùa Thái Lan để nhận diện cho khách hỏi đường. 

Tuy nhiên, ngôi chùa vẫn mang đậm kiến trúc, màu sắc văn hóa Việt Nam với các nét chạm trổ, điêu khắc trên những bức tường rồng, cột trụ, cửa tiến vào điện chùa.

Khuôn viên được xây dựng dựa theo thiết kế của trụ trì Thích Viên Minh, hồ nước xanh ngọc tĩnh lặng ngay trước chánh điện, và bảo tháp chính Gotama Cetiya có quy mô lớn nhất nước ta cao 56 met và có 4 tháp nhỏ xung quanh.

Chùa luôn thanh tịnh với tiếng chuông gió leng keng trên đỉnh tháp và tiếng nước róc rách từ hồ khu vực chánh điện, vì vậy, bạn cần lưu ý đi nhẹ nói khẽ, giữ gìn trật tự chung khi đến thăm nơi này. 

Chùa liên tục được trùng tu tôn tạo với các khu vực chính bao gồm: chánh điện, tăng xá, trai đường, khách đường, tổ đường, thiền thất của chư Tăng, ni viện, ni xá và am thất của Tu nữ, tịnh nhân.

Nét độc đáo của chùa Bửu Long

Ngôi chùa còn được mệnh danh là ngôi chùa “không nhang khói” đến Bửu Long chỉ chiêm bái cầu nguyện chứ không thắp hương trong chùa như thường thấy.

chính sự kết hợp giữa sắc trắng làm chủ đạo, kết hợp điểm xuyến sắc vàng ở đỉnh chóp đã khiến ngôi chùa trở nên lộng lẫy và trở thành background sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Nét nguy nga, linh thiêng của chánh điện chắc chắn sẽ chinh phục những tâm hồn yêu cái đẹp từ cái nhìn đầu tiên.

Cùng nhau note lại ngôi chùa xinh đẹp này đi nào!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook