Hang Câu – Đảo Lý Sơn

Hang Câu – Đảo Lý Sơn

07/04/2021 16:32:02      2017 lượt xem

Địa hình độc đáo của nơi đây là do sóng và gió biển bào mòn theo năm tháng, “khoét sâu” vào lòng khối núi được bồi tụ bằng nham thạch qua hàng ngàn năm Khung cảnh chỉ đơn giản có vậy nhưng Hang Câu lại có vẻ đẹp hút hồn du khách.

Nằm ở thôn Đông, xã An Hải (đảo Lý Sơn), dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ giữa một bên là núi cao, một bên là biển trời.

Lý Sơn trước đây được gọi là “Cù lao Ré” vì cù lao này có nhiều cây Ré. Vào ngày 28/4/2007, để phục vụ nhu cầu du lịch và khai thác thế mạnh du lịch Việt Nam tối đa tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức khai trương tuyến du lịch “Biển đảo Lý Sơn”.

Lý Sơn có 2 đảo chính đó là đảo Lớn và đảo Bé. Đảo Lớn được gọi chung là đảo Lý Sơn. Đây là nơi cập cảng của các tàu từ cảng Sa Kỳ với hai thôn duy nhất tại đảo là Thôn Đông và Thôn Tây. 

Hang Câu này nó được hình thành từ vài triệu năm trước do núi lửa phun nào. Theo thời gian gió và biển bào mòn tạo thành một cái hốc lõm vào. Hang Câu hiện ra như một khối đá điêu khắc khổng lồ, nằm chênh vênh giữa đất trời, chân dựavào núi, đầu hưóng ra biển. Thứ màu nâu đen pha chút đỏ của khối đá khổng lồ đó nằm nổi bật giữa biển xanh, trời xanh và cát trắng.

 

Với địa hình độc đáo của nơi đây là do sóng và gió biển bào mòn theo năm tháng, “khoét sâu” vào lòng khối núi được bồi tụ bằng nham thạch qua hàng ngàn.

 Bề mặt của hang sần sùi, khá là gồ ghề bởi vị gió biển ăn mòn. Ở trong hang rất râm và mát lạnh, tạo cảm giác khoan khoái dễ chịu. Tiếp giáp giữa núi và biển là bãi cát trắng và phần đá trầm tích với những mô đá trơn nhẵn bị sóng gió bào mòn nhô ra phía biển.

Những phiến đá phủ một lớp rêu xanh chơi đùa cùng những con sóng ngày đêm vỗ vào tung bọt trắng xóa. Nước biển ở đây đặc biệt rất trong, đứng trên gành đá sát mép biển có thể nhìn thấy cả bãi cát phía dưới, từng cùng rong rêu hoặc những rặng san hô nhỏ màu sắc

Địa điểm tắm biển đẹp nhất ở Lý Sơn sau Đảo Bé (Đảo Bình An) . Ngắm san hô thì tuyệt vời nhất là buổi chiều khi nước cạn bạn chỉ cần đi bộ ra là thấy được san hô tươi

Bãi cát rộng là địa điểm tổ chức cắm trại lý tưởng. Đốt lửa trại thuê dàn caraoke hát cũng vui phải biết

Bạn có thể thuê ghế hoặc võng ở Hang Câu nghỉ ngơi thì chỉ 15k .

Còn thuê thuyền thúng ra biển thì 70k/người , Thuê thuyền Kayak thì 150K/thuyền, bao gồm cả kính lặn , áo phao, giày đeo lặn biển chống xước chân.

Về đêm ở Hang Câu  bạn có thể cắm trại cũng là một trải nghiệm mới mẻ độc đáo. Giá thuê 1 chiếc lều với giá 260.000 đồng/2 người, các bạn có thể trải nghiệm 1 đêm ở Hang Câu, ngồi uống bia, ăn hải sản bên bờ biển nghe sóng vỗ rì rào, ngắm bầu trời đêm đầy sao trong trẻo. 

Phương tiện để ra đảo Lý Sơn

Để ra đảo Lý Sơn hiện tại có 2 loại tàu: siêu tốc (30 phút – 155.000 đồng/vé) và cao tốc (1 tiếng 5 phút – 135.000 đồng/vé) các bạn có thể lựa chọn. 

Vào mùa thấp điểm thì không không phải mua, đặt vé trước, người được xếp hàng mua 2 vé. Để mua đc vé ra đảo Lý Sơn thì bạn cần phải có chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người mua và người được mua hộ.

Vé được bán bắt đầu lúc 6h sáng, 7h30 tàu sẽ chạy vì thế du khách nhớ tranh thủ thời gian và chọn giờ chạy.

Các bạn đến đây từ tháng 5 đến tháng 9 là thờ điểm thích hợp nhất tại đảo

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook