CHÙA LINH PHƯỚC – ĐỘC ĐÁO TỪ TÊN GỌI ĐẾN KIẾN TRÚC

CHÙA LINH PHƯỚC – ĐỘC ĐÁO TỪ TÊN GỌI ĐẾN KIẾN TRÚC

13/04/2021 11:24:48      1616 lượt xem

Chùa Linh Phước Đà lạt là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất mà tôi từng đến. Chùa Linh Phước là một trong những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, là công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc, đậm đà bản sắc Á Đông. Hằng năm thường xuyên đón tiếp khách du lịch đà lạt từ khắp nơi trong và ngoài nước đến lễ bái và tham quan công trình khảm sành độc đáo này.

Chùa Linh Phước Đà lạt là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất mà tôi từng đến. Chùa Linh Phước là một trong những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, là công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc, đậm đà bản sắc Á Đông. Hằng năm thường xuyên đón tiếp khách du lịch đà lạt từ khắp nơi trong và ngoài nước đến lễ bái và tham quan công trình khảm sành độc đáo này.

 

  1. Tên gọi của chùa Linh Phước?

Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai – đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Lâm đồng. Sở dỉ nó có cái tên chùa Ve Chai là vì ngôi chùa này được xây dựng từ hàng trăm mảnh ve chai, để du khách khi đến lễ phật có thể dể dàng phân biệt giữa chùa ve chai với các chùa khác.

Chùa còn có tên gọi khác là chùa 18 tầng địa ngục, đây cũng là cái tên tạo ra sự tò mò cho du khách khi đến đây lễ phật. Vậy có thật ngôi chùa này có 18 tầng địa ngục hay không thì hãy để DanaTravel giải đáp cho bạn nhé!

  1. Di chuyển đến chùa Linh Phước như thế nào và địa chỉ?

Chợ Đà Lạt – qua cầu Ông Đạo – đường Trần Quốc Tỏa – Hồ Tùng Mậu – Trần Hưng Đạo – đường Hùng Vương – đi theo quốc lộ 20 – đi một đoạn ngắn nữa sẽ thấy chùa Ve Chai ở gần đó. Sau đó rẽ vào là tới.

Địa chỉ chùa Linh Phước: 120 Tự Phước thuộc phường 11 thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.

 

  1. Đến Chùa Linh Phước khám phá những gì?

Đập vô mắt mọi người ngay khi đặt chân đến chùa đó là một con rồng quanh co uốn lượn xung quanh tượng phật Di Lạc ở bên ngoài chùa. Chúng có chiều dài đến tận 49m, thân rồng được tôn tạo bằng hơn 12.000 vỏ chai bia. Đây cũng có thể xem là nơi thu hút khách tứ phương bởi tạo hình lạ mắt, không dễ thấy ở bất cứ đâu.

Sau khi tham quan khuôn viên thì bạn tiếp tục vào chánh điện, đây được đánh giá là một công trình có 1 không 2, chánh điện dài đến 33m, rộng đến 22m vô cùng rộng lớn, nguy nga. Ở phía trên trong chánh điện là tiền đàn bảo tháp cao đến 27m, hai bên là những cây cột được chạm trổ rồng vàng đầy trang trọng, đẹp mắt.

Xung quanh là không gian thờ 324 bức tượng Quán Thế Âm Bồ Tát và một bức tượng khổng lồ đặt ở giữa điện.

Thêm một công trình nổi bật nữa của chùa Ve Chai Đà Lạt là toà tháp 7 tầng, với chiều cao đến 37m với thiết kế tinh xảo, xung quanh được trnh trí những bức tượng bắt mắt. Hiện nay, tháp chuông nằm ở tầng thứ hai thuộc tòa tháp đã xác lập được kỷ lục là quả nặng nhất ở Việt Nam với trọng lượng 8,5 tấn.

Tại chùa Linh Phước còn có tượng Bồ tát Quán Thế Âm được đính kết kỳ công từ 650.000 bông hoa bất tử khá nổi tiếng. Tượng cao 17m, nặng 3 tấn, được hoàn thiện bởi 30 nghệ nhân, 600 Phật tử trong 36 ngày.

Chùa linh phước 18 tầng địa ngục: Có chiều dài lên tới 300m 18 tầng địa ngục trong chùa Linh Phước nói về các nghiệp báo, nhân quả và sự hiếu thảo của cuộc sống.

Nhân vật chính ở trong 18 tầng địa ngục này là Mục Liên nổi tiếng với sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên vô cùng hiếu thảo đã cứu thoát mẹ mình khỏi kiếp đầy đoạ và khổ đau được lưu truyền đến nay.

Khám phá hết 18 tầng địa ngục trong chùa bạn sẽ thấy được quá trình Diêm Vương xử tội, các tội danh mà con người gặp phải khi còn sống và các hình phạt mà con người phải chịu khi gặp các tội danh tương xứng.

Không chỉ là không gian tâm linh, yên tĩnh, chùa Linh Phước còn là địa điểm check-in thu hút đông đảo du khách thập phương. Những bức bức tường khảm ve chai độc đáo, nhiều màu sắc được nhiều bạn trẻ yêu thích, chọn làm background "sống ảo" đẹp mê.

Chùa Linh Phước được tạo ra bởi kiến trúc độc đáo và mới lạ, đã mang lại một nét đẹp riêng giữa chùa với các chùa khác ở đây. Hãy đến đây thưởng thức sự yên tĩnh và khám phá sự mới lạ ở đây trong dịp hè này nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook