CỐ ĐÔ HOA LƯ - NINH BÌNH

CỐ ĐÔ HOA LƯ - NINH BÌNH

31/03/2021 15:37:38      3147 lượt xem

Hôm nay, tôi sẽ đưa các bạn đến quê hương của vua Đinh Bộ Lĩnh - vị vua tài ba có công dẹp loạn 12 sứ quân để bảo vệ non sông đất nước yên bình và nơi đây cũng là cố đô của dân tộc ta từ ngàn xưa.

CỐ ĐÔ HOA LƯ - NINH BÌNH

Hôm nay, tôi sẽ đưa các bạn đến quê hương của vua Đinh Bộ Lĩnh - vị vua tài ba có công dẹp loạn 12 sứ quân để bảo vệ non sông đất nước yên bình và nơi đây cũng là cố đô của dân tộc ta từ ngàn xưa.

Cố đô Hoa Lư là một vùng đất đẹp, là nơi sở hữu thắng cảnh nên thơ hữu tình, có sông suối, núi rừng, ruộng lúa bao la trù phú nằm ở những khu vực xung quanh.
Địa chỉ : nằm ở xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Đất kinh thành Hoa Lư rộng khoảng hơn 300 ha và được chia làm khá nhiều khu vực khác nhau, cụ thể là khu Thành Nội, khu Ngoại Thành, khu Thành Nam.

Lịch sử ngàn xưa ghi chép lại về vùng cố đô Hoa Lư, sau khi giành thắng lợi trong trận chiến với nhà Tống bên đánh nước Trung Hoa thời bấy giờ, Đinh Bộ Lĩnh chính thức thống nhất được đất nước và lên ngôi vua trị vì đất nước. Ông đã quyết định chọn vùng đất Hoa Lư làm chốn kinh thành cho mình. Lý do ông đưa ra quyết định này là vì Hoa Lư là một vùng đất đẹp, trù phú, không khí trong lành, thoáng mát và đặc biệt địa thế tại đây rất thích hợp cho việc phòng ngự, bảo vệ. Ngoài ra nơi này cũng là quê hương của ông.

Cố đô Hoa Lư được xây dựng khá uy nga, tráng lệ với sự góp mặt của hàng trăm người thợ xây dựng trên khắp mọi miền đất nước quy tụ về. Nét đẹp của cố đô còn thể hiện ở kiến trúc bên trong cung điện của nhà vua, nó cực kỳ sa hoa, tráng lệ. Điều này chứng tỏ nền kiến trúc xây dựng, điêu khắc của nước ta đã phát triển từ rất sớm.

Các dấu tích lịch sử vẫn còn lưu lại tại quần thể di tích rất đa dạng và phong phú, gồm các kiến trúc tường thành, hoàng thành, hang động, đền chùa, lăng mộ và nhiều loại công trình kiến trúc khác có giá trị lịch sử và văn hóa cao. Khu di tích Hoa Lư được chia làm 3 vùng:

Các điểm tham quan hai bên sông Sào Khê và quần thể di tích Tràng An,chùa và động Am Tiên, đình Yên Trạch, hang Muối, hang Quàn, hang Sinh Dược, hang Luồn, hang Địa Linh, hang Ba Giọt, hang Nấu Rượu, chùa Bà Ngô, đền Trần, phủ Khống, phủ Đột, động Liên Hoa, hang Bói,...

Các di tích liên quan mặc dù không nằm trên hai vùng trên, nhưng chúng có vai trò quan trọng trong thời kỳ nhà Đinh, bao gồm chùa Bái Đính, cổng Nam, cổng Động, động Hoa Lư, động Thiên Tôn, đền thờ Đinh Bộ Lĩnh và các di tích thờ vua Đinh ở tỉnh Ninh Bình. 

Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư quả thật là một công trình mang ý nghĩa lịch sử hết sức lớn láo mà thế hệ cha ông ta đã bỏ công gìn giữ và bảo tồn đến tận bây giờ. Hãy cùng về nơi đây để thăm lại cố đô xưa, sống lại với những giây phút hào hùng của lịch sử dân tộc.

Chúng các bạn có chuyến tham quan vui vẻ và thật sự ý nghĩa

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook