Hòn Tranh Phú Quý – Thiên Đường của Bình Thuận

Hòn Tranh Phú Quý – Thiên Đường của Bình Thuận

29/03/2021 15:15:10      3721 lượt xem

Đến với Hòn Tranh các bạn như được hòa nhập cùng với thiên nhiên, đắm mình trong làn nước mát trong lành, thả hồn theo khúc nhạc du dương của biển cả, đôi khi ngơ ngẩn trước vẻ đẹp mê hồn của hoàng hôn buông xuống mặt biển

Đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận, cách đất liền khoảng 120 km.

Sở dĩ gọi là Hòn Tranh là bởi khi xưa nơi đây có rất nhiều cỏ tranh, người dân địa phương thường hay đến nơi đây cắt về làm tranh lợp nhà.

Trên hòn đảo Tranh có miếu thờ một vị tướng đã có công bảo vệ cho vua Gia Long khi bị quân tây sơn truy đuổi, được sắc vua Minh Mạng phong chức “ Bắc Quân Đô Đốc Phủ Chưởng Phủ Sư Tạng Thái Bảo Trấn Thủ Quân Chi Thần”, về sau Tôn Thất Quỳ một nha phái viên hành chính của chế độ cũ đặt thêm trong miếu thờ ảnh vua gia long.

Cho đến năm 1945, Hòn Tranh là nơi tập trung vũ khí cho người dân trên đảo khởi nghĩa giành chính quyền. Hiện nay, nơi đây đã được đưa vào làm khu an ninh quốc phòng, làm căn cứ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Hòn Tranh với nhiều bãi tắm tinh khôi, hoang sơ chưa có bàn tay con người chạm vào. Vì ít người sinh sống và đến đây nên bãi tắm cũng như vùng biển nơi đây rất sạch sẽ, trong trẻo, nguyên sơ. Một vẻ đẹp không kiêu sa nhưng đã đi vào lòng người từ lúc nào không hay. Hòn Tranh còn hoang xơ nhiều nên cây cối trên đảo mọc xanh um, đủ loại nhất là dương và dừa, dứa rừng cũng là thực phẩm được đánh giá cao nhất tại đảo.

Hòn Tranh tuy vắng người những cơ sở hạ tầng, đường xá đều xịn sò bạn không cần phải lo.. Tại đây nổi tiếng như vườn thuốc với nhiều loại thảo dược mọc bao quanh đảo, bạn sẽ nhìn thấy bất cứ khi lang thang trên đảo.

 Đến Hòn Tranh các bạn sẽ có cơ hòa mình trong làn nước trong trẻo nhìn thấy cả đáy biển, mát lành, không khí trong lành, mát mẻ,sảng khoái kèm theo các hoặc động vui chơi như câu cá tìm mồi ngon cho buổi tiệc dã ngoại.

Lặn biển ngắm san hô, nhìn ngắm đại dương bao la bằng cặp mắt trần thịt của chính để tự cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên mà không cần ai mô tả hay diễn thuyết.

Bạn đi Đảo Phú Quý vào tháng 2 khoảng tháng 6 là thời gian thích hợp để bạn thăm thú hòn đảo xinh đẹp, lại hoang sơ này.

Để đi ra đảo chắc chắn bạn phải đi tàu thuyền có 2 sự lựa chọn cho bạn:

Tàu Hưng Phát: Giá vé 250.000 VND / vé / chiều, thời gian di chuyển từ 3-4 tiếng

Tàu Supperdong Phú Quý: Giá vé 350.000 VND / vé / chiều, thời gian di chuyển từ 2 - 2.5 tiếng.

Lưu ý là bạn có thể gọi điện và đặt trước tránh trường hợp mùa cao điểm hết vé hoặc tới nơi mua phải xếp hàng.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook