Đầm Lập An nơi bình yên xứ Huế

Đầm Lập An nơi bình yên xứ Huế

22/03/2021 10:43:26      2101 lượt xem

Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính, Huế còn có nhiều cảnh quan thơ mộng, trữ tình. Trong đó nổi bật là đầm Lập An với vẻ đẹp hoang sơ níu giữ trái tim của biết bao người đến Huế

Đầm nằm ngay dưới chân đèo Gia Phú, qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đầm Lập An được bao bọc bởi một bên là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, một bên là bãi biển Lăng Cô .

Đầm lập An cách trung tâm thành phố Huế khoảng 60km, một khoảng cách khá ổn để bạn có thể di chuyển. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách đều được.

Xuất phát từ thành phố Huế: Chay theo tuyến đường Hùng Vương – An Dương Vương – Nguyễn Tất Thành – Quốc lộ 1A. Và dọc theo quốc lộ 1A theo đường Lý Thánh Tông thấy bảng chỉ dẫn về hầm Phước Tượng thì rẽ theo hướng đó đi thẳng đến thị trấn Lăng Cô, rẽ vào đường Vi Thủ An đi thẳng sẽ đến được đầm Lập An.

Với Vẻ đẹp tiềm ẩn Đầm Lập An có diện tích mặt nước rộng hơn 800ha, kéo dài từ chân đèo Phú Gia tới cửa biển Hải Vân, Lập An là một vùng nước lợ nằm ở phía tây vịnh Lăng Cô. Bao quanh đầm là con đường nhỏ nằm uốn lượn như dải lụa mềm. Đầm còn có một cái tên khác là An Cư, đầm nước lợ này có khung cảnh vô cùng quyến rũ.

Đầm Lập An đẹp nhất vào thời khắc hoàng hôn và bình minh. Khi hoàng hôn buông xuống, đầm Lập An trở nên vô cùng huyền ảo. Trên mặt nước phẳng lặng xuất hiện những gam màu vàng, tím, hồng,… đan xen vào nhau tạo nên một thảm lụa đầy màu sắc.

Khi bình minh ló rạng, khung cảnh mờ ảo hòa vào trong sương sớm, mặt trời bắt đầu chiếu những tia nắng đầu tiên xuống trông vô cùng nên thơ.

Trong hình ảnh đó ,sự hiện diện của con người lao động tạo nên sự sống động của bức tranh huyền ảo. Hình ảnh những người dân làng chài ngày đêm tần tảo vì cuộc sống mưu sinh. Công việc chính của họ là đánh bắt thủy hải sản, công việc không chỉ giúp cho đời sống ổn định của họ mà còn tạo nên hình ảnh riêng của vùng nước mênh mông này.

Ngoài ra, nơi đây không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, đầm còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài động, thực vật thủy sinh, và trong số đó thì nhiều nhất là hàu, thứ đặc sản của người dân quanh khu Lập An.

Các bạn đến đây trong mùa nắng từ tháng 3 đến tháng 6 là đẹp nhất, bạn sẽ được nhìn ngắm trọn vẹn cảnh sắc tuyệt mỹ hoàn hảo. Con đường nhỏ ven chân núi như dải lụa uốn lượn mềm mại ôm lấy đầm nước, xa xa kia là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ và vịnh Lăng Cô nên thơ càng làm bức tranh thêm đặc sắc.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook