Đảo Yến nơi thiên nhiên ban tặng – Nha Trang

Đảo Yến nơi thiên nhiên ban tặng – Nha Trang

25/03/2021 10:38:41      1775 lượt xem

Khi đặt chân lên đảo, các bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thơ mộng mà thiên nhiên ưu ái ban tặng, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh giữa biển cả bao la.

Đảo Yến thuộc Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đảo Yến thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, cho nên bạn muốn đi ra đảo thì không thể tự túc mà buộc bạn phải mua vé. Bạn có thể tới cảng Cầu Đá, Nha Trang, để mua vé tàu với giá 400.000 đồng một người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh ngọt và trái cây nhẹ cho buổi chiều. Lưu ý là chỉ được thăm quan đảo trong ngày.

Đảo Yến được tạo nên bởi những hòn đảo đẹp, hoang sơ kỳ thú, nằm giữa biển trời mênh mông, bao la càng tôn thêm vẻ đẹp của không gian nơi đây. Khi đến thăm quan, để đi từ vách đá này sang vách đá kia, các bạn sẽ được đi qua những cây cầu làm bằng tre, gỗ ngoằn ngoèo được thiết kế quanh vách đá.

Bạn  có thể yên tâm đi qua vì cầu được thiết kế chắc chắn, đảm bảo an toàn cho mọi người. Khi vào các hang đá, lưu ý nhẹ nhàng, nếu chụp ảnh thì tắt đèn flash tránh làm các chú chim sợ.

Vì là nơi sinh sống của loài chim yến có vóc dáng nhỏ nhắn mà vô cùng quý hiếm. Khi đến tham quan các bạn sẽ được ngắm chim yến chao lượn rồi đậu trên những phiến đá ngoài khơi hay đậu trên những ngôi nhà nhỏ trên vách núi và thấy rất nhiều tổ yến bám dày đặc ở các vách núi.

Nơi đầu tiên du khách dừng chân tham quan cách chim yến sinh sống và làm tổ chính là hòn Sam.

Ngay sát bên Hòn Sam là Hòn Nội, nơi có bãi biển đôi kì lạ, nổi tiếng, một bên nóng, một bên lạnh. Nếu nhìn từ trên cao thì ta sẽ thấy đó là một dải cát trắng chia dòng nước thành hai bờ.

Nhưng thực ra con đường dải cát trắng này được hình thành bởi cả cát lẫn xác san hô. San hô sau khi chết bị sóng biển thổi dạt vào đây bồi đắp lên, chia biển làm hai bãi, bên phải gọi là bãi ngắn và bên trái gọi là bãi dài.

Đây chính là bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam.Với làn nước trong xanh có thể nhìn tận đáy. Khi đi ở bãi cát cho ta cảm giác như đang đi trên thiên đường với hai bên là nước biển trong xanh, đẹp đến mê mẩn lòng người.

Xa hơn một chút là Hòn Ngoại, nơi có hang yến tự nhiên lớn nhất Việt Nam, có hình chóp nón. Tuy nhiên nơi đây địa hình khó tiếp cận nên chỉ có nhân viên thu hoạch tổ yến mới có thể vào, du khách có thể đứng nhìn từ xa.

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua hoạt động đi tàu kính ngắm san hô. Các bạn không cần phải lặn xuống nước mà vẫn có thể ngắm san hô thỏa thích thật thú vị. Tàu ngắm san hô được thiết kế những tấm kính trong suốt để có thể thấy màu sắc rực rỡ, lấp lánh của san hô. Nhưng nếu bạn tự trãi nghiệm ngắm chắc chắn sẽ đẹp hơn nhiều đấy!!

Chi phí lặn ngắm san hô không bao gồm trong giá tour, bạn lựa chọn hình thức lặn thô sơ nhất là đeo kính lặn (chỉ tầm 40k/bộ/người). Ngoài ra với những bạn nào yêu thích lặn biển khám phá những rặng san hô cổ thụ trên đảo thì có thể thuê đồ lặn với bình dưỡng khi cũng rất phù hợp.

Bạn có thể leo núi Hạ Du và đừng vội lo lắng khi phải leo núi nhé bởi đỉnh Du Hạ chỉ có chiều cao khoảng 90m thôi, đây thực sự là điểm đến lý tưởng để các bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của Hòn Nội và bãi tắm đôi trên Đảo Yến. Đỉnh Du Hạ chỉ cách có vài bước chân đi bộ và chắc chắn nơi đây là góc sống ảo cực kì phù hợp dành cho bạn đấy.

Mùa nào đi đảo Yến đẹp nhất?

Đi đảo Yến mục đích là để ngắm đàn chim yến, nên dĩ nhiên sẽ phải chọn thời điểm thời tiết đẹp và chim yến bay về nhiều để ngắm rồi.

Với kinh nghiệm du lịch đảo Yến thì thời điểm đẹp nhất chính là từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm, trúng vào mùa hạ và thu, thời tiết siêu đẹp, nắng vàng tươi rực rỡ, rất thích hợp để vãn cảnh và thực hiện các hoạt động vui chơi tại biển.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook