Đến với chùa Long Sơn- Ngôi chùa cổ như đang thách thức với thời gian .

Đến với chùa Long Sơn- Ngôi chùa cổ như đang thách thức với thời gian .

30/01/2021 11:31:24      1366 lượt xem

Nếu bạn chưa sắp xếp cho mình một chuyến du lịch để trải nghiệm tham quan thì thật lãng phí, hãy tạo cho mình một khoảng thời gian nghỉ phép để thưởng cho bản thân bạn sau một kì làm việc kéo dài, nếu bạn đã có dự định mà chưa biết phải đi đâu thì bạn nên chọn Chùa Long Sơn làm một trong số điểm du lịch của mình.Đây là ngôi chùa có bức tượng phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam, cùng với những lối kiến trúc độc đáo, pha lẫn vào đó là những nét cổ kính theo năm tháng vẫn giữ được nguyên vẹn như đan

 Một vài nét về chùa Long Sơn – Nha Trang

Chùa Long Sơn hay còn gọi là chùa phật trắng ,nằm ở toạ lạc trên đồi trại thuỷ được xây dựng vào thế kỉ 19 .trước kia thì chùa còn có tên gọi là Đăng Long Tự, với lối kiến trúc cổ kính, đặc sắc ,mang dấu ấn qua thời gian, trải qua nhiều lần trùng tu, đến nay ngôi chùa đã trở nên nỗi tiếng nhất ở Nha Trang.

Những thú vị khi đến với chùa long sơn

Khi đến đây quý khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi chính điện rộng 1,670m2,điện phật được bài trí rất trang nghiêm,gian chính giữa thờ phật thích ca, hai bên thờ bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Đại Thế Chí.Bàn thờ phái trước thờ phật thích ca, bồ tát di lặc và bồ tát quan thế âm thiên thủ thiên nhãn.

Nhìn sang bên trái của chùa sẽ thấy được con đường lên đỉnh đồi với 193 bậc cấp. Đi đến bậc thứ 44 chúng ta sẽ ngỡ ngàng với tượng phật thích ca nhập, tiếp vài cấp sẽ thấy một tháp chuông với quả đại hồng chuông cao đến 2,2m.

Nhìn lên trên đỉnh đồi chính là pho tượng phật thích ca- tượng phật trắng ,với đường kính đài sen 10m,phần tượng cao 14m,với tư thế toạ thiền,uy nghi giữa bầu trời.ung quanh đế phật có hình 7 vị thánh tử đạo,hai bên thành cấp dẫn lên phật đài có cặp rồng uốn lượng 2 bên. Xung quanh đế phật còn có hình 7 vị thánh tử đạo.

Từ trên này nhìn xuống,với khung cảnh cực kì thu hút,cảm giác rất nhẹ nhàng ,khó diễn tả,toàn cảnh Nha Trang sẽ được thu nhỏ trong tầm mắt của bạn, giữa chn tâm tinh uy nghiêm ấy, hoà nguyện cùng với đất trời tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo phù hợp với những ai muốn tâm hồn thanh thản,trút bỏ muộn phiền.

Đến với Nha Trang, hãy dành chút thời gian ghé thăm chùa Long Sơn để được chiêm ngưỡng một kỉ lục Việt Nam trong không gian thắng cảnh nổi tiếng và tìm lại sự thanh tịnh trong tâm hồn nơi cửa Phật bình yên giữa cuộc sống thành thị xô bồ, đông đúc. Còn chần chờ gì nữa, hãy xách ba lô lên mà đi thôi nào!!!!!

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook