Du lịch Tây Ninh ở đâu là thú vị ?

Du lịch Tây Ninh ở đâu là thú vị ?

13/01/2021 14:34:54      1072 lượt xem

Nếu thực sự chỉ có 2 ngày quý báu để đi thư giãn, bạn hãy dắt túi ngay những người bạn và cùng Cẩm nang đi tìm một số địa điểm hấp dẫn chắc chắn bạn sẽ thích.

Tây Ninh là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam BộViệt Nam.

Tây Ninh nằm ở vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh, vương quốc Campuchia và là một trong những tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cách trung tâm TP. HCM khoảng độ 100km.

 1 Tòa thánh Tây Ninh

Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 4km về phía Đông Nam chính là Tòa Thánh Tây Ninh, một công trình nổi tiếng của đạo Cao Đài. Đây là một cụm công trình vừa là công trình kiến trúc, nghệ thuật lẫn tôn giáo được rất nhiều người biết đến bởi sự đồ sộ của nó.

Điểm đặc biệt trong kiến trúc Tòa Thánh nàu là toàn bộ được xây dựng bằng bê tông cốt tre và tổng thể công trình lấy hình tượng Long Mã bái sư nhìn về phía Tây làm chính.

 Lưu ý khi đến tòa thành là giờ lễ chính trong ngày là 12h trưa, khi vào các tòa thì không được mang giầy dép và phải vào bằng cửa hai bên, nam đi cửa ở bên phải và nữ đi ở cửa phía bên trái.

 

2 Núi Bà Đen

Cách thành phố Tây Ninh 11km về phía Đông-Bắc là ngọn núi Bà Đen nổi tiếng. Ngọn núi này chính là núi cao nhất miền Nam nước ta với chiều cao 986m, và đây cũng chính là biểu tượng của mảnh đất Tây Ninh .

Để phục vụ nhu cầu du lịch của khách thập phương mà nơi đây đã được đầu tư cáp treo đưa bạn từ chân núi lên đến đỉnh núi.

Từ đỉnh núi này, bạn có thể ngắm ra xa bao la mây trời bồng bềnh vô cùng, không khí mát dịu làm bạn như thấy tâm hồn mình được giãn ra, quẳng đi mọi gánh lo trong cuộc sống. Trên đỉnh núi cũng là nơi khách du lịch lựa chọn tổ chức các hoạt động cắm trại vui nhộn, ngắm nhìn sự quyến rũ của khung cảnh xung quanh.

3 Khu du lịch Long Điền Sơn

Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 5km và khu du lịch Núi Bà 3km, khu du lịch Long Điền Sơn sẽ là địa điểm bạn phải đến tham quan khi ghé thăm Tây Ninh.

Nơi đây nổi bật với không gian bát ngát, thoáng đãng và non nước hữu tình cùng một công viên nước với nhiều trò chơi thú vị tha hồ cho những ai đi với bạn bè và gia đình được thư giãn.

 

 

4 Vườn Trái cây Gò Chùa.

Vườn trái cây Gò Chùa nơi đây là một điểm đến được rất nhiều người ưa chuộng vì đến đây, ngoài được tham quan những vườn trồng hoa quả rộng lớn thì bạn còn được thử ngay “tại trận” vị tươi ngon, mát lòng mát dạ của các loại trái cây nơi đây. Sự đôn hậu và nhiệt tình, thoải mái của người dân ở những khu vườn trái cây này cũng là điểm sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi những khu vườn trái cây tươi ngon.

5 Tháp Chóp Mạt

Toàn bộ tòa tháp được xây dừng bằng gạch và đá phiến với phần đỉnh tháp nhọn dần lên, từ mặt đất lên nơi cao nhất của đỉnh tháp được ước tính là 10m.

Các lớp gạch được xếp chồng lên nhau và điểm ấn tượng là nó rất khít đến mức khó mà tìm được một khe hở. Mặt vách chính của tháp nằm ở hướng Đông còn ba mặt vách còn lại xoay theo ba hướng còn lại là Tây, Nam, Bắc. Đây là công trình thể hiện sự tinh xảo và tài hoa cuả người Óc Eo xưa.

Tháp Chóp Mạt là công trình được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử – văn hóa, đồng thời là một trong ba công trình tháp cổ cuối cùng còn lại ở miền Nam nước ta.

Lượt khách du lịch đổ về chiêm ngưỡng nơi đây cũng ngày càng nhiều và nếu ghé thăm Tây Ninh, bạn không nên bỏ lỡ địa điểm này nhé!

6 Tháp cổ Bình Thạnh

Nằm ở phía hữu ngạn sông Vàm Cỏ Đông, tháp cổ Bình Thạnh là vùng đất xưa của nền văn hóa Óc Eo tồn tại từ thế kỉ 8 đến nay. Tháp cổ này có chiều cao 10m, mỗi cạnh của tháp dài 5m và đúng theo bốn hướng Đông-Tây-Nam-Bắc.

Cửa chính của tháp cổ Bình Thạnh hướng về phía Đông còn ba mặt còn lại đều có cửa giả được khắc nổi với nhiều hình hoa văn rất tinh xảo.

Được đánh giá là một công trình kiến trúc rất vững chắc, công phu khi mà tồn tại từ thế kỉ 8 đến nơi nhưng nó vẫn hầu như được giữ nguyên mà chưa bị phá hủy nhiều bởi thời gian Hội nghiên cứu Đông Dương đã phát hiện ra ngôi tháp cổ này vào năm 1886.

 

7 Căn cứ trung ương cục miền Nam

Gần giáp ranh giới Cam-pu-chia , cách thành phố Tây Ninh khoảng 20km về Bắc.

Nơi đây vẫn ghi dấu lại những nếp nhà, nơi làm việc của các đồng chí cách mạng của Trung ương ta. Do đó, đến đây bạn có cơ hội khám phá một phần nào đó cuộc sống trong những năm tháng cách mạng và hiểu hơn những gian khó mà thế hệ đi trước đã trải qua để đất nước được hòa bình.

Hiện nay, di tích lịch sử này đã được quy hoạch lại thành hai khu vực chính bao gồm khu di tích và khu tưởng niệm.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook