DU LỊCH VŨNG TÀU DỊP 8.3

DU LỊCH VŨNG TÀU DỊP 8.3

24/02/2023 11:30:26      591 lượt xem

Những ngày hè nắng nóng như thiêu đốt da thịt thế này, có lẽ mong muốn lớn nhất của bất cứ ai là được đến với biển khơi. Để thỏa sức vẫy vùng cùng làn nước trong xanh, mát rưỡi, nô đùa cùng ngàn con sóng bạc đầu. Và Vũng Tàu là thành phố biển xinh đẹp mà rất nhiều du khách trong và ngoài nước khao khát được đặt chân tới. Nếu bạn chưa từng đến Vũng Tàu, vậy đừng chần chừ nữa, hãy khám phá ngay kẻo lỡ cả thanh xuân. Dịp 8.3 này đi du lịch Vũng Tàu là hợp lí nhất rồi nhé!

1. Bạch Dinh

Đây là chốn thiên đường của các quan toàn quyền Đông Dương khi xưa. Tòa nhà này được người Pháp xây dựng từ 1898 đến 1916 làm nơi nghỉ mát cho chính quyền Đông Dương. Nơi này được xây dựng theo kiểu kiến trúc sang kiểu Pháp rất trang trọng và nguy nga. Tòa nhà này đã tồn tại hơn 100 năm nhưng vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp.

Đứng từ tiên sảnh Bạch Dinh nhìn xuống, các bạn sẽ ngỡ ngàng nhận ra mình dường như đang đứng trên tầng lầu của cao ốc trên biển. Đứng ở đây, các bạn sẽ thu trọn cả thành phố vào trong tầm mắt. Bạch Dinh hiện nay đã được dùng làm nhà bảo tàng. Đến đây các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những di vật, cổ vật sưu tầm theo các chuyên đề của thành phố. Để lên Bạch Dinh, các bạn có hai lối đi.

Một đường là lối đi quanh co uốn lượn giữa rừng cây dành cho xe hơi lên tới tiền sảnh. Lối nữa là đường bộ đi qua 146 bậc tam cấp cổ xưa. Lối đi này nằm giữa hai hàng sứ cao niên. Lên được Bạch Dinh, bạn thỏa sức tận hưởng không khí trong lành. Hơn thế còn được chiêm ngưỡng những cổ vật độc nhất vô nhị được trưng bày.

                                                                                 Ảnh sưu tầm

2. Bãi Trước

Bãi Trước là một bãi biển đẹp nổi tiếng của Vũng Tàu. Nơi này còn có tên gọi khác là bãi Tầm Dương. Người dân Vũng Tàu luôn coi đây là mặt tiền của thành phố. Bãi biển xinh đạp này nằm giữa hai ngọn Núi Lớn và Núi Nhỏ. Bãi Trước quanh co uốn lượn như một vòng cung. Các bạn sẽ cảm nhận được bức tranh bình yên với những hàng dừa, hàng liễu, những cây bàng cổ thụ. Tất cả tạo ra bức tranh xanh mát, thơ mộng cho bạn thỏa sức vui đùa, dạo chơi.

Bãi Trước cũng chính là địa điểm lý tưởng để các bạn ngắm hoàng hôn kỳ vĩ nhé. Dù đẹp như vậy nhưng Bãi Trước lại ít người tắm. Vì đây vốn dĩ là nơi neo đậu của tàu thuyền của ngư dân. Bãi Trước nằm gần các tuyến đường trung tâm của thành phố. Nơi đây hội tụ nhiều quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn cao cấp. Bởi vậy không khó hiểu khi nơi đây thu hút rất nhiều người đến dạo chơi, ngắm phố.

                                                                                Ảnh sưu tầm

3. Bãi Sau

Đây được đánh giá là bãi tắm đẹp nhất Vũng Tàu. Bãi Sau dài 8km, từ chân Núi Nhỏ đến Cửa Lấp. Phong cảnh ở đây rất yên bình, khác hẳn với vẻ tấp nập, ồn ào của bãi trước. Bởi vậy, nơi đây cực kỳ thu hút du khách. Bạn sẽ mê mẩn trước bãi cát mịn màng, trải dài, nước biển xanh ngắt. Sóng biển vươn cao, tung bọt trắng xóa.

Không chỉ hút khách bởi bãi biển xinh đẹp. Nơi đây còn rất gần với những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng như Mũi Nghinh Phong, Quảng Trường, Công viên Thỏ Trắng, đảo Hòn Bà…Bởi vậy rất tiện cho các bạn tắm biển, dạo chơi, ngắm cảnh.

                                                                                Ảnh sưu tầm

4. Tượng Chúa KiTo

Đây là địa điểm mà rất nhiều bạn trẻ khi đến Vũng Tàu thường tìm đến để check -in. Bức tượng khổng lồ đứng sừng sững trên đỉnh ngọn núi Nhỏ của Vũng Tàu. Bức tượng chúa dang hai tay hướng ra biển trở thành biểu tượng của thành phố xinh đẹp này. Bức tượng này được xây dựng năm 1972. Bạn có thể nhìn thấy bức tượng này ở mọi góc trong thành phố. Bức tượng cao 32m. Đứng từ xa, bạn sẽ có cảm tưởng bức tượng như một tòa cao ốc vậy.

Bạn có thể vào bên trong bức tượng và leo lên tận đỉnh tượng. Lên đây, bạn có thể đứng dựa vào đôi vai của bức tượng. Và ở độ cao như vậy, bạn tha hồ tận hưởng những luồng gió mát rượi. Thông qua cánh cửa hai bên vai của bức tượng, các bạn thu gọn vào tầm mắt cả thành phố xinh đẹp. Bãi Trước, Bãi Sau và Mũi Nghinh Phong lần lượt hiện ra đẹp mê hồn. Bức tượng Chúa kitô nằm trong một khuôn viên rất đẹp, khung cảnh xung quanh xanh mướt.

Công trình này vừa mang tính tôn giáo dân tộc, vừa là công trình kiến trúc đặc sắc. Đừng bỏ qua địa điểm này khi tới Vũng Tàu nhé.

                                                                                 Ảnh sưu tầm

5. Linh Sơn Cổ Tự

Đây là ngôi chùa cổ nhất ở Vũng Tàu. Nếu xét về quy mô, ngôi chùa này không lớn cũng không có thiết kế đẹp như nhiều ngôi chùa khác ở Vũng Tàu. Nơi này thu hút rất nhiều du khách và các tăng ni, phật tử đến hành hương, lễ bái. Người dân ở đây vẫn truyền miệng câu chuyện rằng có một đoàn ghe chai từ miền Trung vào đánh cá ở Bãi Trước. Họ dừng lại kiếm củi ở núi Lớn và phát hiện ra hai pho tượng Phật bằng đá vùi dưới đất trên sườn núi gần bãi Dâu.

Họ đã mang hai pho tượng rửa sạch sẽ và định làm lễ đem về. Nhưng người dân địa phương đã kiên quyết giữ lại nên họ chỉ xin được pho tượng nhỏ mang đi. Pho tượng lớn được người dân rước về thờ trong Linh Sơn Cổ Tự cho đến ngày nay. Các bạn yêu mến văn hoá tâm linh hãy đến đây và cảm nhận sự thư thái trong lòng.

                                                                                  Ảnh sưu tầm

6. Khu Du Lịch Hồ Mây

Hẳn nhiều du khách biết Núi Lớn là ngọn núi đẹp bậc nhất ở Vũng Tàu. Nhưng ở đây còn có khu du lịch phức hợp đẹp và hấp dẫn bậc nhất thành phố nữa. Đó chính là khu du lịch Hồ Mây. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác ngồi trên cáp treo ngắm cảnh từ mặt biển lên đỉnh núi vô cùng hấp dẫn.

Đến với Hồ Mây, bạn thỏa sức trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh, khám phá công viên thú, khu sinh thái, khu công viên nước và khu vui chơi dân gian. Có thể nói không ngoa rằng dù có đến đây cả ngày bạn cũng không thấy chán đâu. Bởi vậy, đừng bỏ lỡ Hồ Mây trong chuyến du lịch của mình nhé.

                                                                            Ảnh sưu tầm

Trên đây là một số điểm du lịch ở Vũng Tàu thu hút nhiều khách du lịch trong dịp 8.3 này mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay tour Du lịch Vũng Tàu tại DanaTravel để có một chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn nhất nhé!

 

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook