Khám Phá Chợ Dương Đông Phú Quốc - Nơi bắt nguồn của ẩm thực Phú Quốc

Khám Phá Chợ Dương Đông Phú Quốc - Nơi bắt nguồn của ẩm thực Phú Quốc

04/06/2018 15:55:02      3918 lượt xem

Chợ Dương Đông Phú Quốc là ngôi chợ lớn nhất Phú Quốc và ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu đối với du khách mỗi khi thăm quan, mua sắm tại ngôi chợ này. Cùng Clickgo khám phá xem trong chợ Dương Đông có gì nhé?

Là Thủ Phủ của Phú Quốc, cho nên Dương Đông hầu như lúc nào cũng tấp nập từ người dân địa phương cho đến khách du lịch. Khi đến du lịch Phú Quốc, chắc hẳn không ai còn xa lạ với thị trấn Dương Đông với ngôi chợ sung túc, khang trang bán vô số món hàng cần thiết cho ăn uống, du lịch. Phú Quốc không những  vừa mang vẻ đẹp hút người mà nơi đây còn trú phú với vô số hải sản, đặc sản vùng biển đảo mà khi đến với chợ Dương Đông. Chúng ta như được ngắm nhìn cả Phú Quốc thu nhỏ với rất nhiều đặc sản từ mọi nơi trên Đảo Ngọc. Hãy cùng Clickgo khám phá xem ở Chợ Dương Đông, chúng ta có thể tìm và mua sắm những gì??

 

 

Chợ Dương Đông nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông. Có vị trí thuận lợi cộng thêm với sự đa dạng và nổi tiếng của mình, Chợ Dương Đông luôn luôn là điểm đến hấp dẫn dành cho khách du lịch muốn khám phá hết mọi thứ ở Phú Quốc. Luôn là niềm kiêu hãnh của Phú Quốc, biển như là biểu tượng cho vùng đất thanh bình này, không chỉ với các bãi biển đẹp như bãi Dài, bãi Sao, bãi Gành Dầu, bãi Trường,… mà Phú Quốc còn nổi tiếng với nhiều hải sản biển tươi ngon. Mà chỉ khi đến với chợ Dương Đông, bạn có thể sẽ ngỡ ngàng trước sự trùng trùng điệp điệp của vô số sơn hào hải vị. Có thể điểm đến 1 số hải sản trứ danh như: cá Mú, cá Trích, Ốc Hương, Ốc Nhảy, Sò Mai, Ghẹ Hàm Ninh, Mực,…. Chỉ việc phải suy nghỉ xem bạn muốn ăn thứ gì nhất và nên chế biến như thế nào.

 

 

 

 

Ngoài những hải sản tươi được đánh bắt và vận chuyển ngay về chợ, thì ở Dương Đông còn khá nhiều đặc sản khô hải sản như cá khô, khô mực, tôm khô, cá trích 1 nắng,…  Ở Dương Đông, bầu không khí nhộn nhịp diễn ra khá sớm từ tờ mờ sáng ( khoảng 4h sáng) khi mà các ngư dân đi biển về và chuyển cá từ thuyền vào chợ. Không những người dân Phú Quốc có nhu cầu đi chợ cho gia đình mà ngay cả dân du lịch cũng dậy sớm ra chợ để săn cho mình những hải sản tươi sống và khám phá không khí họp chợ vào rạng sáng này. Chợ Dương Đông còn là nơi tham quan mua sắm của khách du lịch đến Phú Quốc. Du khách đến đây có thể dễ dàng mua cho mình những món quà lưu niệm được bày bán ở 2 bên đường vào chợ. Du khách còn được thưởng thức những món ăn dân giã do người dân huyện đảo chế biến với các món như: bánh canh chả, cháo chả, bún riêu….

 

  

 

Bên cạnh hải sản, ở chợ Dương Đông còn bán khá nhiều đặc sản của vùng Đảo Ngọc này như rượu sim, bánh tét mật cật, tiêu sọ,… Du khách sẽ tha hồ được mua sắm trong ngôi chợ lớn nhất Phú Quốc này. Những đặc sản nổi tiếng nên mua khi đến đây là Ghẹ Hàm Ninh, bánh tét mật cật,…

 

 

 

Tất cả những thứ đó tạo nên được sự cuốn hút riêng của Phú Quốc mà nếu có dự định đi du lịch thì vẫn mong muốn 1 lần trở về nơi đây. Không cảnh tuyệt diệu, ẩm thực hấp dẫn thì chẳng có lý do gì mà từ chối chuyến đi đến Đảo Ngọc Phú Quốc.

Tham khảo thêm: Tour lặn ngắm san hô phú quốc, tour du lịch phú quốc giá rẻ, tour câu mực đêm phú quốc,...

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook